Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, December 02, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Kinh tởm, ghê tởm... là những từ mà người đọc cảm nhận về cả giải thưởng mang tên 'giải thưởng nhân quyền Việt Nam năm 2019' và những kẻ được giải thưởng này 'vinh danh'.


Trần Dần- bộ mặt của kẻ hoang tưởng



Bài 3: Những con 'quỷ đối lốt người' nhận giải năm 2019

Những tên tội phạm phản Quốc nào được tổ chức mạng lưới nhân quyền Việt Nam năm nay trao giải? Theo trang tin thiếu thiện chí VOA đưa tin thì 3 nhân vật-thực sự ác quỷ như: Mục sư Nguyễn Trung Tôn, nhà hoạt động Nguyễn Đặng Minh Mẫn, và Luật sư Lê Công Định là những kẻ được tổ chức này xác định là nhân vật của năm để 'tôn vinh'. Cũng theo thông báo của VOA thì 'ba nhà hoạt động cho nhân quyền Việt Nam nêu trên được tuyển chọn từ một danh sách đề cử gồm 12 cá nhân và 3 tổ chức'. Buổi lễ trao giải năm nay sẽ được tổ chức tại trụ sở Thượng Viện Canada, Thủ đô Ottawa, Canada vào ngày 7/12/2019, nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Nhân quyền lần thứ 71.


VOA 'giật tít' về 3 tên tội phạm phản bội Tổ quốc được vinh danh 'giải thưởng'

Thật ghê tởm với 3 con ác quỷ của năm 2019, bởi:

Kẻ mang danh mục sư Nguyễn Trung Tôn

Mục sư Nguyễn Trung Tôn-một mục sư tin lành sinh năm 1971, trú quán tại thôn Yên Cổ, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa  là đối tượng phản động tham gia “Hội anh em dân chủ” - Một tổ chức Việt Tân núp bóng xã hội dân sự để thực hiện các âm mưu chống phá, lật đổ nhà nước Việt Nam. Nguyễn Trung Tôn và tên phản động Nguyễn Viết Tứ từ Thanh Hóa mò vào Giáo sứ Cồn Sẻ (Quảng Bình) để phối hợp kích động giáo dân biểu tình bị người dân vây đánh phải kêu người nhà vào khiêng về Thanh Hóa. Hắn hiện nguyên hình là một con ác quỷ điên cuồng chống phá nhân dân Việt Nam suốt thời gian vừa qua và hiện đang chấp hành án do hành vi chống phá của hắn với bản án  12 năm tù giam và 3 năm quản chế về tội danh "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo điều 79 Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi năm 2009. Trước đó, hắn cầm đầu  'Hội Anh em Dân chủ'-một tổ chức hoạt động chống phá Việt Nam từng bị kết án 2 năm về tội 'Tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam' theo điều 88 (Bộ luật hình sự năm 1999) vào năm 2011. Khi ra tù, Nguyễn Trung Tôn tiếp tục cầm đầu hoạt động chống phá 'Hội anh em dân chủ' và bị bắt giữ, khởi tố vào ngày 30/7/2017 với hành vi 'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân' theo điều 79 Bộ luật hình sự và đã bị đưa ra xét xử sơ thẩm và phúc thẩm (4/6/2018), hiện vẫn đang chấp hành bản án 12 năm tù giam này.

RFA lại 'giật tít' đưa tin xuyên tạc đối với phạm nhân phản Quốc Nguyễn Trung Tôn theo lời của bà Nguyễn Thị Lành 

Để xét giải thưởng năm 2019 thì rõ ràng chúng ta thấy, dấu hiệu đầu tiên là phạm tội xâm phạm an ninh Quốc gia mà cụ thể là tội danh theo điều 79 và điều đặc biệt hơn là phải có mức án trên 10 năm tù giam-hắn bị tuyên 12 năm tù giam. Nếu như trước năm 2011, hắn cũng bị tuyên án tội xâm phạm an ninh Quốc gia theo điều 88 nhưng không được đưa vào diện xem xét giải thưởng bởi hắn chỉ bị tuyên có 2 năm tù giam. Điều này khẳng định rằng, mức án càng cao tức hành vi chống phá càng đặc biệt nghiêm trọng và càng dễ gây ra hậu quả đặc biệt nguy hiểm đến cuộc sống, môi trường sống, tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền tự do của con người, của công dân Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN:

>>Bài 1: Trò hề của 'Giải thưởng của Tổ chức Mạng lưới nhân quyền Việt Nam' 
>>Bài 2: Giải thưởng cho những con 'quỷ đội lốt người'



Kẻ lẻo mép Nguyễn Trung Trọng Nghĩa con trai của mục sư Nguyễn Trung Tôn tham gia hội nghị về kể về nhân quyền Việt Nam

Bên cạnh đó, vào thời điểm này đứa con trai -Nguyễn Trung Trọng Nghĩa và vợ của Nguyễn Trung Tôn bên ngoài cũng hoạt động khá nỗ lực, đắc lực liên tục có hành vi vu cáo, xuyên tạc, quy chụp về nhân quyền của Nhà nước Việt Nam cùng với cái 'chức danh' -người tổ chức 'Hội anh em dân chủ' đã là vấn đề buộc tổ chức nhân quyền Việt Nam phải đưa hắn vào diện xem xét để 'trả công' với mức 2000 USD/1 giải thưởng.

Theo đánh giá của nhiều nhà bình luận thì việc trao giải cho mục sư Nguyễn Trung Tôn vào thời điểm này mặc dù quá muộn nhưng vẫn còn cứu vãn được tình thế. Bởi, Nguyễn Trung Tôn vì đấu tranh cho thế lực thù địch chống phá hải ngoại mà phải lao tù trong khi đó đứa con trai của ông là Nguyễn Trung Trọng Nghĩa thời gian qua cũng có phần 'sao nhãng' việc đấu tranh. Theo đó, giải thưởng này không chỉ 'trả công' được Nguyễn Trung Tôn mà còn ngầm hiểu 'thúc giục' vợ và con trai của Tôn hãy tích cực đấu tranh chống phá hơn nữa.


Con quỷ cái Nguyễn Đặng Minh Mẫn

Con quỷ Nguyễn Đặng Minh Mẫn trong vỏ bọc 'thanh niên' công giáo, sinh ngày 10/1/1985, gia đình sinh sống tại Trà Vinh, bị bắt vào tháng 7/2011 trong “vụ án 14 Thanh Niên Công Giáo – Tin Lành” với cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 – BLHS. Ả bị kết án 8 năm tù giam, 5 năm quản chế (năm 2013) và đã hết thời gian chấp hành án tại trại giam số 5 – trại giam công an tỉnh Thanh Hóa vào ngày  2/8/2019. 

Vì sao, sau khi chấp hành án xong Nguyễn Đặng Minh Mẫn mới thuộc diện đưa vào xem xét đề cử và quyết định nhận giải ? Rõ ràng chúng ta thấy Nguyễn Đặng Minh Mẫn thiếu tiêu chí về 'số năm tù giam'-tức là chỉ bị án 8 năm chưa thuộc án từ 10 năm tù trở lên nên đã được 'chiếu cố' xem xét vào năm 2019-năm tên tội phạm phản bội Tổ quốc này mãn hạn tù.

Một điều đặc biệt để Nguyễn Đặng Minh Mẫn được 'chiếu cố' lần này ngoài việc 'giữ vững ý chí chống phá' từ khi bị bắt tạm giam đến khi mãn hạn tù thì còn phải kể đến mẹ (bà Đặng Ngọc Minh bị kết án 3 năm tù giam, 2 năm quản chế) và em trai của Mẫn (Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc bị án treo 3 năm, cộng thêm 37 tháng 14 ngày thử thách, và 2 năm quản thúc) trong cùng vụ án mà Nguyễn Đặng Minh Mẫn bị kết án vào năm 2013.

Cả gia đình 4 người, 3 người chống phá dân tộc Việt Nam bị đưa ra xét xử cùng tội danh năm 2013 cho đến nay (2019) thì mới kết thúc mãn hạn tù -Nguyễn Đặng Minh Mẫn là người cuối cùng trong gia đình vừa chấp hành xong bản án. Phải chăng, đây chính là thời điểm thích hợp để cái tổ chức mạng lưới nhân quyền Việt Nam xét trả công, trả ơn cả 3 người trong cùng một gia đình và tiếp tục 'buộc' những người này không được 'nhụt chí' chống phá nhân dân Việt Nam dân tộc Việt Nam. Quả thực, điều chúng tôi khẳng định là sự thật đối với gia đình núp bóng công giáo để phá hoại cuộc sống của người dân Việt Nam.

Con quỷ mang danh luật sư Lê Công Định

Luật sư Lê Công Định(sinh ngày 1 tháng 10 năm 1968) là một luật sư, từng là thành viên của Đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí MinhNgày 13 tháng 6 năm 2009Lê Công Định đã bị cơ quan công an Việt Nam bắt giữ theo các điều 79 và 88 của Bộ Luật hình sự hiện hành của nước CHXHCN Việt Nam và ngày 20/1/2010 bị tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên án 5 năm tù giam, 3 năm quản chế trong vụ án cùng với Trần Huỳnh Duy Thức 16 năm tù giam, quản chế 5 năm; Nguyễn Tiến Trung 7 năm tù giam, quản chế 3 năm và  Thăng Long 5 năm tù giam.

Quả thực đối với Lê Công Định phải sau 6 năm mãn hạn tù mới được đưa vào xem xét và quyết định trao giải. Điều này cho thấy, vai trò của Lê Công Định tiến hành đấu tranh chống phá sau khi mãn hạn tù không được 'mặn mà' nên những năm qua hắn không hề được 'đề cập đến'. Lê Công Định cũng là trường hợp thiếu điều kiện 'xem xét đề cử' ngay khi thi hành án vì bản án của Lê Công Định chỉ có 5 năm tù giam.



Nạn nhân bị 'lừa tình tiền' phải lên tiếng công khai trên mạng xã hội. Cô còn khẳng định vẫn còn lưu nguyên đầy đủ các tin nhắn qua lại gạ gẫm của Lê Công Định và các đoạn video 'chát sex' thác loạn của Lê Công Định. (Xem thêm bài viết ở đây)

Mặt khác, sau khi mãn hạn tù Lê Công Định có thời gian 'sao nhãng' việc chống phá và có nhiều điều tiếng liên quan đến việc 'lợi dụng đấu tranh dân chủ để lừa tiền, tình của Việt kiều nữ' nên đã bị nhắc nhở nhiều lần .... 

Một kẻ khả ố về nhân phẩm, đạo lý mang danh luật sư đấu tranh dân chủ lại được cân nhắc đề cử thì hẳn phải có lý do rất sốc ? Theo quan sát của chúng tôi việc đưa một kẻ khả ố về danh dự, nhân phẩm là quyết định táo bạo nhưng mục đích 'lộ' ra rất rõ ràng. Mục đích của mạng lưới nhân quyền là hướng đến việc quan tâm đến hoạt động của luật sư, nhất là luật sư mang danh đấu tranh dân chủ nên để 'khuyến khích' các luật sư tham gia chống phá lại dân tộc Việt Nam thì chúng buộc phải đưa kẻ khả ố về nhân phẩm, đạo lý vào diện đề cử và quyết định trao giải.

Để có sự thay đổi này, chắc hẳn mọi người vẫn chưa quên 'sự đánh bóng' của nhóm luật sư đấu tranh dân chủ khi vinh danh kẻ cũng khả ố về nhân phẩm, chống phá, trốn thuế -luật sư Trần Vũ Hải là luật sư vì cộng đồng của năm 2019.

Tóm lại, những kẻ gieo gió ắt sẽ gặp bão và những kẻ chống phá dân tộc Việt Nam sẽ phải bị trừng trị thích đáng không chỉ bằng chế tài mà còn cả sự lên án, nguyền rủa... ngàn đời của người dân Việt Nam. Đó cũng chính là cái giá mà họ sẽ phải gánh chịu về hành vi chống phá cuộc sống của người dân Việt Nam, dân tộc Việt Nam và Quốc gia Việt Nam.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X