Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, April 23, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Theo tin chúng tôi nhận được sáng nay 23/4 Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm  giam để điều tra đối với Trần Đức Thạch.


Truy tố đối tượng tung tin giả về người chết do Covid-19


Sáng 23/4, cơ quan ANĐT CA Tỉnh Nghệ An đã thực hiện lệnh khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Trần Đức Thạch , sinh năm 1952 Trú tại Diễn Tân, Diễn Châu , Nghệ An để điều tra về hành vi 'hoạt động nhằm lật đổ chính quyền' theo điều 109 Bộ luật hình sự.



Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An thực hiện lệnh bắt giam bị can Trần ĐứcThạch


Cơ quan an ninh điều tra đã tiến hành đọc lệnh bắt giam để điều tra và tiến hành khám xét. Quá trình khám xét công an đã thu giữ được nhiều tài liệu, chứng cứ quan trọng liên quan đến hành vi tuyên truyền, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam cũng như tiền đô do các thế lực từ hải ngoại gửi về. 



Thông báo về việc bắt bị can Trần Đức Thạch để tạm giam


Được biết, Trần Đức Thạch là thành viên chủ chốt của " Hội anh em dân chủ Miền Trung "một tổ chức ngoại vi của Việt tân. Tháng 10/2009 Trần Đức Thạch đã bị kết án 3 năm tù giam tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN VN trong cùng vụ án với Vũ Văn Hùng và Phạm Văn Trội. 


Các vật chứng cơ quan Công an thu giữ tại nhà Trần Đức Thạch

Theo kết luận của các cơ quan chức năng, "Hội anh em dân chủ" là một tổ chức phản động trong nước, hoạt động theo tôn chỉ mục đích là đòi đa nguyên, đa đảng, chống Đảng Cộng sản Việt Nam tiến tới mục đích cuối cùng là nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Nhiều đối tượng trong "Hội anh em dân chủ" đã bị các cơ quan chức năng đấu tranh, xử lý.

Sau khi thành lập "Hội anh em dân chủ" thì Trần Đức Thạch thường xuyên viết nhiều bài, sáng tác thơ văn để đăng tải lên trang Facebook cá nhân "Trần Đức Thạch" với nhiều nội dung nói xấu Đảng, Nhà nước, xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam.

Đặc biệt Thạch lợi dụng công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, các sự kiện lớn về chính trị của đất nước để xuyên tạc sự thật, lịch sử, nói xấu lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Hải Anh


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X