Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, March 21, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Những ngày gần đây dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, với nhiều ca lây nhiễm mới tang cao trong phạm vi cả nước. Trước tình hình đó Đảng và nhà nước ta đang làm hết sức có thể để ngăn chặn dịch bệnh bảo vệ người dân.

Sự thật hay ngụy tạo?

Âm mưu của các thế lực thù địch khi xuyên tạc vấn đề nhân quyền ở Tây Nguyên

Án chung thân cho 2 kẻ thành lập 'nhà nước Mông'

Đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn của thế lực thù địch trong giai đoạn hiện nay

Xin đừng thêm những 'nguy cơ' từ bàn phím!




Nhưng trong khi toàn dân, toàn quân đang căng mình chống dịch thì lực lượng phản động trong và ngoài nước lợi dụng chống phá. Chúng so sánh mức hỗ trợ của các nước với người dân  trên thế giới so với Việt Nam hiện nay. Vậy chúng ta cùng xem bọn phản động đã dựa vào đâu để đưa ra các thông tin trên?

Việt tân đem các con số để so sánh là khập khiễng

Với việc chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh hiện nay, các nước trên thế giới đã đưa ra các gói hỗ trợ lớn như: Canada hỗ trợ người dân 82 tỷ CAD, Mỹ hỗ trợ 1000 tỷ USD… đó là những mức hỗ trợ rất lớn nếu ta nhìn từ các con số. Nhưng chúng ta đừng nhìn bề nổi mà đã đánh giá tất cả, các bạn có biết ở nước Mỹ xa hoa với nền kinh tế phát triển giàu mạnh nhất thế giới nhưng tất cả người dân khi bbij nhiễm Covid-19 đều phải tự chi trả tất cả các chi phí từ xét nhiệm đến điều trị với mức giá mà người bình dân của họ còn khó có điều kiện chi trả, nên một số người không dám đi khám xét nghiệm bệnh và hệ quả là họ đang có số ca nhiếm bệnh là trên 9.400 ca ở tất cả các 50 bang trong cả nước và 155 người đã tử vong. Còn ở Việt Nam chúng ta một đất nước kém phát triển thì số ca mắc tổng đã lên tới con số 85 ca chưa có trường hợp tử vong. Và tất cả các chi phí điều trị của người dân đều được miễn phí hoàn toàn, không chỉ vậy công dân Việt Nam ở vùng dịch về nước được cách ly tại  khu tập trung là các doanh trại quân đội đều được miễn phí ăn, ở.

Các nước trên thế giới đưa ra các gói hỗ trợ rất lớn, còn ở nước ta Thủ tướng chính phủ kêu gọi sự chung tay của nhân dân trong phòng chống dịch bệnh thì chúng cho rằng chính phủ đòi hỏi sự đóng góp tiền của từ nhân dân. Hoàn toàn là bịa đặt của các thế lực thù địch, các bạn phải biết rằng các gói cứu trợ của các nước tư bản trên thế giới là chung cho cả nền kinh tế và các ngành bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 chứ không phải là hỗ trợ người dân.

Hơn thế nữa chúng ta nên nhớ nền kinh tế của nước ta và các nước tư bản phát triển là khác nhau hoàn toàn, đất nước họ không phải trải qua chiến tranh khốc liệt để chống lại những đế quốc hung mạnh nhất thế giới. Đất nước họ đã có hòa bình để phát triển hơn ta bao nhiêu năm? Nên mọi sự so sánh đều là khập khiễng, khi Việt Nam chúng ta là một trong những nước khống chế dịch bệnh tốt nhất trên thế giới, còn các nước phương tây văn minh đang vất lộn với dịch bệnh. Đó chỉ là những gì đơn giản nhất theo quan điểm của tôi đưa ra, còn lại so sánh như thê nào cho đúng để bạn đọc suy xét.

Với tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay chúng ta là người dân Việt Nam nên có trách nhiệm chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Còn các thê lực phản động mục đích là chống phá nên chúng sẽ không  lợi dụng bất cứ lí do gì để nói xấu Đảng và nhà nước, nên chúng ta hãy tỉnh táo thu thập các thông tin có chọn lọc đừng để bị lôi kéo kích động.

Viết Hà

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X