Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, April 08, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin, sau khi một trang facebook mạo danh Ban tuyên giáo trung ương đưa tin thất thiệt bị cơ quan chức năng yêu cầu gỡ bỏ thì các đối tượng làm mạo danh trang này lại tiếp tục lập tiếp một tài khoản khác vẫn mang tên Ban tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.


Đấu tranh chống diễn biến hòa bình trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật hiện nay


Theo phản ánh của Đấu trường dân chủ ngày 04/4 'Lại xuất hiện trang facebook của 'Ban tuyên giáo Trung ương' giả mạo hòng kích động xuyên tạc'. Theo điều tra, trang mới thành lập này được thành lập trước khi trang cũ bị xóa sổ 1 ngày (trang mới được thành lập vào ngày 12/3 và trang cũ bị xóa sổ vào ngày 13/3).



Trang facebook giả mạo Ban tuyên giáo Trung ương mới được lập lại vào ngày 12/3/2019 với hình ảnh và bài viết 'gắn mác ban tuyên giáo Trung ương'


Mặc dù, tạo lập mới từ ngày 12/3 nhưng trang này chưa hề hoạt động gì mà chỉ đến ngày 02 và 03 tháng 4 mới tiến hành đăng tải bài viết với cách thức nhân danh giả danh Ban tuyên giáo Trung ương của Đảng chỉ đạo định hướng báo chí đưa tin về vụ việc dâm ô bé gái trong thang máy.


Ngày sau khi Đấu trường dân chủ đăng tải bài viết vào ngày 4/4 thì đến ngày 5/4 trang này lại tiếp tục bị facebook khóa.


Theo ghi nhận của Đấu trường dân chủ, hôm nay 8/4 trang này vẫn bị khóa như chúng tôi theo dõi vào ngày 05/4.



Trang facebook giả mạo Ban tuyên giáo Trung ương đã bị khóa từ ngày 5/4 đến nay


Trước những luồng tin giả phổ biến như hiện nay xuất hiện trên mạng xã hội chủ yếu theo thuyết âm mưu thì đòi hỏi những người tham gia mạng xã hội cần bình tĩnh, tỉnh táo tránh bị chính thông tin giả, thông tin xấu độc dẫn dắt, định hướng tâm lý, hành vi của bản thân theo đó sẽ có những phản ứng xấu, thậm chí phản ứng ở mức độ nhất định sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X