Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, August 11, 2019 , 0 bình luận

Với tổng thời gian của 3 kíp thi đấu là 2 giờ 39 phút 34 giây, đội xe tăng của Việt Nam dẫn đầu bảng đấu và đứng trước cơ hội lọt vào chung kết Tank Biathlon.

>>Đội tuyển Xe tăng Việt Nam đang bước vào trận thi đấu ở vòng Bán kết môn thi Xe tăng hành tiến bắn mục tiêu

Hôm 11/8, đội xe tăng của Việt Nam đã bước vào thi đấu vòng bán kết trong khuôn khổ Army Games tổ chức  tại Nga. Đội Việt Nam nằm ở bảng đấu gồm các Tajikistan, Myanmar và Uganda.
Ở vòng bán kết, phương thức thi đấu có chút thay đổi, 3 kíp cùng thi đấu dạng tiếp sức trên một xe tăng T-72B3 duy nhất, thay vì mỗi kíp mỗi xe như ở vòng đấu bảng.
Đội Việt Nam liên tục gặp sự cố với hệ thống vũ khí của xe. Ảnh chụp màn hình Tvzvezda.

4 đội thi đấu xuất phát cùng lúc, do đó, tốc độ và tính chính xác là yếu tố quan trọng để có được kết quả tốt nhất. Ngay khi có hiệu lệnh xuất phát, kíp xe tăng T-72B3 của đội Việt Nam đã bứt lên dẫn đầu đoàn đua.
Ngay ở bài bắn mục tiêu mô phỏng trực thăng, kíp lái số một đã nhanh chóng hạ mục tiêu. Ở bắn mục tiêu mô phỏng bộ binh, kíp lái số 1 đã bắn trúng 3 mục tiêu. Thách thức tiếp theo là bắn mục tiêu mô phỏng xe tăng trong tình huống vừa chạy vừa bắn.
Ở bài bắn này kíp lái đã gặp chút trục trặc và cần một lúc mới bắn trúng mục tiêu đầu. Ở kíp xe đầu tiên, kíp xe số 1 Myanmar dẫn đầu với thời gian 44 phút 41 giây, kíp xe số 1 của đội Việt Nam về nhì với thời gian 47 phút 11 giây.
Kíp xe số 2 tiếp tục gặp trục trặc với pháo chính và phải yêu cầu trợ giúp kỹ thuật. Thách thức cho các đội là cả 3 kíp chỉ thi đấu trên một xe theo dạng tiếp sức liên tục. Do đó, bất kỳ hỏng hóc nào đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến kíp thi đấu tiếp theo.
Ở kíp xe số 2 của đội Myanmar tiếp tục dẫn đầu với thời gian 47 phút 51 giây, Kíp xe số 2 của đội Việt Nam tiếp tục về thứ 2 với thành tích 55 phút 56 giây.
Ở kíp xe số 3, đội Myanmar tiếp tục thi đấu tốt và về nhất với thời gian 48 phút 29 giây. Kíp xe số 3 của đội Việt Nam về nhì với thành tích 56 phút 27 giây.
Tuy nhiên, đội Myanmar đã bị truất quyền thi đấu và thành tích của họ không được công nhận. Nhờ vậy, đội Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng đấu và đứng trước cơ hội lọt vào chung kết. Trước đó, đội Tajikistan cũng bị truất quyền thi đấu sau cú tông mạnh vào xe tăng của đội Uganda.
Đội Việt Nam bắn được 14 trên 24 mục tiêu. Đội Myanmar tuy về đích trước đội Việt Nam nhưng chỉ bắn trúng 11 trên 24 bia.
Điều đáng tiếc là đội Việt Nam liên tục gặp trục trặc kỹ thuật với hệ thống vũ khí của xe. Điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích thi đấu.
Zingnews

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X