Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, April 24, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hai luật sư tưởng chừng như môi kề môi, răng kề răng với giới đấu tranh khoác áo dân chủ nhưng xem ra lại bị chính làng rận chủ phỉ báng.

Hai luật sư Hà Huy Sơn và luật sư Ngô Anh Tuấn là những luật sư 'tưởng chừng gắn bó' suốt đời với nghề bào chữa cho những tù nhân chính trị, xâm phạm an ninh quốc gia, phản bội Tổ quốc, phản bội lại dân tộc Nhân dân Việt Nam nhưng xem ra lại 'đứt gánh' giữa đường.


Nguyễn Tường Thụy phỉ báng hai luật sư



Trong hai luật sư, luật sư Hà Huy Sơn là người có thâm niên tuổi đời, tuổi nghề và bề dày gắn bó với làng rận chủ, anh không chỉ được làng rận chủ ca ngợi hết lời cùng với luật sư Võ An Đôn là bào chữa miễn phí, có tầm, có tâm, có đạo đức trong sáng, có kinh nghiệm bào chữa ... còn luật sư Ngô Anh Tuấn, tuổi đời còn trẻ và mới tham gia bào chữa cho một vài vụ của làng rận chủ.


Mới đây Nguyễn Tường Thụy-một tay lão làng, lọc lõi đấu tranh dân chủ (SN 1952, trú tại Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội) đã phát biểu về hai luật sư như sau: "Tôi nhận được thông tin Luật sư Ngô Anh Tuấn-tức Tuan ngo (nick facebook) khuyên Nguyễn Viết Dũng-tức Dũng phi hổ nhận tội. Và suy đoán chính vì thế Dũng phi hổ mới nhận án nặng 7 năm. Theo một ls khác, nếu Dũng phi hổ có lỗi thì chỉ bị phạt hành chính... Kiểu gì thì tôi cũng phản đối luật sư trong các vụ án dân chủ là tù nhân lương tâm, khuyên thân chủ nhận tội. Điều này được biết tới trong vụ án Nguyễn Ngọc Như Quỳnh do ls An Đôn Võ nêu ra nói về ls Hà Huy Sơn.... Tôi ghê tởm cho luật sư bào chữa cho thân chủ, vừa muốn ăn tiền của gia đình, vừa muốn lấy danh luật sư dân chủ, vừa muốn được lòng nhà cầm quyền".


Phản ứng của hai luật sư về vấn đề phỉ báng của Nguyễn Tường Thụy này như thế nào:


Trên trang facebook Tuan Ngo, luật sư viết rất 'ý nhị' và dường như anh trẻ tuổi nhưng hiểu tâm lý của thân nhân, người thân của người phạm tội cũng như người phạm tội, anh viết: "Trong các vụ án đưa ra xét xử những người bất đồng chính kiến, việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị đưa ra xét xử vốn đã khó khăn nhưng để đưa ra thông tin một cách chính xác, khách quan theo đúng những gì theo diễn biến phiên toà đã diễn ra lại càng khó. Luật sư thẳng thắn, công bằng, nói và viết theo đúng sự thật, không thêm bớt sẽ khiến nhiều người không hài lòng. .... Luật sư nói sự thật: Nhiều người trong giới đấu tranh dân chủ không hài lòng. Với họ, họ luôn luôn đúng, những người đấu tranh dân chủ, những người bị cáo buộc luôn luôn đúng và họ là biểu tượng sống - nếu người bị buộc tội nói ra điều gì họ không thích nghe thì người đó là kẻ hèn hạ, kẻ bị mua chuộc, bị chiêu hồi (có vẻ như họ muốn những người này luôn luôn phải là những vật tế thần, những ngọn đuốc sống chứ không còn là một con người), nếu luật sư nói ra điều họ không thích nghe thì luật sư đó cũng là kẻ hèn, kẻ bợ đít chính quyền...".



Lời đáp trả của luật sư Ngô Anh Tuấn


Không chỉ có Nguyễn Tường Thụy, mới đây Trương Dũng cũng đấu tố luật sư Ngô Anh Tuấn về vụ Nguyễn Nam Phong nhận tội tại phiên tòa, mắt thâm của bị cáo Hoàng Đức Bình... và cũng đổ lỗi cho luật sư 'ủng hộ chính quyền' vì 'quá thật' mà báo Đấu trường dân chủ đã viết trong một loạt bài viết (Đôi mắt bị cáo Hoàng Đức Bình và trò vu cáo của luật sư Hà Huy Sơn và bài Tự lột bộ mặt 'la làng ăn vạ' qua các phiên tòa xét xử những kẻ phản Quốc).



Trương Dũng 'hoài nghi' luật sư Ngô Anh Tuấn


Luật sư Hà Huy Sơn phản ứng với thái độ "dứt khoát hơn' và trên trang cá nhân anh viế và đính kèm hình ảnh anh chụp lại về những lời phỉ báng của Nguyễn Tường Thụy: "Tôi phải nhắc lại rằng:

Ông Nguyễn Tường Thụy khi nói đến việc nhận đc tin “ Ls Ngô Anh Tuấn đã khuyên Nguyễn Việt Dũng nhận tội nên mới bị 7 năm tù, nếu ko thì chỉ bị phạt hành chính”. Trong stt ông Thụy đã nhắc đến Ls Hà Huy Sơn trong vụ án Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Tôi khẳng định những lời của ông Thụy nói là vu khống bỉ ổi nhằm vào tôi.".

Lời đáp trả của luật sư Hà Huy Sơn


Chuyện giữa luật sư bảo vệ cho thân chủ-những bị cáo được 'mệnh danh là dân chủ' đích thân mời hai luật sư tham gia vào chữa với những người trong làng đấu tranh dân chủ đã đủ để cho những ai quan tâm hiểu rõ bản chất thật của các vụ việc mà các nhà đấu tranh lâu nay vẫn vỗ ngực cho rằng đấu tranh vì dân chủ, vì bất đồng chính kiến và không có tội. Mặt khác, luật sư Ngô Anh Tuấn, Hà Huy Sơn,... cũng như các luật sư khác sẽ nghĩ gì và có tiếp tục tham gia bào chữa cho các vụ án 'dân chủ' nữa hay không, điều này sẽ có câu trả lời trong thời gian tới. 

Cộng đồng thế giới cũng cần biết đến điều này để hiểu rõ hơn về những tội phạm phản Quốc, phản bội dân tộc, nhân dân Việt Nam, xâm phạm vào an ninh quốc gia của Việt Nam phải bị trừng trị, lên án và triệt tiêu khỏi xã hội.

Viết Thắng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X