Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, November 05, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)- Theo dự kiến, Tòa án nhân tỉnh Đồng Nai sẽ đưa vụ án phá rối an ninh do bị cáo Nguyễn Đình Khuê thực hiện vào ngày 7/11/2019 tới đây.


Ngăn chặn núp bóng hội thảo, tọa đàm chia rẽ nhân tâm



Luật sư Nguyễn Văn Miếng 'nại lý do" để xin hoãn phiên tòa


Theo cáo trạng, Nguyễn Đình Khuê bị cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam để điều tra vào ngày 06/5/2019 để điều tra theo Điều 118 Bộ luật hình sự 2015 'Tội phá rối an ninh'. Trước khi có lệnh bắt tạm giam để điều tra, Nguyễn Đình Khuê đã bị tạm giữ hình sự vào ngày 25/4/2019 và đã gia hạn tạm giữ 1 lần. 

Cụ thể, tháng 6 năm 2018, Khuê đã chủ động cấu kết với các đối tượng trên địa bàn tham gia liên lạc, bàn bạc với Đoàn Viết Hoan và các đối tượng khác về kế hoạch tiến hành biểu tình, gây cháy nổ, chống chính quyền nhân dân theo chỉ đạo của “Lisa Nguyen” ở nước ngoài, và liên quan trực tiếp đến 20 đối tượng trên địa bàn Tỉnh Đồng Nai gây rối trật tự công cộng, chống Luật An ninh mạng, đập phá tài sản Nhà nước, gây mất ổn định an ninh chính trị trên địa bàn, sau đó đã bị Tòa Án nhân dân Thành phố Biên Hòa tuyên phạt các bị cáo với mức án từ 1 năm đến 9 năm tù giam về tội “gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản Nhà nước và tuyên truyền chống Nhà nước CHXH CN Việt Nam”…


Theo quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai, dự kiến phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đình Khuê sẽ được tổ chức vào ngày 07/11/2019. Tuy nhiên, hiện tại luật sư bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho bị cáo Nguyễn Đình Khuê là luật sư Nguyễn Văn Miếng đã có đơn xin tạm hoãn phiên tòa với lý do 'chưa nhận được bất kỳ thông tin gì ngoài kết luận điều tra'.


Điều 118. Tội phá rối an ninh


1. Người nào nhằm chống chính quyền nhân dân mà kích động, lôi kéo, tụ tập nhiều người phá rối an ninh, chống người thi hành công vụ, cản trở hoạt động của cơ quan, tổ chức, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 112 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 15 năm.


2. Người đồng phạm khác, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.


3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.


Trò diễn của luật sư mà Đấu trường dân chủ từng có bài viết  (Lộ mưu mô cho hoãn phiên tòa xét xử tên phản Quốc Nguyễn Năng Tĩnhđề cập đến việc 'làm cho phiên tòa' phải hoãn bằng việc 'không có mặt luật sư' tại phiên tòa đã trở thành 'phương thức' để một số luật sư sử dụng đối với những vụ án mà bị cáo bị truy cứu trách nhiệm hình sự về các tội danh xâm phạm an ninh Quốc gia.


Theo đó, việc phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đình Khuê có bị 'gián đoạn' theo 'ý chí chủ quan' của luật sư hay không vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố theo luật định.


Đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục thông tin về phiên tòa này.


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X