Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, September 12, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ngày 01.09.19, Y Mút Mlô (FULRO lưu vong ở Mỹ) tán phát lên In-tơ-nét bài viết Việt Nam là tội ác chiến tranh trong thời chiến và thời bình bằng tiếng Anh và Ê-đê.

Âm mưu, thủ đoạn của tổ chức khủng bố Việt Tân


Nội dung bài viết trên nhằm mục đích vu cáo Đảng, Nhà nước ta vi phạm dân chủ, nhân quyền “đàn áp, tra tấn, giết hại người Đê-ga; cưỡng đoạt đất đai, nhà cửa, buộc người Đê-ga phải sống tha phương cầu thực; chèn ép, ngăn cản các nhà hoạt động chính trị, tôn giáo người Đê-ga...; kích động người dân tộc thiểu số vượt biên sang Cam-pu-chia; gây hoang mang tư tưởng và sự bất ổn chính trị - xã hội đồng thời làm đảo lộn cuộc sống của đồng bào ta ở Tây Nguyên. 

Kẻ phản Quốc Y Mút Mlô tung tin xuyên tạc bằng tiếng Ê Đê

Cùng ngày, Kpui Gang (trú ở làng Nú, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, Gia Lai; vượt biên sang Thái Lan năm 2015, quay về địa phương ngày 25.08.19) tụ tập 10 đối tượng cốt cán “Tin lành Đê-ga” tại nhà riêng tuyên truyền “Nếu ai muốn vượt biên sang Thái Lan thì chuẩn bị 10 - 15 triệu đồng sẽ có người đưa qua Thái Lan”. Trước đó, ngày 28.08.19, Giàng Seo Cao (Trưởng điểm nhóm Tin lành Việt Nam/miền Bắc; ở thôn 7, xã Cư Kroá, huyện M’Đrăk, Đắc Lắc) tụ tập 150 tín đồ tại nhà riêng tuyên truyền: “Nhà nước Mông đã được thành lập tại Lào, Vua Mông chỉ đạo tuyển quân để huấn luyện...”; kêu gọi thanh niên Mông vượt biên sang Lào tham gia “Bộ đội Mông, vì sắp tới Việt Nam sẽ có chiến tranh với Trung Quốc”.

Y Mút Mlô, Kpui Gang, Giàng Seo Cao là những đối tượng FULRO đang sống lưu vong ở Mỹ, Thái Lan và trong nước không có việc làm, phải sống nhờ vào những đồng tiền trợ cấp hàng tháng của Chính Phủ Hoa Kỳ. Vậy mà thời gian qua chúng đã lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của một bộ phận người đồng bào dân tộc thiểu số ở các buôn làng có trình độ nhận thức, hiểu biết còn hạn chế, hắn đã tuyên truyền, xuyên tạc, lừa phỉnh, ép buộc một số người đi gây rối, chống phá chính quyền. Bọn chúng còn dùng nhiều thủ đoạn gian xảo, lừa bịp để tìm cách đưa người vượt biên trốn sang Campuchia, Thái Lan, tạo ra những thảm cảnh cùng nỗi đau xót xa không sao tả hết đối với nhiều gia đình.

Những đối tượng này sống ở nước ngoài nhiều năm chưa được về Việt Nam và bị mờ mắt bởi những lời hứa có cánh của các thế lực chống đối Đảng và sự nghiệp xây dựng đất nước của toàn dân ta nên chúng không thể biết hết được cuộc sống của bà con ở các buôn, làng Tây Nguyên hiện nay tiến bộ ra sao cũng như đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm đến cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên, vậy mà chúng lại tuyên truyền, xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước ta là vi phạm dân chủ, nhân quyền, không quan tâm đến đời sống đồng bào ta. Để đạt được mục đích, chúng cùng đồng bọn tiến hành dưới nhiều hình thức để dụ dỗ, lôi kéo một số đối tượng có tư tưởng xấu bên trong nước nhằm tạo cơ sở để hoạt động liên lạc, chỉ đạo. Y Mút Mlô và Kpui Gang thường xuyên gọi điện vào trong nước để tuyên truyền, lôi kéo số đối tượng bên trong hoạt động cho chúng, đồng thời lôi kéo, lừa phỉnh các đối tượng khác cùng tham gia hoạt động; lừa phỉnh về việc chính phủ Mỹ cũng như các nước khác sẽ ủng hộ, giúp đỡ chúng. 

  Những thủ đoạn của bọn chúng như kích động, xúi giục, thậm chí đe dọa, cưỡng bức dân làng phải làm theo nếu đồng bào chúng ta không tỉnh táo, nhắm mắt làm theo để rồi phải gánh chịu hậu quả khi chúng ta bán đất ở, đất rẫy để vượt biên trốn sang Campuchia, Thái Lan, Lào tạo nên cảnh gia đình, họ hàng chia ly trong tủi nhục, khi chính quyền Thái Lan, Campuachia, Lào buộc phải hồi hương trở về địa phương sinh sống thì không ai còn nhà để ở, đất để sản xuất. Mong mọi người cảnh giác, không nghe và làm theo lời tuyên truyền, lôi kéo của chúng”.

Ngọc Đạt

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X