Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, May 31, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Thời gian gần đây những đối tựơng xấu lợi dụng mạng xã hội để đưa tin sai sự thật, phủ nhận lịch sử, nói xấu lãnh tụ, nhằm chống phá Đảng, nhà nước, phủ nhận thành quả cách mạng, đi ngược lại nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Lên án mọi hành động lợi dụng danh nghĩa tôn giáo làm tổn hại tới lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc



Ngày 19 tháng 5 năm 2019, Nguyễn Văn Đài trên trang Facebook cá nhân đăng bài "Hồ Chí Minh có nên được sinh ra?" tuyên truyền sai sự thật về lịch sử, phủ nhận công lao của Bác Hồ đối với sự nghiệp cách mạng, đi ngược với truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.   

Nguyễn Văn Đài sử dụng ảnh tư liệu về Bác để chế lời bình xuyên tạc, hạ bệ tư tưởng Hồ Chí Minh

Nguyễn Văn Đài đưa ra luận điệu cho rằng "Bác đã đem đến và để lại cho đất nước và dân tộc Việt Nam sự bất hạnh và khổ đau". Đây là luận điệu ngu xuẩn của những kẻ ngu xuẩn, hại dân, hại nước khi cố tình quên lịch sử, nỗi thống khổ của người dân mất nước khi phải sống trong chế độ một cổ hai tròng đó là thực dân và phong kiến. Ngược dòng lịch sử, trước khi Bác lãnh đạo nhân dân ta giành được chính quyền, nước ta là nước thuộc địa nửa phong kiến. Dưới sự cai trị của thực dân Pháp, lợi dụng lá cờ tự do, bình đẳng, bác ái, đến cướp đất nước ta, áp bức đồng bào ta. Hành động của chúng trái hẳn với nhân đạo và chính nghĩa. Chúng tuyệt đối không cho nhân dân ta một chút tự do dân chủ nào, thi hành những luật pháp dã man. Chúng lập ba chế độ khác nhau ở Trung, Nam, Bắc để ngăn cản việc thống nhất nước nhà của ta, ngăn cản dân tộc ta đoàn kết. Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học, thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong những bể máu. Thi hành chính sách ngu dân, dùng thuốc phiện, rượu cồn để làm cho nòi giống ta suy nhược. Bóc lột dân ta đến xương tủy, khiến cho dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều. Chúng cướp không ruộng đất, hầm mỏ, nguyên liệu. đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý, làm cho dân ta, nhất là dân cày và dân buôn trở nên bần cùng. Đỉnh điểm chính sách cai trị của thực dân Pháp đó là nạn đói năm Ất Dậu, khoảng từ tháng 10 năm 1944 đến tháng 5 năm 1945 làm khoảng 400.000 đến 2 triệu người dân chết đói. 95% dân Việt Nam mù chữ. Đây là sự thật lịch sử không thể phủ nhận cái gọi là "khai hóa văn minh" mà chế độ thực dân phong kiến mang đến cho nhân dân ta.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, nhân dân ta đã đoàn kết đứng lên đánh đổ chế độ thực dân phong kiến, đưa nước ta sang một trang sử mới, nước ta trở thành một nước độc lập, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, người dân thực sự làm chủ đất nước mình, quyền con người được đề cao, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, y tế, giáo dục phát triển. Vậy tôi hỏi anh Nguyễn Văn Đài luận điệu anh đưa ra "Bác đã đem đến và để lại cho đất nước và dân tộc Việt Nam sự bất hạnh và khổ đau" có phải là bịa đặt, vô lối, vô lương tâm, cố tình bóp méo lịch sử không?.
Nói đến công lao của Bác thì không chỉ người dân Việt Nam chân chính mà rất nhiều cá nhân, tổ chức quốc gia trên thế giới, thậm chí cả những người không cùng chiến tuyến với Người đều phải nể trọng, bởi Bác "chỉ có một ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành". Đánh giá về chủ tịch Hồ Chí Minh, tổ chức khoa học, giáo dục, văn hóa của Liên hiệp quốc, phong tặng Hồ Chí Minh danh hiệu kép “ Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa lớn”, và đánh giá: “Chủ tịch Hồ Chí Minh là một biểu tượng kiệt xuất của sự khẳng định dân tộc, đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, góp phần vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, sự đóng góp quan trọng và nhiều mặt của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục và nghệ thuật là kết tinh của truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam với lịch sử hàng nghìn năm, và những lý tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện khát vọng của các dân tộc trong việc khẳng định bản sắc văn hóa và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau”.
Hồ Chí Minh được thừa nhận là nhà văn hoá lớn vì trước hết Người đã khởi xướng phong trào đấu tranh chống chủ nghĩa thực dân, chủ nghĩa đế quốc, giải phóng các dân tộc thuộc địa, giành lại độc lập tự do cho các dân tộc bị bóc lột, phấn đấu vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho muôn người. Đó không phải chỉ là một sự nghiệp chính trị phi thường mà còn là một sự nghiệp văn hoá cao cả.
Etmong Misble, Bộ trưởng các quân chủng Pháp, người được ủy nhiệm tiếp Hồ Chí Minh ở Paris năm 1946, nhận định về Hồ Chí Minh: “Đó là một người cộng sản theo lý tưởng. Ông chắc chắn là một người chấp nhận cách mạng cộng sản chủ nghĩa… nhưng trong tự do. Nhà báo Mỹ Harrison S. Salisbury sau khi được gặp Bác, đã viết: “Cụ sống giản dị và khắc khổ tại căn buồng phụ nhỏ và đơn sơ sau dinh toàn quyền cũ ở Hà Nội, rất lịch thiệp khi uống trà với khách (tặng một bông hồng đối với khách nữ, nói một câu đùa hài hước đối với khách nam), tất cả đều là nhân tố của thần thoại và truyền thuyết…”.  Nhà văn nữ Blaga Đimitrova của Bulgaria cũng viết trong “Một giờ với đồng chí Hồ Chí Minh”: “Niềm hy vọng cũng có nhiều tên gọi khác nhau, song ở Việt Nam niềm hy vọng được tượng trưng là Chủ tịch Hồ Chí Minh".
Chủ tich Hồ Chí Minh “Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa lớn” công lao của Người đối với dân tộc ta không gì có thể sánh nổi, người đã được cả nhân dân ta gọi cái tên kính trọng là "Bác". Đó là thể hiện sự biết ơn, lòng kính trọng với vị lãnh tụ luôn vì nước vì dân. Tôi nói đến đây chắc anh cũng thấy luận điệu mà anh đưa ra là phản động, sai trái. Anh đừng tự lừa rối chính bản thân mình để đạt được mục đích xấu xa, hại dân, hại nước. Anh càng nói càng bộc lộ cho mọi người hiểu anh là những con sâu có hại cho cách mạng, đi ngược với nguyện vọng chính đáng của nhân dân.
Bác Hồ một đời vì dân, vì nước, vì sự tiến bộ xã hội. Vì vậy anh cố bôi nhọ xuyên tạc bằng những luận điệu dơ bẩn chỉ làm cho anh xa rời dòng chảy lịch sử và tương lai của đất nước hơn mà thôi. Đừng đem những thứ tầm thường của mình mà đo lòng bậc thánh nhân. Bởi đá cuội làm sao biết mặt trời sáng vì đâu.
Trần Ninh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X