Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, June 07, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Mai Xuân Dũng bị Nguyễn Tường Thụy 'lật mặt' vì không minh bạch trong các khoản thu-chi tiền quỹ ủng hộ dân oan, tù nhân lương tâm mà báo Đấu trường dân chủ đã từng đề cập trong một loạt bài viết đến nay Nguyễn Tường Thụy đã lộ rõ nguyên hình của kẻ cướp khi còn dựng nên một vụ cướp giả.


Vào tháng 10/2016 Báo Đấu trường dân chủ đã đăng một chùm bài viết về việc Mai Xuân Dũng bị Nguyễn Tường Thụy và sau đó là Nguyễn Hữu Vinh cùng hàng loạt các nhà đấu tranh khoác áo dân chủ khác đấu tố về hành vi 'chiếm dụng' quỹ chi cho 'dân oan', 'tù nhân lương tâm'.



Bảng kê khai do Nguyễn Tường Thụy đưa lên mạng xã hội vào ngày hôm qua

Tưởng như sự việc Nguyễn Tường Thụy khơi mào màn đấu tố Mai Xuân Dũng để buộc Mai Xuân Dũng phải từ bỏ 'vị trí chủ đầu nậu thu gom tiền ủng hộ và chi tiền ủng hộ cho các đối tượng' là xong việc nhưng xem ra vẫn còn nhiều việc phải bàn xoay quanh động cơ, mục đích 'đánh bật' Mai Xuân Dũng của Nguyễn Tường Thụy.

CÁC BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

>Mai Dũng bị đấu tố ăn chặn tiền của tổ chức khủng bố Việt Tân chuyển về Việt Nam và sự thật về nhà đấu tranh dân chủ
>>Nguyễn Tường Thụy đưa bằng chứng về vụ tố Dũng Mai "ăn chặn" và đám dân chủ hiện nguyên hình của những kẻ phản động
>Mai Xuân Dũng chỉ là con tốt để làng dân chủ thanh trừng lẫn nhau

Ngày hôm qua, 6/6/2018 Nguyễn Tường Thụy bất ngờ để lộ rõ bộ mặt thật của mình thông qua việc đăng tải bảng thu-chi về quỹ cho dân oan, tù nhân lương tâm trên trang cá nhân của mình. Điều này cho thấy Nguyễn Tường Thụy đã 'ẵm trọn vị trí chủ thầu của Mai Xuân Dũng' một cách 'nhanh chóng' chỉ thông qua một vài trò 'đấu tố' đơn giản và sự a dua của một số kẻ cùng được coi là 'đồng đội' của Nguyễn Tường Thụy.


Trong đoạn đăng tải về thu-chi, Nguyễn Tường Thụy thông báo điều gì: 


Thứ nhất, thông báo đã âm quỹ (mới tính toán hết tháng 5/2018) là 7.887.100 đồng. Nhìn số tiền chi tiết đến từng 'đồng' có vẻ như minh bạch, chi ly ... đến 'centimet' nhưng xem ra lại bị lòi đuôi cáo khi kê khai bản chi cho tiền xăng xe '4.000.000'. 


Chi cho xăng xe trong tháng 5 sao lại là 4.000.000 (4 triệu đồng chẵn) không hề có số dư, số lẻ gì ? Đồng thời, lâu nay các nhà đấu tranh khoác áo dân chủ vẫn 'mạnh mồm' cho rằng mình cũng là 'mạnh thường quân', 'kêu gọi ủng hộ chỉ để giúp đỡ các đối tượng' chứ không hề tính 'công đi lại', sao Nguyễn Tường Thụy lại tính công đi lại ?


Một vấn đề khác, trong mục chi cho dân oan có ghi đã chi cho 93 dân oan với tổng số tiền là 101.000.000 đồng (Một trăm linh một triệu đồng) chỉ trong 1 tháng (tháng 5) đã cho thấy một khoản tiền khá lớn đã đầu tư cho dân oan hiện nay. 


Thứ hai, cũng trong ngày hôm qua Nguyễn Tường Thụy đã tiếp tục để lộ cái đuôi cáo khi nhận một khoản tiền rất lớn một nhân viên ngân hàng chuyển đến nhà của Nguyễn Tường Thụy là 3.200 USD do các nhân trong nước ủng hộ quỹ dân oan (chính Nguyễn Tường Thụy tự đăng tải thông tin) kèm theo đó là việc Nguyễn Tường Thụy tạo dựng một vở kịch 'vụ cướp' xảy ra ngay khi nhân viên đến đưa tiền. Trong đó, Nguyễn Tường Thụy còn đổ lỗi 'vụ cướp này do công an gây ra' nên lại càng tiếp tục lòi đuôi cáo về việc định 'cướp toàn bộ số tiền trên' thông qua dựng lên một hiện trường giả về bị cướp. Có thể thấy Nguyễn Tường Thụy đã dựng hiện trưởng giả vụ cướp và còn vu cáo là do công an mặc thường phục đến cướp.



Nguyễn Tường Thụy trần tình về vụ cướp vào lúc 8 giờ ngày hôm nay 07/6/2018

Nguyễn Tường Thụy đăng tải thông tin ngay khi vụ cướp xảy ra (trên màn hình ghi rõ lời trần tình và thời gian đăng tải) và vết chân của kẻ cướp được cho là dẫm vào chân cháu bé 18 tháng tuổi

Mâu thuẫn giữa những trần tình của Nguyễn Tường Thụy với vợ của ông với tài khoản facebook là Lâm Tường Thụy cho thấy, màn kịch dựng hiện trường giả về vụ cướp là do chính vợ chồng ông bày mưu. Điểm nghi vấn ở đây là gì:


Một là, thời gian khai xảy ra vụ cướp giữa hai vợ chồng không khớp nhau, Ông Nguyễn Tường Thụy khẳng định chính xác vào lúc 4h30 chiều phút còn vợ khẳng định lúc 5 giờ chiều.



Vợ của Nguyễn Tường Thụy kể về vụ cướp


Hai là, ông Nguyễn Tường Thụy khẳng định có 10 tên lao vào nhà để cướp nhưng vợ lại khẳng định có 05 tên xông vào nhà để cướp.


Ba là, ông Nguyễn Tường Thụy khai khi thấy vợ kêu cướp một tên vẫn lên tầng hai gọi 'chú Thụy ơi, chú Thụy ơi' nhưng bà vợ lại khẳng định bà tri hô cướp, cướp thì những tên này vội vàng bỏ chạy dẫm cả lên chân cháu của bà.

....

Phải chăng, Nguyễn Tường Thụy định 'nẫng tay trên' toàn bộ số tiền 3.200 USD  nên mới dựng ra vở hài kịch này ? Âm mưu dựng nên màn kịch này để làm gì ?


Qua bảng kê khai thu -chi tháng 5/2018 cho dân oan chúng ta đã thấy một khoản tiền rất lớn từ việc tài trợ-đến việc chi đã được đưa ra. Vậy, khoản thu 'ủng hộ' này từ đâu ? Việc chi của Nguyễn Tường Thụy cho dân oan cụ thể thế nào ? cũng như tại sao lại phải tính cả tiền xăng xe ? câu trả lời này sẽ giành cho những kẻ vẫn khoác áo dân chủ trả lời. Song, điều chúng tôi quan tâm đó là:


Thông qua bảng thu-chi này cho thấy rõ động cơ, mục đích cũng như bộ mặt thật của Nguyễn Tường Thụy vì muốn kiếm tiền từ nguồn quỹ thông qua hoạt động thu chi cho dân oan nên ông đã lập kế hoạch để tấn công đấu tố Mai Xuân Dũng. Một khoản lợi lớn sẽ rơi vào tay của Nguyễn Tường Thụy thông qua trò 'cướp ngôi' này.


Nguyễn Tường Thụy lòi 'đuôi cáo' khi đăng tải công khai bản kê thu-chi cho dân oan tháng 5 cho thấy kể từ khi Mai Xuân Dũng từ bỏ vị trí 'đầu nậu dân oan' thì Nguyễn Tường Thụy rất khôn khéo trong việc sử dụng một số cá nhân thân tín đứng ra làm bình phong để làm việc này như: Đoàn Thanh Giang, dân oan Trần Ngọc Anh (Trần Ngọc Anh bị tẩy chay chức trưởng nhóm dân oan vì liên quan đến vấn đề nàyThấy gì qua vụ Nhóm dân oan Tiền Giang phản đối Trần Ngọc Anh làm thủ lĩnh phong trào dân oan)... nhằm để che mắt thiên hạ về động cơ đấu tố Mai Xuân Dũng. 


Sự lừa lọc, dối trá, cướp giật, quan hệ bất chính,... vẫn luôn xảy ra và đã từng xảy ra ở trong làng khoác áo dân chủ, tự do, nhân quyền. Một lần nữa, bộ mặt 'kẻ cướp' của Nguyễn Tường Thụy bị phơi bày thông qua vụ việc này cũng như sự hậu thuẫn về tài chính rất lớn cho 'dân oan Việt Nam' từ phía hải ngoại nhằm tạo lực lượng 'đường phố' sẵn sàng tụ tập, gây rối thường xuyên.


Viết Thắng


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X