Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, January 29, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Những vụ việc linh mục kêu than 'Việt Nam cản trở tự do tôn giáo' là các trường hợp các linh mục, quản xứ cố tình vi phạm pháp luật khi chính quyền vào cuộc thì lại vu cáo chính quyền 'đàn áp tôn giáo'.

>Người dân Việt Nam phẫn nộ trước hành động của một số Việt kiều Úc khám xét và xúc phạm cờ Tổ quốc

>Xây dựng khả năng "miễn dịch" tâm lý cho quân nhân trước thủ đoạn xuyên tạc, bóp méo thông tin của các thế lực thù địch

Có lẽ lâu nay chúng ta vẫn tự hỏi vì sao giáo phận Vinh vẫn là điểm nóng, liên tục kích động giáo dân chống lại chính quyền và cũng tự hỏi vì sao linh mục ở giáo phận Vinh lại giàu lên một cách nhanh chóng như vậy, đi xuất ngoại như cơm bữa ... và cũng hỏi tại sao chỉ có giáo phận Vinh thường xuyên 'kêu' Việt Nam hạn chế tự do tôn giáo, Việt Nam đàn áp tự do tôn giáo ...


Những câu hỏi trên là những vấn đề cần phải được xem xét một cách thấu đáo và toàn diện nhưng dưới một góc độ của Báo Đấu trường dân chủ hôm nay đưa ra cũng đủ để lý giải phần nào về hiện tượng xảy ra ở giáo phận Vinh.



Linh mục Lê Công Lượng quản xứ giáo xứ Xuân Kiều


Các linh mục, quản xứ, chủ chăn đều tìm cách đưa giáo dân vào vụ việc vi phạm pháp luật nào đó để từ đó lấy cớ kích động giáo dân chống lại chính quyền và lấy hình ảnh để vu cáo Việt Nam 'đàn áp tôn giáo'. Thử hỏi nếu không vi phạm pháp luật Việt Nam thì chính quyền đâu có tiến hành giải quyết, xử lý đúng trình tự pháp luật Việt Nam. Ví dụ như: Kích động giáo dân đi khởi kiện Formosa, lấn chiếm đất để xây dựng trái phép, xây dựng nhà thờ họ trên đất nông nghiệp... Khi chính quyền vào cuộc yêu cầu dừng xây dựng trái phép thì linh mục kích động giáo dân không chấp hành, khi chính quyền cưỡng chế thì tổ chức giáo dân chống đối và quay phim, chụp ảnh vu cáo chính quyền Việt Nam đàn áp tôn giáo.


Hiện nay, Linh mục Lê Công Lượng quản xứ giáo xứ Xuân Kiều - Nghi Kiều (Nghệ An) đang âm mưu chiếm đất lâm nghiệp để xây tượng Chúa phía sau  nhà thờ giáo họ Kiều Mộc - xứ Xuân Kiều - Nghi Kiều. Vật liệu đã tập kết đầy đủ và có thể sẽ tiến hành xây dựng trong nay mai. 



Bằng chứng linh mục kích động giáo dân chuẩn bị vật liệu để tiến hành xây dựng
Hiện trường sẽ thi công tượng Chúa (theo nghi nhận vào sáng nay 29/01/2018)


Việc làm của linh mục Lê Công Lượng quản xứ giáo xứ Xuân Kiều rõ ràng là vi phạm pháp luật và bản thân linh mục Lê Công Lượng cũng biết rõ hành vi xây dựng tượng Chúa trên đất lâm nghiệp là trái phép, không đúng pháp luật nhưng sao linh mục vẫn triển khai cho giáo dân tập kết vật liệu và có thể sẽ chỉ đạo giáo dân tiến hành xây dựng.


Giả sử linh mục Lê Công Lượng tổ chức cho giáo dân xây dựng, chính quyền đến đình chỉ thì chắc chắn linh mục Lê Công Lượng sẽ tổ chức cho giáo dân không chấp hành quyết định đình chỉ xây dựng của chính quyền và tiếp tục tổ chức cho xây dựng bằng được. Khi không chấp hành quyết định đình chỉ thì chính quyền sẽ có quyết định cưỡng chế và theo đó kịch bản sẽ lại diễn ra đúng như những gì chúng tôi đã trình bày ở trên.


Như vậy, thủ đoạn của linh  mục Lê Công Lượng đã quá rõ ràng nhưng vấn đề bây giờ ngăn chặn hành vi này như thế nào ? Theo chúng tôi, điều quan trọng là giáo dân  Xuân Kiều - Nghi Kiều (Nghệ An) biết rõ thủ đoạn của linh mục Lê Công Lượng cần phản đối và không tiếp tay cho hành vi sai phạm.


Bên cạnh đó, mọi người cần cần tuyên truyền về thủ đoạn này để mọi người thấy được dã tâm của một số linh mục cực đoan nhằm vu cáo chính quyền, nhà nước Việt Nam 'cản trở', 'đàn áp tôn giáo' .


Viết Thắng 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X