Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, April 19, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-“Bộ đội Cụ Hồ” – một tên gọi bình dị nhưng vô cùng cao quý mà nhân dân đã dành cho quân đội ta, là hình tượng cao đẹp, tập trung những phẩm chất tốt đẹp nhất của cán bộ chiến sỹ quân đội.

Không để những kẻ chuyên tạo dựng, phát tán thông tin bịa đặt, xấu độc mãi coi thường pháp lý và đạo lý




Truyền thống Bộ đội Cụ Hồ là một bộ phận của truyền thống dân tộc, truyền thống cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Phẩm chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ được xây đắp nên từ sự chiến đấu, hy sinh vô bờ bến của nhiều thế hệ cán bộ chiến sỹ; được Đảng ta và chủ tịch Hồ Chí Minh dày công tổ chức, giáo dục, rèn luyện; được nhân dân hết lòng thương yêu đùm bọc và được phát triển thông qua thực tiễn quá trình đấu tranh cách mạng, xây dựng và trưởng thành của Quân đội; được lưu giữ, kế tục, phát triển qua nhiều thế hệ…



Bức ảnh người chiến sĩ phòng không không quân được cho là ngồi bán vài mớ rau muống và những lời xuyên tạc của những kẻ thiếu hiểu biết (Ảnh chụp màn hình-Chí Hướng)


Bản chất và truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trước kia, ngày nay cũng như sau này không thể thay đổi. Có thể nói “Bộ đội Cụ Hồ” là một nét văn hóa quân sự nổi bật trong nền văn hóa dân tộc, là một biểu tượng cao đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ngày nay với sự chống đối quyết liệt của các thế lực thù địch đang hàng ngày, hàng giờ sử dụng những thủ đoạn và luận điệu xảo trá chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội… Mục đích làm xấu hình ảnh, giảm sút uy tín của “Anh bộ đội cụ Hồ” trong mắt của quần chúng nhân dân. Đặc biệt chúng hướng mũi nhọn vào các học viện, nhà trường trong Quân đội, nơi đào tạo ra đội ngũ cán bộ, có tri thức, có trình độ, những người quyết định đến vận mệnh của Quân đội và Đất nước trong tương lai.

Cảnh giác, đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn xấu độc của các thế lực thù địch nhằm vào Quân đội, chúng ta cần tiến hành đồng bộ các biện pháp giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ngăn ngừa “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.




Cấp ủy, người chỉ huy, cơ quan chính trị, chính ủy, chính trị viên các cơ quan, đơn vị cần đẩy mạnh đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối quan điểm của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước, nhiệm vụ, chức năng, bản chất, truyền thống của Quân đội, làm cho chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh thực sự là nền tảng và sức mạnh tinh thần của mọi cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân. Đồng thời, nâng cao cảnh giác, kịp thời nhận diện và chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. 

Cùng với đó, có biện pháp quản lý, ngăn chặn, vô hiệu hóa các “kênh” thông tin mà kẻ địch thường sử dụng để truyền bá quan điểm, luận điểm xuyên tạc, phản động; phát huy vai trò và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng 47,…; dự báo những tình huống phức tạp nảy sinh về tư tưởng chính trị trong cán bộ, chiến sĩ và xác định biện pháp giải quyết phù hợp, hiệu quả; khắc phục tình trạng triển khai hoạt động đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” một cách hình thức, thụ động, mang tính “thời vụ”.

Đỗ Tú

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X