Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, January 05, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thông tin về việc linh mục Đặng Hữu Nam bị bà con giáo dân tố cáo sử dụng gần nửa tỉ đồng tiền quỹ của giáo dân để chi tiêu vào mục đích cá nhân.

>An toàn thông tin mạng và giải pháp chống kẻ xấu đánh cắp thông tin


Linh mục Đặng Hữu Nam -một tay chơi khét tiếng với những hàng hiệu như xe sang, quan hệ bất chính, giao du với hàng trăm tên xã hội đen với mục đích chống phá chính quyền. Lây nay, linh mục Đặng Hữu Nam vẫn có nguồn thu từ hải ngoại rót về để chi phí nhưng đến thời vận hạn không ghi được điểm sau mùa 'formosa' với sự cố môi trường biển nên đã xảy ra cơ sự lợi dụng chức vụ quản xứ nắm hầu bao ngân quỹ của giáo dân để chi tiêu riêng cho cá nhân.



Giáo dân tố cáo linh mục Đặng Hữu Nam

Trò diễn tạm dừng mục vụ của cha Nguyễn Thái Hợp


Theo thông tin của bạn Mã Ngọc, Sau khi một số bà con giáo dân ở xứ Phú Yên (An Hòa, Quỳnh Lưu) có đơn, thư gửi vào Tòa giám mục Xã Đoài và Giám mục Nguyễn Thái Hơp nội dung phản ánh trong thời gian qua Linh mục Đặng Hữu Nam (linh mục Quản xứ Phú Yên) lợi dụng quyền bính và đức tin sử dụng khoảng 300 triệu đồng từ nguồn quỹ của giáo dân trong giáo xứ dùng vào mục đích tiếp khách riêng.

Sau đợt Tĩnh tâm linh mục Giáo phận Vinh (từ ngày 26 - 30/12/2017). Linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên, Nghệ An đã bị Tòa giám mục yêu cầu không được giảng lễ tại giáo xứ và cử 01 linh mục khác ra thay.

Linh mục Đặng Hữu Nam bị xử lý như thế nào ? Giáo phận Vinh có bãi miễn linh mục này không ? hay lại 'áo gấm đi đêm' bố trí chỗ khác ?
Việc tố giác sử dụng quỹ sai mục đích của linh mục Đặng Hữu Nam do giáo dân tố cáo đã bị dừng mục vụ nhưng xem ra Hội đồng giáo phận Vinh dưới sự chỉ đạo, dẫn dắt của Đức cha Nguyễn Thái Hợp thì 'trò tạm dừng' này cũng chỉ là trò hợp thức hóa để đánh lừa bà con giáo dân.
Theo chúng tôi, chính quyền huyện Quỳnh Lưu đã từng có văn bản đề nghị Hội đồng giáo phận Vinh không bố trí mục vụ cho linh mục Đặng Hữu Nam cách đây 2 năm nhưng cha Nguyễn Thái Hợp vẫn cố tình bao che và phớt lờ các yêu cầu của chính quyền. Nay, chính bà con giáo dân tố cáo thì việc tạm dừng chỉ là thủ đoạn để tính kế bài chuồn cho linh mục này mà thôi.

Linh mục Đặng Hữu Nam kẻ tội đồ của Chúa

6:13:00 PM | May 5, 2017




Có thể trong thời gian tới, Hội đồng giáo phận Vinh sẽ chuyển linh mục Đặng Hữu Nam đến một giáo phận khác và trò diễn của linh mục này ở nơi mới lại bắt đầu.
Đề nghị bà con giáo dân phải thật sự cảnh giác trước âm mưu này có thái độ kiên quyết và không chấp nhận linh mục biến chất như Đặng Hữu Nam cho dù linh mục này có được điều chuyển đến một giáo phận khác.

Viết Thắng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X