Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, April 09, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 của dân tộc đang bước vào giai đoạn quyết định. Bằng nỗ lực, quyết tâm chính trị to lớn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, chúng ta đã kiểm soát rất tốt tình hình dịch bệnh. Bên cạnh đó, phong trào ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được sự đồng thuận tuyệt đối và có sức lan tỏa rộng lớn trong mọi tầng lớp nhân dân. Vậy nhưng, trên các trang mạng xã hội, các thế lực thù địch tiếp tục tăng cường các hoạt động chống phá với âm mưu và thủ đoạn ngày càng thâm độc...

Giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh là không thể phủ nhận!




Như chúng ta đã biết, trước những diễn biến vô cùng phức tạp của đại dịch Covid-19, đất nước ta đã thực hiện cách ly xã hội theo nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh” và phương châm “chống dịch như chống giặc”. Để huy động tinh thần, lực lượng và tiềm lực to lớn của toàn dân trong cuộc chiến cam go, gian khổ này, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ra lời kêu gọi toàn dân chống dịch Covid-19; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tha thiết kêu gọi “người có tiền góp tiền, người có hiện vật góp hiện vật, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng”, thực hiện mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận chống đại dịch nguy hiểm này.

Trước đó, ngày 19/3/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” nhằm nêu cao tinh thần đoàn kết, "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc để sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Luận điệu xuyên tạc, phản động của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA)

Như vậy, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc một cách vô cùng quyết liệt để đẩy lùi đại dịch Covid-19. Mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ; hướng dẫn của Bộ Y tế và cơ quan chức năng đã được nhân dân trên mọi miền Tổ quốc đồng thuận tuyệt đối. Từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước; từ cán bộ, đảng viên đến nhân dân lao động; từ già đến trẻ, miền xuôi hay miền ngược... đều hăng hái góp sức, góp tiền, góp của, góp hiện vật... để ủng hộ cho nhiệm vụ chống dịch. Tinh thần tương thân tương ái đã được nhân rộng và phát huy cao độ, cả nước bước vào một trận chiến mới với phương châm mỗi người dân là một chiến sỹ. Đã có biết bao tấm lòng vàng trong phong trào quyên góp, ủng hộ được các phương tiện thông tin đại chúng kịp thời đưa tin, biểu dương, nhân rộng. Đặc biệt, đã có nhiều và rất nhiều cán bộ, đảng viên, lão thành cách mạng; rất nhiều mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ và các cụ già neo đơn cũng hăng hái tham gia quyên góp sức người, sức của cho nhiệm vụ của toàn dân. Thế mới biết, trong khó khăn hoạn nạn, trong mất mát đau thương, bản chất tốt đẹp của con người Việt Nam lại được trỗi dậy và phát huy vô hạn. Những đồng tiền, hạt gạo; những nhu yếu phẩm cần thiết đó không đơn thuần chỉ là vật chất. Mà sâu xa hơn, đó là cả tấm lòng, là tình yêu nước chứa chan, là trách nhiệm với cộng đồng, quê hương, dân tộc. Một khi trên dưới đã đồng lòng, chúng ta nhất định sẽ sớm đẩy lùi đại dịch.

Vậy nhưng, với bản chất xấu xa, bỉ ổi và những thủ đoạn nham hiểm vốn có, các thế lực thù địch trên không gian mạng lại không ngừng vu khống, xuyên tạc những nghĩa cử cao đẹp của dân tộc ta một cách trắng trợn. Trên facebook, youtube và một số đài báo ở nước ngoài, một số tay núp bóng dưới chiêu bài dân chủ để “nhìn nhận sự việc một cách đa chiều” nhằm “làm rõ động cơ đứng sau các cuộc vận động quyên góp, ủng hộ”. Những phần tử tay nhanh hơn não đó đã tự đơm đặt một cách lố bịch về cuộc chiến chống Covid-19 cũng như nỗ lực của toàn dân trong cuộc đấu tranh cam go này.

Đặc biệt, ngày 07/4/2020, Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) đăng tải bài viết với dòng tít: “Nhiều người nghi ngờ loạt bài các cụ hiến tiền, vàng chống Covid-19”. Trong bài này, dựa hơi tấm lá chắn đài VOA, một số tay tự xưng là “biên tập viên chân chính” đã có những suy nghĩ và góc nhìn vô cùng thiển cận để nhào nặn ra những con chữ sặc mùi phản động. Chúng dám nghi ngờ về tấm lòng vàng của bao người con đất Việt, nhất là các bậc cao niên và người có công với cách mạng. Chúng dẫn tin một số cụ ông, cụ bà trong phong trào quyên góp, ủng hộ; được các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin, khuyến khích chỉ là “bệnh hình thức” của một chiến dịch truyền thông và “đặt ra nhiều nghi vấn”. Chúng quy chụp rằng những tấm gương đó chỉ là “sản phẩm hư cấu” của Nhà nước Việt Nam. Chúng dẫn lời của một facebooker phản động có tên Thuan Van Bui rằng “bao nhiêu thiên tai, địch họa là bấy nhiêu lần Đảng, Nhà nước kêu dân đóng góp” và Nhà nước đã “thực hiện nhiều hình thức thúc giục, làm người dân cảm thấy không đóng góp là không xong”. Đài này còn trích dẫn phát ngôn ngông cuồng của một tên phản động khác có tên là Thuy Le khi hắn đưa ra quan điểm “Chính phủ đã không ngần ngại nhận lấy những đồng tiền dành dụm khốn khổ của người cùng cực, và điều đó thật bi hài, trơ trẽn, vô sỷ”. Chúng còn đơm đặt, còn nghi ngờ một cách viển vông rằng “những đồng tiền ủng hộ chắc gì đã về đến tay những người dân đang còng lưng chống dịch...”.

 Thật nực cười, thật đáng xấu hổ cho một số “nhà báo uy tín” của nhà đài mang tiếng nói quốc gia ở một đất nước văn minh hàng đầu nhân loại. Những kẻ dám vỗ ngực tự xưng mình hơn người kia chỉ là kẻ tiểu nhân, thiển cận không hơn không kém. Chúng lấy đâu ra tư cách để phê phán, để nghi ngờ về những nghĩa cử cao đẹp của toàn dân tộc. Trong số chúng, có bao nhiêu tên đã từng được sinh ra, được nuôi dưỡng, đùm bọc và lớn lên trên quê hương đất Việt? Bao nhiêu tên biết đến hành động tri ân khi chính Tổ quốc đã cho mình có được hình hài, cơ nghiệp như ngày hôm nay? Chúng đã có đóng góp gì cho Tổ quốc hay chúng chỉ là một lũ vô ơn, chuyên té nước theo mưa để đăng bài kích động và nhận về những đồng đô la bẩn thỉu. Chúng có biết rằng đất nước đang oằn mình chống dịch, cần huy động tối đa sức dân cho cuộc chiến lâu dài, gian khổ, cam go. Đã không giúp được gì cho đất nước thì hãy ngồi yên, đừng ngông cuồng, bới móc, khua môi múa mép như vậy. Các cụ ta có câu “uống nước nhớ nguồn”, nếu không làm được như vậy thì cũng chỉ là cặn bã của xã hội mà thôi... Suy cho đến cùng, nhìn vào tít bài viết của đài VOA với nhiều lỗi ngớ ngẩn về chính tả, chúng ta đã biết chất lượng bài viết này đến đâu rồi phải không các bạn?

Đình Phúc

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X