Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, August 27, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Nguyễn Thúy Hạnh vẫn đang 'cần mẫn' đi làm công việc 'hà hơi tiếp sức' cho hành vi khủng bố sau sự kiện ngày 10/6 vừa qua.


Như Đấu trường dân chủ đã từng đưa tin 'quỹ 50k thực chất là quỹ đen nhằm tài trợ khủng bố' do Nguyễn Thúy Hạnh làm chủ tài khoản dưới sự hỗ trợ của quỹ tù nhân lương tâm của Nguyễn Tường Thụy. Lý do quỹ hỗ trợ tù nhân lương tâm của Nguyễn Tường Thụy những tháng qua hoạt động không hiệu quả vì lý do 'không minh bạch về thu -chi' nên tạm thời mọi nguồn lực từ hải ngoại hình như đang tập trung vào quỹ 50k của Nguyễn Thúy Hạnh.



Nguyễn Thúy Hạnh thông báo về việc trao tiền cho thân nhân của những phạm nhân tham gia gây rối ở Đồng Nai


Đối tượng thụ hưởng quỹ 50k ngày càng được Nguyễn Thúy Hạnh mở rộng và thời gian vừa qua hoạt động ráo riết, nhất là việc 'tìm kiếm gặp gỡ và trao tiền' cho những người từng bị Tòa án nhân dân đưa ra xét xử về hành vi gây rối trật tự công cộng sau vụ biểu tình có tính chất bạo loạn xảy ra ngày 10/6 vừa qua.


Mới đây nhất, Nguyễn Thúy Hạnh đăng đàn thông báo đã tìm được 02 gia đình cuối cùng của 15/20 bị cáo bị tòa án nhân dân Thành phố Biên Hòa đưa ra xét xử bị tù giam. Ngày 30/7 Tòa án nhân dân Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai đã tuyên án 20 bị cáo trong đó có 05 bị cáo được hưởng án treo từ 12 đến 14 tháng. Các bị cáo được hưởng án treo gồm: Nguyễn Đình Trường, Phạm Văn Linh, Nguyễn Thị Trúc Ly, Nguyễn Thị Tuấn, Nguyễn Thị Thủy. 


>Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, ngăn chặn 'quỹ cho hoạt động chống phá' ở Việt Nam


Trong số 02 gia đình cuối cùng mà Nguyễn Thúy Hạnh tìm được bao gồm: gia đình phạm nhân Đoàn Văn Thưởng và Đinh Kha Ly bị tòa án tuyên 10 tháng tù giam không cho hưởng án treo. Điều đặc biệt, phạm nhân Đoàn Văn Thưởng trong vụ án hình sự này còn có vợ là Nguyễn thị Thuỷ cũng bị tuyên án nhưng tòa án cho hưởng án treo.



Khoản thu của quỹ 50 do cá nhân nước ngoài gửi về hàng chục triệu đồng 


Theo thông báo của  Nguyễn Thúy Hạnh, đối với gia đình phạm nhân Đoàn Văn Thưởng quỹ 50k của Nguyễn Thúy Hạnh đã hỗ trợ tổng cộng là 12 triệu đồng còn gia đình của phạm nhân Đinh Kha Ly được hỗ trợ 5 triệu đồng.


Cũng theo công bố của Nguyễn Thúy Hạnh, quỹ này đã nhận được nhiều khoản tiền 'mờ ám' từ nước ngoài gửi về đều được Nguyễn Thúy Hạnh Việt hóa quy thành tiền Việt Nam.


Rõ ràng, tính chất hỗ trợ của quỹ 50k này là 'trả công' 'trả ơn' những người đã từng nghe lời của những kẻ đấu tranh dân chủ tham gia đi biểu tình gây rối và đó chỉ là con số 'đền ơn, trả công' đầu tiên. Tiếp sau đó, quỹ này sẽ tiếp tục chi cho những gia đình trên với những lý do khác nhau như gia cảnh khó khăn, con ốm, mẹ già, đầu năm học mới, lễ tết,...


Mặt khác, số tiền những người ở trong nước ủng hộ chỉ tính bằng vài trăm nghìn, người cao nhất được 500 nghìn đồng nhưng số tiền mang danh cá nhân ở nước ngoài về tính đến hàng chục triệu đồng trở lên. Điều này cho thấy, âm mưu chuyển tiền từ hải ngoại để 'hà hơi, tiếp sức' cho những hành vi khủng bố, gây rối tại Việt Nam.


Một lần nữa chúng tôi đề nghị cơ quan điều tra phong tỏa toàn bộ tiền chuyển về tài khoản của Nguyễn Thúy Hạnh thuộc quỹ 50k để điều tra làm rõ.


Viết Thắng 

Tags:
  1. Trắng trợn tài trợ cho hoạt động khủng bố ở Việt nam sao không thấy cơ quan nào ngăn chặn!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X