Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, August 21, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Kích động là một trong những hình thức không thể thiếu của các nhà đấu tranh mang danh dân chủ, yêu cây, yêu cá, yêu nước... và trò diễn này vẫn cứ diễn ra ở bất kỳ sự kiện nào của đất nước đến nỗi người dân Việt Nam cảm thấy 'quá nhàm' và 'rẻ tiền'.


Trại 'súc vật' mang danh chống cộng cực đoan ở Houston, Texas, Hoa Kỳ

Lê Mỹ Hạnh bỏ trốn sang Thái Lan tị nạn bất chấp 'khổ nhục'


Vụ việc Bãi Tư Chính thuộc quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam mà Trung Quốc sử dụng tàu thăm dò và hộ vệ xuất hiện ở khu vực này trong 2 lần vừa qua lại trở thành mối quan tâm hàng đầu của các nhà đấu tranh dân chủ yêu nước. 



Đối tượng Hoa Kim Ngo liên tục đăng tải 'thư ngỏ' hòng lừa bịp người thiếu hiểu biết tham gia (Thành Nam)

Rõ ràng, vụ việc này đã được Việt Nam tiến hành các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế và rất kiên quyết nhưng xem ra làng tri thức dân chủ yêu nước lại 'tìm kẽ hở' để tận dụng chiêu bài 'kích động' người dân. Nói về vấn đề này tác giả Hồng Phú đã có bài viết khá sâu sắc, toàn diện khẳng định: Chủ trương, đường lối, chính sách giải quyết bất đồng trên Biển Đông của Đảng, Nhà nước ta hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với xu thế của thời đại; Chính sách “3 không” của Việt Nam vẫn hoàn toàn đúng đắn; Quân đội nhân dân Việt Nam đấu tranh để bảo vệ lợi ích quốc gia dân tộc, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc (xem bài viết: Cảnh giác luận điệu lợi dụng vấn đề biển Đông để xuyên tạc, kích động chống phá)

Kẽ hở trong vụ việc này ở chỗ do cơ quan chức năng chậm thông tin, xử lý thông tin chưa kịp thời hay Việt Nam không kiên quyết hoặc không có 'nhã ý' gây chiến với Trung Quốc trên biển Đông,.. ? Có lẽ, không có gì có thể tuyệt đối và hoàn hảo nên dù một sự việc đơn giản thông thường vẫn còn bị chê trách huống chi là vụ việc mà trong đó có nhiều hoạt động thuộc 'bí mật Nhà nước', nhất là các hoạt động quân sự ở Biển Đông đối với các vùng biển, đảo thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.


Dù thế nào thì quan điểm và hành động của Việt Nam trước hành vi vi phạm của Trung Quốc tại Bãi Tư Chính thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa ở Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Nhưng, một bộ phận những kẻ chống phá mang danh đấu tranh vì yêu nước lại cố tình 'bày trò' để không những làm cho tình hình phức tạp lại càng phức tạp hơn bằng việc 'kích động' người dân, tổ chức ký tên vào thư ngỏ 'đấu tranh phản đối' hành vi của Trung Quốc.


Với đủ mọi lời lẽ, luận điệu và thủ đoạn những kẻ tri thức đội lốt nhà yêu nước như Nguyễn Quang A, Phạm Chí Dũng, Phạm Chi Lan,... một lần nữa bày trò 'thư ngỏ' như những lần thư ngỏ, kiến nghị trước đối với vấn đề hành vi của Trung Quốc xâm phạm bất hợp pháp tại Bãi Tư Chính. 


Một điểm khá khôi hài của thư ngỏ lần này không giống như lần trước ở chỗ nếu như lần trước chỉ định danh một số nhà tri thức nhất định tham gia như Thư ngỏ 62 (62 người tham gia), kiến nghị 72 (72 người tham gia) thì thư ngỏ lần này 'mời' cá nhân, tổ chức tham gia. Theo đó, những cái tên cá nhân cùng 'làng' và những tổ chức cùng 'hội' 'hăng hái' được liệt kê một cách chi tiết, đầy đủ ngoài những cái tên 'nhập nhèm không rõ xuất xứ'. Theo đối tượng 'Hoa Kim Ngo' một tài khoản trên mạng xã hội thì hiện đã có 10 tổ chức đăng ký vào thư ngỏ này ... Con số này đã cho thấy 'sự tráo trở' của những kẻ gần đất, xa trời như Nguyễn Quang A vì hiện đã có gần 40 tổ chức mang danh xã hội dân sự đang hoạt động bất hợp pháp, trong đó riêng Nguyễn Quang A đang quản lý 6 tổ chức. Mặt khác, 10 tổ chức đăng ký tham gia kia là tổ chức có hợp pháp không thì ... ôi thôi toàn là 'hội đầu trâu mặt ngựa'.


Ấy vậy, thư ngỏ của những kẻ tri thức yêu nước vẫn cứ được sản xuất ra hòng lừa bịp những người cả tin, thiếu thông tin, thiếu suy nghĩ khi tin rằng 'Việt Nam không hành động gì', 'Việt Nam chỉ nói mà không động thủ',...  trước hành vi của Trung Quốc. Tệ hại hơn, khi những người tham gia ký tên vào danh sách sẽ được chúng sử dụng như một 'thẻ bài' để tổ chức các buổi biểu tình gây rối an ninh trật tự. 


Thư ngỏ do Nguyễn Quang A 'soạn giả' sẽ thu hút được bao nhiêu cá nhân? bao nhiêu tổ chức? dù con số có là bao nhiêu đi chăng nữa thì hành vi này vẫn là bất hợp pháp nhằm mục đích đen tối, chống phá lại Nhà nước Việt Nam, nhân dân Việt Nam. Do đó, không thể sử dụng như 'tấm thẻ bài' để lừa người dân tham gia biểu tình và rồi lại phó mặc cho người dân 'sống chết mặc bay' như vụ kích động biểu tình xảy ra vào năm 2014 khi tàu Hải dương 981 xâm phạm vùng biển Việt Nam.


Theo đó chúng tôi cảnh báo, đối với những kẻ hận thù, bất mãn chế độ thì sớm hay muộn cũng phải trả giá bằng những bản án thích đáng cùng với các tội danh xâm phạm an ninh Quốc gia được quy định trong Bộ luật Hình sự năm 2015 còn đối với những người dân lương thiện, nhẹ dạ, cả tin, thiếu hiểu biết, .... thì đừng vội vàng trở thành con 'tốt' thí mạng thay cho những kẻ chống phá hoặc đừng phí thời gian vào những việc vi phạm pháp luật để rồi lại tù tội, lao lý một cách oan uổng.

Thay cho lời kết xin mượn lời của nhà báo Hồ Quang Phương trong bài viết Cần tỉnh táo, thể hiện đúng đắn lòng yêu nước:  'Người Việt Nam vốn mang trong mình lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết, sự tự hào, tự tôn dân tộc rất cao. Lòng yêu nước ấy, sự tự hào, tự tôn dân tộc ấy rất đáng quý, đã giúp cho dân tộc Việt Nam đứng vững trước biết bao phong ba, bão táp, những thử thách trong lịch sử, bảo vệ được chủ quyền lãnh thổ quốc gia, giữ được độc lập dân tộc. Thế nhưng, lòng yêu nước cần được thể hiện một cách tỉnh táo, phân biệt rõ đúng sai, thể hiện một cách đầy trách nhiệm. Không thể có lòng yêu nước thể  hiện bằng cách đập phá tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân, ném đá, đánh người, chống người thi hành công vụ, gây mất an ninh trật tự. Một trong những thế mạnh để đất nước ta phát triển kinh tế hiện nay chính là môi trường hòa bình, ổn định chính trị, bảo đảm an ninh, an toàn cho các doanh nghiệp. Nếu môi trường ổn định và an toàn ấy bị hủy hoại bởi những hành vi xốc nổi được gắn các mác là “thể hiện lòng yêu nước” thì sẽ tước đi cơ hội phát triển của đất nước. Như thế không thể gọi là yêu nước, mà chính là phá hoại đất nước.



Dân tộc Việt Nam chỉ thực sự có sức mạnh khi có được sự đoàn kết toàn dân tộc. Từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời đến nay thì sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam được quy tụ dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã giúp đất nước ta giành được hòa bình, độc lập, thống nhất và đang trên đà phát triển nhanh như hiện nay. Do đó, mọi người Việt Nam cần tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của đất nước trên Biển Đông. Khi dân tộc Việt Nam đã đoàn kết thành một khối, thống nhất ý chí và hành động, dựa theo luật pháp quốc tế thì sức mạnh chính nghĩa sẽ thuộc về chúng ta, là cơ sở để bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia'.
Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X