Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, January 07, 2020 , 0 bình luận

Ngày 30-12-2019, phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương, đề cập tình hình phát triển kinh tế của đất nước, lãnh đạo Việt Nam cho biết các con số cụ thể như: kinh tế nước ta tiếp tục tăng trưởng nhanh, đạt hơn 7%, thuộc nhóm các nước có mức tăng trưởng cao nhất trong khu vực và trên thế giới; quy mô GDP đã lên tới khoảng 266 tỷ USD, bình quân đạt gần 2.800 USD/người.

Đáng thương cho nền giáo dục của VNCH


Theo bài đăng trên báo Tuổi Trẻ, từ đó lãnh đạo Việt Nam nói rằng: “Không biết có phải vì thế mà Ngân hàng Thế giới đưa ra nhận định: Mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời vẫn đang tỏa sáng lên Việt Nam”. Và câu nói có tính giả định về liên hệ giữa thực tế phát triển của kinh tế Việt Nam với đánh giá có tính hình ảnh của Ngân hàng Thế giới (WB) đã làm cho một số kẻ tức tối đến không còn lý trí, và lập tức được VOA, RFA... tạo cơ hội để thóa mạ, xuyên tạc.

RFA... lên 'cơn co giật'....

Để hạ thấp ý nghĩa, họ không chỉ thi nhau vẽ “bức tranh ảm đạm” về kinh tế Việt Nam, mà còn thi nhau nói láo. Điển hình là kẻ viết bài đã đăng trên RFA ngày 2-1-2020 xưng xưng viết: “không biết WB đã đánh giá như vậy trong văn kiện nào, tìm mãi hóa ra là ông Jacques Morisset - chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho rằng trong bối cảnh tình hình bên ngoài nhiều thách thức như hiện tại, Việt Nam là một điểm sáng trong khu vực... Ý kiến của một chuyên gia và ý kiến của tổ chức WB là khoảng cách khá xa”! Và đó là luận điệu của một kẻ bất lương. Vì, nếu lương thiện, kẻ đó phải tìm đọc để biết rằng lãnh đạo Việt Nam đã dẫn lại chính xác từ Báo cáo chuyên đề “BƯỚC CHUYỂN VỀ TÀI CHÍNH Mở lối cho các thị trường vốn nhằm phục vụ tương lai phát triển của Việt Nam” được WB công bố tháng 12-2019, bản PDF của Báo cáo đã đăng trên documents.worldbank.org và trong phần Lời cảm ơn ở trang 8 viết rõ ràng “Báo cáo này được viết dưới sự giám sát của Jacques Morisset”. Như vậy Báo cáo không phải là ý kiến riêng của Jacques Morisset, mà ông là người được WB giao trách nhiệm giám sát việc thực hiện Báo cáo.
Và đặc biệt, trang 9 của Báo cáo viết: “Mây đen tiếp tục kéo về trên kinh tế toàn cầu với tăng trưởng kinh tế và lưu lượng thương mại thấp hơn dự kiến cho năm 2019. Tuy nhiên, mặt trời vẫn tỏa nắng ở nền kinh tế Việt Nam với dự báo tăng trưởng khoảng 6,8% trong năm 2019 - chỉ thấp hơn 0,3 điểm phần trăm so năm 2018. Vì không thể bỏ qua rủi ro về những ngày xấu trời, Chính phủ đã rất đúng khi chú trọng hỗ trợ khu vực tư nhân trong nước, coi đó là kênh để bù đắp cho khi sức cầu bên ngoài suy giảm... Năm 2019 có thể được coi là một năm tương đối tốt đẹp cho nền kinh tế Việt Nam. Trong bối cảnh bất định tăng lên trên toàn cầu, Việt Nam chắc chắn vẫn nằm trong số những nền kinh tế tăng trưởng cao nhất trên thế giới với tốc độ tăng trưởng GDP ước đạt trên dưới 6,8%, cao gần gấp ba lần so với tốc độ bình quân của thế giới (2,6%), cao hơn 1,2 điểm phần trăm so với bình quân ở khu vực Đông Á và Thái Bình Dương theo ước tính mới nhất tại Báo cáo Viễn cảnh kinh tế toàn cầu của Ngân hàng Thế giới”. Các trích dẫn này cho thấy, mấy kẻ viết bài để thóa mạ lãnh đạo Việt Nam và được VOA, RFA... tiếp tay hãy tìm văn bản Báo cáo để đọc cho kỹ, và đã đọc rồi thì phải biết xấu hổ về thói bất lương, vô liêm sỉ của chính họ.
Tư Nguyên (Thời nay)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X