Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 04, 2019 , 0 bình luận

Qua xác minh ban đầu, đối tượng lạ mặt hành hung người dân trước mặt lực lượng CSGT Hưng Yên không liên quan đến đơn vị này. Lãnh đạo CSGT tỉnh Hưng Yên đặt ra nghi vấn nhóm người này đóng kịch, nhằm bôi xấu lực lượng.

>>Xác minh người lạ mặt bắt dân xoá clip quay CSGT vì 'miếng cơm, manh áo'



Liên quan đến vụ việc người lạ hành hung dân trước mặt lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), chiều 4.10, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Nguyễn Văn Mừng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hưng Yên, cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh, Phòng CSGT Công an tỉnh Hưng Yên đã thành lập tổ công tác để xác minh rõ sự việc.

Người đàn ông lạ mặt, mặc thường phục bị "tố" hành hung, bắt người dân xóa video ghi lại cảnh làm việc với CSGT (Ảnh cắt từ clip)

Theo kết quả xác minh ban đầu, sự việc xảy ra vào ngày 2.10, tại ngã tư Như Quỳnh (thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, Hưng Yên).
Cụ thể, thời điểm trên, tổ công tác thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hưng Yênđang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 5 thì phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy vượt đèn đỏ. Ngay lập tức, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để xử lý, tuy nhiên 2 đối tượng không chấp hành, mà điều khiển xe bỏ chạy.
Sau khi tổ công tác đưa được 2 nam thanh niên cùng phương tiện vào khu vực làm việc thì xuất hiện một nhóm thanh niên khác đến và hành hung 2 thanh niên vượt đèn đỏ kể trên ngay trước mặt tổ công tác.
“Hai nhóm này không hề liên quan đến lực lượng CSGT. Còn về câu nói “ảnh hưởng miếng cơm manh áo” như trong đoạn video thì chưa xác định rõ, có thể nhóm thanh niên này dàn dựng, gắn hình ảnh anh em (lực lượng CSGT - phóng viên) nhằm mục đích bôi xấu lực lượng”, đại tá Mừng thông tin.
Lý giải về việc người lạ cầm theo bộ đàm và đặt lên thùng xe, đại tá Mừng cho hay, trong lúc tổ công tác đuổi theo để yêu cầu 2 nam thanh niên chấp hành thì một chiến sĩ đã làm rơi bộ đàm, và người lạ kia nhặt được, sau đó để vào thùng xe trả lại tổ công tác. 
Theo đại tá Mừng, đơn vị đã có hình ảnh của thanh niên lạ mặt bị "tố" hành hung dân, và sẽ phối hợp với chính quyền để xác minh người này, làm việc để làm rõ những nội dung liên quan.
Trước đó, sáng 3.10, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một nam thanh niên được cho là đã vi phạm luật giao thông, điều khiển xe máy vượt đèn đỏ trên quốc lộ 5, nên bị lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) yêu cầu dừng xe để xử lý.
Lúc này, một thanh niên khác đi cùng đã dùng điện thoại để ghi lại quá trình làm việc của bạn mình với lực lượng CSGT.
Trong lúc đang ghi lại quá trình bạn mình tranh cãi với một chiến sĩ CSGT về mức xử phạt, nam thanh niên này bất ngờ bị một người lạ mặt, cầm một vật giống bộ đàm, tiến tới hành hung ngay trước mặt lực lượng CSGT, và yêu cầu xóa đoạn video đã ghi lại, vì cho rằng ảnh hưởng tới “miếng cơm manh áo” của họ.
Bực tức vì bị đánh không rõ lý do, nam thanh niên đã truy hỏi xem người lạ mặt là ai, sao có quyền hành hung mình, có thẻ ngành hay không,... nhưng không được giải đáp. Sau đó, người đàn ông lạ mặt đi về phía xe CSGT mang biển số 89A - 001.72, gần 1 chiến sĩ CSGT và bỏ vật giống bộ đàm vào thùng xe.
Trần Cường (Thanh niên)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X