Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, April 29, 2019 , 0 bình luận



(Tindautruongdanchu)-44 năm qua những thế hệ của chế độ Việt Nam cộng hòa ở hải ngoại thuộc thành phần chống cộng cực đoan cũng đã ra đi chỉ còn sót lại một vài người có tư tưởng chống phá. Song, một sự thật bấy lâu nay mà chính những người đã khuất cũng không thể ‘lường trước’ đó chính là chính họ lại trở thành ‘cần câu’ để một số kẻ giả danh chống cộng thuộc lớp trẻ ‘ăn tiền’ mà họ đâu có quan tâm đến ‘ngày quốc hận’ là gì...

Đừng 'mờ mắt' vì lòng thù hận





Cứ đến hẹn lại lên suốt 44 năm qua, một số bô lão cố thủ lòng thù hận vẫn đều đặn 'tưởng nhớ' và đám 'trẻ ranh' cũng vẫn hồ hởi phấn khởi kiếm tiền trên thân xác những kẻ già nua ấu trĩ, thậm chí họ còn tạo ra nhiều phe phái, băng đảng để đấu đá, tranh giành cái ngày 'quốc hận' để kiếm tiền...

Ở Việt Nam, trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam ngày 30/4 đã trở thành ngày tết độc lập, thống nhất đất nước. Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 đã đánh dấu son chói lọi vào trang sử chống ngoại xâm của dân tộc ta, mở ra kỉ nguyên độc lập thống nhất, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội thực sự tạo thế đứng mới của dân tộc Việt Nam. Chiến thắng 30/4/1975 là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam.  

Tạ Phong Tần vẫn đều đặn ăn theo 'ngày quốc hận' ở Mỹ (ảnh Hải Anh)

Hằng năm, cứ đến ngày trọng đại này từ thành thị đến nông thôn, từ miền núi đến hải đảo xa xôi đâu đâu cũng rợp bóng cờ đỏ, sao vang tung bay phấp phới. Mọi người đều hân hoan, vui vẻ cùng gia đình, người thân hoà niềm vui của mình với niềm vui của đất nước. Ngày 30/4 thực sự đã trở thành ngày hoà hợp dân tộc, từng gia đình và cả dân tộc sum họp dưới mái nhà Việt Nam, người một nước cùng nhìn về một hướng, cùng chung một con đường… Hoà hợp dân tộc đã hoá giải xung đột, xoá bỏ hận thù, giải phóng nội lực để cùng nhau bước vào kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên hoà bình, thống nhất, độc lập, tự do cùng đi lên Chủ nghĩa xã hội, xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Đó là một thực tế không ai có thể bác bỏ.

Thế nhưng, cũng vào những ngày trọng đại này của đất nước, ở đâu đó cả trong và ngoài nước vẫn có những kẻ đang dùng mọi thủ đoạn xuyên tạc lịch sử, chia rẽ tình đoàn kết dân tộc Việt Nam. Chúng tìm đủ mọi cách, mọi luận điệu nhằm phủ nhận vai trò của Quân đội nhân dân Việt Nam, chúng rêu rao rằng “miền Bắc xâm lược miền Nam” mà không thừa nhận rằng “nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng chân lý ấy không bao giờ thay đổi”, đó là một sự thật hiển nhiên không chỉ với dân tộc Việt Nam mà là sự thừa nhận của tất cả các dân tộc tiến bộ trên thế giới. Chúng kêu gọi ngày 30/4 là ngày “quốc hận” và reo rắc ảo tưởng về một xã hội “Thiên đường phương Tây” với sự trợ giúp của các thế lực nước ngoài.

Nhưng kỳ lạ thay, chính những kẽ đang reo rắc những ảo tưởng kia lại không hề nhắc đến đời sống của nhân dân một số nước gần đây được phương Tây “giúp đỡ chống lại chế độ độc tài, bảo vệ dân chủ”. Nhìn thực tiễn từ các nước Irac, Afghanistan, Libya, Syria đến Ukraine ai cũng nhận thấy một điểm chung: Sau khi có sự “giúp đỡ” của phương Tây các nước nói trên đều bị chia rẽ sâu sắc, nội chiến kéo dài liên miên, đời sống nhân dân vô cùng khổ cực, tài nguyên bị các công ty nước ngoài vơ vét, đất nước bị tàn phá nghiêm trọng đến nổi người dân không thể, không dám sống trong ngôi nhà, trên mãnh đất quê hương của mình, phải tìm mọi cách bỏ tiền của và đánh cược bằng cả tính mạng để đi tị nạn bất hợp pháp khắp nơi trên thế giới. Phải chăng người dân các nước kể trên không muốn sống ở một “thiên đường tự do” như các nước phương Tây từng kêu gọi. Sự thực là chẳng có một “thiên đường” nào cho một đất nước thù trong, giặc ngoài, chẳng có sự “tự do” nào cho một đất nước bị lệ thuộc bởi nước khác.

Thật may thay, dân tộc Việt Nam trải qua hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước với bao biến cố của thời gian, thăng trầm của lịch sử đã tôi luyện cho mỗi người dân Việt Nam một ý thức tự tôn dân tộc, một lòng yêu nước nồng nàn, một tình đoàn kết keo sơn, gắn bó giữa các dân tộc trên mọi miền đất nước. Vì vậy, hơn ai hết chúng ta không ai ảo tưởng với giọng điệu của những kẻ rắp tâm chia rẽ tình đoàn kết đất nước, phán xét lại lịch sử, phủ nhận xương máu của đồng bào, nhân dân và chiến sĩ cả nước đã ngã xuống để giành lại độc lập, tự do cho đất nước. Chúng ta những người Việt Nam sống sau chiến tranh càng quý trọng những ngày tháng hôm nay, càng trân trọng những thành quả có được sau hơn 30 năm đất nước đổi mới trong bối cảnh đất nước hoà bình, xã hội ổn định và ngày càng phát triển như lời Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng nói “Đất nước ta chưa bào giờ có được cơ đồ như ngày hôm nay”. 

Tinh thần chiến thắng 30/4 đang cổ vũ chúng ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hôm nay. Ý chí quyết chiến quyết thắng thôi thúc mỗi người dân không cam chịu cảnh nghèo nàn lạc hậu, chậm phát triển. Mỗi quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ quyết tâm phấn đấu tự học, tự rèn, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa để nhân dân được sống trong hoà bình, độc lập, tự do theo đúng nghĩa chứ không phải “tự do, dân chủ” như giọng điệu của các thế lực thù địch kêu gọi.

Hoàng Tình

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X