Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, April 15, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chiều nay 15/4/2019 cha con cụ Lê Đình Kình tổ chức cái gọi là tổ chức sự kiện 'Kỷ niệm 2 năm ngày xảy ra vụ 'cưỡng chế đất ở Đồng Tâm'. Tuy nhiên, trò hề chống phá dù có được che đậy tinh vi đến đâu cũng sẽ bộc lộ rõ 'bản chất' của những kẻ chống phá.



Phát ngôn ‘lệch chuẩn’ của các hiện tượng mạng và chiêu trò ‘thổi’ của những kẻ phản động

Vụ việc Đồng Tâm đã có các quyết định thanh tra, giải quyết thỏa đáng do Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo thực hiện ngay khi vụ việc xảy ra tranh chấp đến mức 'căng thẳng' giữa một số hộ dân thuộc thôn Hoành, xã Đồng Tâm. Để xảy ra vụ việc đáng tiếc vào ngày 15/4/2017 như đã thông tin một phần trách nhiệm thuộc cơ quan quản lý nhà nước không chỉ về đất đai nói chung, đất canh tác, đất quốc phòng, đất nông trường ... cũng như công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân hiểu rõ về nguồn gốc đất, quyền, lợi ích hợp pháp của những người có đất liên quan mà còn để cho lực lượng chống phá tham gia 'chi phối' vào sự kiện này.


Lê Đình Công (con trai cụ Lê Đình Kình) là người đứng ra làm tổ chức sự kiện này


Chúng tôi không đề cập đến vụ việc tranh chấp đất ở Đồng Tâm mà chỉ đề cập đến buổi tổ chức sự kiện kỷ niệm 1 năm và lần này là 2 năm sau vụ việc đã xảy ra.

Cũng như sự kiện kỷ niệm 1 năm Đồng Tâm đã từng tổ chức cách đây 1 năm, các nhân vật cộm cán như Nguyễn Quang A, Lê Dung Vova, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Lân Thắng,... phối hợp với cha con cụ Lê Đình Kình, Lê Đình Công đứng ra 'bày trò' kích động để huy động người dân tham gia tổ chức sự kiện này.

Để tổ chức được sự kiện 2 năm ngày xảy ra sự kiện Đồng Tâm, Nguyễn Quang A đã chỉ đạo, phối hợp chặt chặt với cha con Lê Đình Kình để lên kịch bản, khai mạc,.... 

Nói về bài diễn văn phát biểu khai mạc do Bùi Viết Hiển đứng lên đọc, tại buổi mít tinh ngày hôm nay cho thấy 'sự vu khống trắng trợn nhiều tình tiết, nhiều sự kiện liên quan đến hoạt động quốc phòng, hoạt động của chính quyền địa phương'. Một bài phát biểu mặc dù đã được Nguyễn Quang A soạn thảo kỹ càng nhưng để một người cao tuổi đọc nên việc đọc có phần 'thiếu lưu loát', có phần nhầm lẫn ... Các chi tiết được đề cập trong bài phát biểu đều đã được các cơ quan có thẩm quyền kết luận, báo chí loan tải đầy đủ trước công luận. Ấy vậy, mà vẫn bị 'lập lờ' cố tình đưa vào những 'câu nói' có tính chất kích động, xuyên tạc, vu cáo như: 'đất bán cho Trung Quốc', 'sớm hay muộn thì đất vẫn thuộc về đất quốc phòng', 'cụ Kình sai?', 'chỉ cần một câu xin lỗi thì xong', 'đã phải đổ máu để giữ lại 54 mẫu đất Đồng Xênh của cha ông'.... Một điều hớ hênh ở chỗ, ông Bùi Viết Hiển không biết có nhìn nhầm hay không mà đọc nhầm thành 'nhân sự kiện 1 năm Đồng Tâm' ở cuối bài diễn văn phát biểu hay do Nguyễn Quang A soạn thảo 'nhầm'....

Vì sao sự kiện 2 năm Đồng Tâm lại được trực tiếp trên facebook như lần thứ nhất? Hẳn chúng ta đã quá hiểu thủ đoạn nham hiểm của những kẻ đứng phía sau hậu thuẫn cho Đồng Tâm ngay từ khi sự kiện bị bùng phát từ 15/4/2017 muốn lấy sự kiện Đồng Tâm làm điểm nhấn, điểm bắt đầu cho mọi sự kiện tiếp theo. Nếu sự kiện Đồng Tâm thất bại, thì coi như các sự kiện kích động người dân chống lại chính quyền, chống lại Đảng, Nhà nước cũng sẽ thất bại theo đó các thế lực thù địch đã đầu tư khá lớn cả sức người, sức của cho sự kiện Đồng Tâm.

Sự kiện Đồng Tâm mặc dù đã xảy ra cách đây 2 năm, mọi việc tưởng chừng đã được giải quyết thỏa đáng những người có quyền lợi đều được giải quyết, những người vi phạm pháp luật đều bị xử lý nhưng sao vẫn còn cái gọi là 'sự kiện Đồng Tâm'. Tính chất đặc thù của sự kiện Đồng Tâm ở chỗ tranh chấp đất giữa người dân với chính quyền, với quân đội nên một số người dân thôn Hoành đã táo tợn bắt giữ cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ. Ngay sau khi sự việc được giải quyết ổn thỏa thì những kẻ chống phá vẫn tiếp tục móc nối hòng kích động cha con cụ Kình đứng lên để tiếp tục duy trì cái gọi là sự kiện Đồng Tâm. Bởi thế, cho đến nay, sự kiện này vẫn tiếp tục được tổ chức như là biểu dương tinh thần, kích động người dân tham gia chống chính quyền tạo tiền lệ xấu trong quản lý đất đai ở Nhà nước ta hiện nay.




Cụ Lê Đình Kình phát biểu sau khi bài diễn văn do Bùi Viết Hiển phát biểu nhân sự kiện 2 năm Đồng Tâm


Báo Đấu trường dân chủ đăng tải đoạn video để rộng đường dư luận về trò 'huyễn hoặc' của Lê Đình Công: Giữa mênh mông đất trời hắn tự cho rằng đây là đất quốc phòng kia là đất đồng Sênh và chụp mũ bảo rằng đó là ranh giới.... (Ở giữa bao la đất trời tôi bảo đây là đất của tôi kia là đất của anh và đây là quốc gia tôi và kia là quốc gia anh thế mà cũng có người tin?):


Khâu tổ chức khá bài bản theo trình tự, thủ tục phát biểu; khâu phát livestream trên facebook hòng hướng dư luận theo dõi, nhất là một số báo chí thiếu thiện chí đưa tin sai sự kiện về tình hình Đồng Tâm. Điều này phản ánh ở chỗ: Sự tranh chấp đất Đồng Sênh chỉ xảy ra với một số hộ dân thôn Hoành chứ không phải là của cả xã Đồng Tâm nên không thể lấy cớ lấp liếm là 'toàn thể người dân Đồng Tâm'. Mặt khác, theo thông tin chúng tôi nhận được, chỉ một số ít gia đình thôn Hoành cấu kết với gia đình cụ Lê Đình Kình tổ chức sự kiện này còn một số người già, trẻ em khác tham gia sự kiện là được thuê đến chỉ để 'vỗ tay, reo hò''.

Nhìn chung, quanh đi quẩn lại vẫn chỉ các nhân vật như Bùi Viết Hiển, Lê Đình Kình, Lê Đình Công, bà Nguyễn Thị Lan  đứng lên phát biểu với những lời lẽ hận thù, kích động do bị xử lý khai trừ Đảng, bãi nhiệm chức danh,... Do đó, những bài phát biểu đều xoay quanh việc minh oan cho hành vi sai trái của bản thân không chịu thừa nhận, chấp nhận những quyết định xử lý của các cơ quan có thẩm quyền. Rõ ràng, lời văn hậm hực, cay cú, bất chấp .... của một số cá nhân như cụ Kình, anh Công và bà Lan. 


Bà Nguyễn Thị Lan-Cựu bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm bị khai trừ khỏi Đảng, bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm vì liên quan đến việc biến đất công thành đất tư.

Một số người dân được thuê đến để 'reo hò, vỗ tay' tại sự kiện này

Nói về sự kiện này, chúng tôi khẳng định và cảnh báo:

Thứ nhất, sự việc tranh chấp đất Đồng Tâm đã được giải quyết thấu tình, đạt lý chỉ có một số hộ gia đình nghe theo lời cam kết của những kẻ chống phá hậu thuẫn vẫn cố tình 'dây dưa' với chính quyền, với quân đội về diện tích đất mà trực tiếp là đất Đồng Sênh.

Thứ hai, người dân phải thực sự tỉnh táo và hiểu rõ giá trị của cuộc sống bình yên, an lành của mình tránh vì cả tin, lời kích động để tự phá vỡ cuộc sống của chính mình, gia đình và của xã hội. Âm mưu dẫn dắt người dân đi từ những vụ việc tiêu cực, mâu thuẫn với chính quyền không phải để giải quyết đạt được quyền lợi của người dân mà chúng muốn người dân phải chống lại chính quyền, mâu thuẫn với chính quyền trầm trọng hơn. Theo đó, chúng dùng mọi thủ đoạn, thậm chí cả tiền để tạo cảnh, hậu thuẫn nhằm làm cho người dân có mâu thuẫn nhỏ với chính quyền biến thành mâu thuẫn lớn và từ mâu thuẫn cá nhân đến mâu thuẫn của một tập thể hay từ một gia đình thành nhiều gia đình... Do đó, nếu thực sự người dân không cảnh giác rất dễ bị 'vào tròng' theo âm mưu của các thế lực thù địch làm cho quyền lợi của người dân không những không được đảm bảo mà còn có thể vướng vào vòng lao lý như rất nhiều trường hợp đã xảy ra trong phạm vi cả nước. 

Thứ ba, chính quyền xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức chưa thực sự quan tâm đến công tác tuyên truyền, giải thích đối với những người có tâm tư, có khúc mắc với chính quyền. Đồng thời, chưa quản lý chặt chẽ các đối tượng vẫn thường qua lại với gia đình cụ Lê Đình Kình trong thời gian vừa qua.

Trò diễn của cha con cụ Lê Đình Kình quá 'xuất sắc' do có sự hậu thuẫn của những kẻ chống phá như Nguyễn Quang A để rồi những ai tin vào trò này hay chỉ càng làm cho dư luận thấy rõ chân tướng của những người vi phạm, cố tình 'bám víu' vào những kẻ chống phá. Nếu như cụ Kình không bị truy tố, nếu như bà Lan không bị khai trừ khỏi Đảng, miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng nhân dân thì có lẽ 'vở kịch' sẽ hấp dẫn hơn, dễ tin hơn nhưng ngược lại những kẻ diễn thuyết ngày hôm nay chỉ là những kẻ vi phạm pháp luật, bị pháp luật trừng trị nên người xem, người nghe chỉ thấy những gì 'tức tối, hậm hực, đổ lỗi' cho chính quyền, cho Đảng, cho Nhà nước và thậm chí còn đổ lỗi cho nhân dân Việt Nam.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X