Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, July 21, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Hành vi vi phạm của William Nguyễn Anh đủ để bị xử lý thích đáng với mức hình phạt tù giam ở Việt Nam nhưng từ sự ăn năn hối cải và tính nhân đạo sâu sắc đã mở ra cho Nguyen William một con đường để phấn đấu thành người tốt.


Vụ án William Nguyễn Anh khép lại với mức án mà Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên 'trục xuất' và không áp dụng hình phạt tù đã để lại dư luận tốt đẹp không chỉ trong lòng người dân Việt Nam mà còn cả những người Việt kiều xa quê hương, trong đó có William Nguyễn Anh.



Nguyen William Anh được áp giải đến tòa. Ảnh: CTV


Phiên tòa xét xử William Nguyễn Anh diễn ra vào ngày 20/7 tại trụ sở Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở quyết định truy tố của Viện kiểm sát cùng cấp theo khoản 2 điều 318-Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017 có mức hình phạt từ 2 năm đến 7 năm tù giam.


Trong quá trình điều tra và diễn biến tại phiên tòa cho thấy, William Nguyễn Anh tỏ ra ăn năn hối cải, không hiểu rõ các quy định của pháp luật Việt Nam cũng như mức độ nguy hại do hành vi của mình gây ra đối với tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.


>Bản án cho Will Nguyễn về hành vi gây rối tại Việt Nam


Ngay tại phiên tòa, Viện kiểm sát nhận thấy bị cáo William Nguyễn Anh đã nhận ra hành vi sai trái, hứa cam kết sửa chữa và trong lời nói cuối cùng bị cáo William Nguyễn Anh mong muốn được sửa chữa lỗi lầm, mong được khoan hồng để tiếp tục được học tập, phấn đấu trở thành người tốt, giúp ích cho quê hương đất nước.


Trên cơ sở thực tế và những quy định nhân đạo trong Bộ luật hình sự Việt Nam, Hội đồng xét xử đã vận dụng các quy định tại điểm điểm d, đ khoản 1 điều 3 "Khoan hồng đối với người tự thú, đầu thú, thành khẩn khai báo, tố giác đồng phạm, lập công chuộc tội, tích cực hợp tác với cơ quan có trách nhiệm trong việc phát hiện tội phạm hoặc trong quá trình giải quyết vụ án, ăn năn hối cải, tự nguyện sửa chữa hoặc bồi thường thiệt hại gây ra;

đ) Đối với người lần đầu phạm tội ít nghiêm trọng, thì có thể áp dụng hình phạt nhẹ hơn hình phạt tù, giao họ cho cơ quan, tổ chức hoặc gia đình giám sát, giáo dục"  và quyết định tuyên bị cáo William Nguyễn Anh với hình phạt 'trục xuất' theo quy định tại điều 37-Bộ luật hình sự.
Phát biểu về vấn đề này, bản thân bị cáo William Nguyễn Anh đã nêu rất rõ trong đoạn phỏng vấn sau:


Hy vọng, William Nguyễn Anh sẽ thực hiện đúng lời hứa của mình trước nhân dân Việt Nam sau những gì mà anh đã gây ra ở Việt Nam. Qua đây cho thấy, pháp luật Việt Nam nói chung, Bộ luật hình sự nói riêng mang đậm tính chất nhân văn, nhân đạo sâu sắc chỉ trừng trị những kẻ cầm đầu, ngoan cố, tái phạm nguy hiểm,...

Thành Nam

Tags:
  1. Việt Nam rất nhân đạo và cao cả! dân mạng đồn william Nguyen giúp an ninh Việt Nam bắt được mấy tên khủng bố. Thật tuyệt!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X