Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, January 14, 2020 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Vụ Lê Đình Kình, Lê Đình Công cầm đầu nhóm mang tên Đồng Thuận sử dụng hung khí nguy hiểm tấn công làm hy sinh 3 chiến sĩ công an không đơn giản chỉ là hành vi giết người, chống người thi hành công vụ mà là hành vi khủng bố gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.


'Mật ước Thành Đô' - một thí dụ điển hình của sự dối trá


Chiều ngày 13/1, Cơ quan cảnh sát điều tra công an Thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can theo tội danh giết người đối với 20 bị can, trong đó có Lê Đình Công và Lê Đình Chức. Tuy nhiên, theo chúng tôi việc khởi tố tội danh giết người là chưa thỏa đáng, bởi:


Theo lời khai của Nguyễn Văn Tuyển, Lê Đình Công thì Lê Đình Công và Lê Đình Kình chính là chủ mưu, cầm đầu nhóm Đồng Thuận có nhận tiền, chỉ đạo của một số tổ chức, cá nhân mang danh đấu tranh dân chủ, tự do và cung cấp thông tin không đúng sự thật để các tổ chức, cá nhân này xuyên tạc, vu cáo suốt thời gian vữa qua từ năm 2017 cho đến nay.

Clip lời khai của Lê Đình Công, Lê Đình Khang và các đối tượng bị bắt giam 

Rõ ràng, mối quan hệ giữa nhóm Đồng Thuận mà trực tiếp là Lê Đình Kình, Lê Đình Công với các nhóm, tổ chức, cá nhân với mục đích chống chính quyền nhân dân thì không thể chỉ là tội danh giết người mà đó chính là tội danh khủng bố gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Nếu không vì mục đích chống chính quyền nhân dân thì việc truy cứu trách nhiệm hình sự ở tội danh giết người là hợp lý nhưng rõ ràng hành vi này có mục đích chống chính quyền nhân dân.

>>Công an hay nhóm ông Kình tấn công trước?

>>Lê Đình Công khai 'ân hận' vì nghe theo lời cha?

Theo đó, cơ quan cảnh sát điều tra công an Thành phố Hà Nội cần điều tra làm rõ tổ chức, cá nhân nào đã hậu thuận, cung cấp, hỗ trợ và có mối quan hệ với nhóm Đồng Thuận mà trực tiếp là các cá nhân như Lê Đình Kình, Lê Đình Công,... như thế nào nhằm mục đích gì để từ đó khởi tố điều tra đúng người, đúng tội với những kẻ thủ ác, khủng bố mang danh 'nhân dân'.



Một số cá nhân bị 'nhắc tên' trong lời khai đang 'run sợ' trên mạng xã hội


Mặc dù, lúc này mới chỉ có lời khai của Lê Đình Công và Nguyễn Văn Tuyển về mối dây liên hệ trên nhưng chúng tôi vẫn gọi những kẻ giết người kia là những tên khủng bố mang danh 'nhân dân'. Bởi hành vi của chúng quá tàn độc khi tấn công vào lực lượng chức năng đang thực thi nhiệm vụ. Đây cũng chính là yêu cầu cần làm rõ để xử lý cả những kẻ đồng phạm tiếp tay, giúp sức, hỗ trợ,.... cho hành vi khủng bố của Lê Đình Kình, Lê Đình Công và các đồng phạm.



Điều 113. Tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân
1.38 Người nào nhằm chống chính quyền nhân dân mà xâm phạm tính mạng của cán bộ, công chức hoặc người khác hoặc phá hủy tài sản của Cơ quan, tổ chức, cá nhân, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.
2.39 Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 15 năm:
a) Thành lập, tham gia tổ chức khủng bố, tổ chức tài trợ khủng bố;
b) Cưỡng ép, lôi kéo, tuyển mộ, đào tạo, huấn luyện phần tử khủng bố; chế tạo, cung cấp vũ khí cho phần tử khủng bố;
c) Xâm phạm tự do thân thể, sức khỏe của cán bộ, công chức hoặc người khác; chiếm giữ, làm hư hại tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân;
d) Tấn công, xâm hại, cản trở, gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử của cơ quan, tổ chức, cá nhân.
3.40 Phạm tội trong trường hợp đe dọa thực hiện một trong các hành vi quy định tại khoản 1 Điều này hoặc có hành vi khác uy hiếp tinh thần của cán bộ, công chức hoặc người khác, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm.
4. Khủng bố cá nhân, tổ chức nước ngoài hoặc các tổ chức quốc tế nhằm gây khó khăn cho quan hệ quốc tế của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì cũng bị xử phạt theo Điều này.
5. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

Hiện tại, những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ, nhân quyền vẫn 'khoác trên mình chiếc áo cà sa' để tiếp tục loan tải những thông tin có tính chất bịa đặt, xuyên tạc một mặt nhằm lấp liếm, bao che cho tội ác không thể dung thứ của Lê Đình Kình, Lê Đình Công cùng đồng phạm mà còn kích động hướng lái dư luận chống lại chính quyền, chống lại Nhà nước. 


Sự việc xảy ra giữa ban ngày, giữa thanh thiên bạch nhật và được ghi hình rõ ràng sao có thể chối cãi, có thể lấp liếm, bao che,..? Không lẽ hoàng loạt bom xăng, lựu đạn, dao được  ném ra từ những ngôi nhà hai tầng là do lực lượng chức năng tự 'diễn' hay 'thuê cha con cụ Kình diễn kịch'... ? hay hình ảnh đó được cắt ghép ? Không bao giờ có chuyện lực lượng chức năng tấn công khi tội phạm không chống trả một cách tương xứng -tức là không có chuyện lực lượng chức năng tấn công trước (theo Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang trả lời báo chí chiều 14/1).


Nhân dân Việt Nam yêu cầu cần phải trừng trị nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật và cần phải điều tra làm rõ để trừng trị đúng tội danh không để những kẻ thủ ác nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và càng không để những kẻ thủ ác có mục đích chống chính quyền nhân dân lại được hưởng mức án quá nhẹ.  Đồng thời, những kẻ đồng phạm tiếp tay, hỗ trợ,... cũng phải bị đưa ra ánh sáng và bị trừng trị nghiêm khắc.


Trước khi xảy  ra vụ việc vào ngày 9/1 thì nhóm Đồng Thuận từng có những hành vi táo tợn, hung hãn, manh động bất chấp pháp luật, coi thường đạo lý đã tiến hành bắt giữ nhiều đơn vị quân đội qua đây để thực hiện nhiệm vụ diễn tập tại sân bay Miếu Môn. Sau khi được tuyên truyền giải thích, nhóm này mới thả các chiến sĩ, sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Vương Hải

Tags:
  1. Đúng là khủng bố không thể chối cãi

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X