Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, April 19, 2020 , 1 comment


(Tindautruongdanchu)-Những ngày gần đây, khi toàn đảng toàn dân đang nỗ lực không ngừng, chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19. Thủ tướng chỉnh phủ kêu gọi người dân lá lành ít đùm lá rách nhiều, mỗi người cùng chia sẻ khó khăn, cả nước chung tay chống dịch. Truyền thống cao đẹp của con người Việt Nam được phát huy tối đa trong thời điểm này . Trong khi đó bọn phản động lưu vong, sống ăn bám trên đất Mỹ liên tục đăng tải các thông tin xuyên tạc, sai sự thật lên mạng internet. Theo dõi website viettan.org, hay fanpage “chân trời mới media”, “việt tân” do bọn phản động Việt Tân đứng sau thì thấy trong 3 tháng gần đây, có đến 95% các bài viết liên quan đến Đảng, Nhà nước, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 với nội dung xuyên tạc, bịa đặt nhằm kích động lòng dân mà mục đích sâu xa là lật đổ chính quyền Đảng cộng sản Việt Nam. Đúng là một đám “chó sủa trăng”, “ếch ngồi đáy giếng” chờ trời động mưa chứ chẳng tốt đẹp gì.

Nguyễn Hùng lại giở trò chia rẽ dân tộc!

Khởi tố, bắt giam Đinh Thu Thủy kẻ chuyên dùng mạng xã hội để chống phá Nhà nước

Khởi tố đối tượng đăng tin chống phá Triệu Văn Thưởng

Tin giả do các thế lực thù địch 'cài cắm'

Kỳ 1: Hãy trân trọng giá trị của hòa bình!



Sau vô số những bài cào bàn phím đăng tải xuyên tạc, phản động thì nay chúng lại tiếp tục đăng loạt tin bài về máy ATM gạo và việc Việt Nam hỗ trợ 5000 tấn gạo cho Cuba và phản đối Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Trong bài viết của Việt Tân với tựa đề “TẶNG 5000 TẤN GẠO CHO CUBA, TRONG KHI DÂN ĐÓI GẠO Ở HÀ NỘI” chúng đưa thông tin chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Xuân Phúc tiếp đại sứ Cuba và cho biết Việt Nam tặng 5000 tấn gạo cho Cuba. Sau đó, lễ trao tượng trưng 5000 tấn gạo này đã được Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đến tòa đại sứ Cuba ở Hà Nôi để tiến hành. Trong khi đó, theo chúng, cảnh dân Hà Nội tiếp tục chen lấn nhau để lấy gạo ở ATM gạo tự động vẫn tiếp tục diễn ra. “Lần này, máy ATM phát gạo được đặt ở sân vận động Nghĩa Tân để có không gian rộng rãi. Nhưng cảnh chen lấn vẫn tiếp tục diễn ra. Sau nhiều giờ can thiêp của lực lượng bảo vệ, hàng nghìn người rồng rắn cả cây số, xếp hàng kín sân vận động để chờ lãnh gạo.” Chúng không quên bồi thêm “Họ đều là những người nghèo. Tục ngữ ta có câu "bần cùng sinh đạo tặc". Do đó, không thể dùng con mắt của người ấm no để phán xét phản ứng của kẻ nghèo đói. Đây đều là những người đáng thương, đang sống nhờ lòng từ thiện của tha nhân.” Chúng lên án nghĩa cử cao đẹp của Chính phủ Việt Nam với người anh em sinh đôi của Việt Nam là “Cuba” “Nếu có nhu cầu phán xét, thì hãy phán xét nên hay không nên tặng 5000 tấn gạo chỉ để "bảo vệ thành trì xã hội chủ nghĩa" và “khi dân đói, thì chủ nghĩa nào họ cũng coi là củi đun cháo ăn đở đói mà thôi”.
Sao phải 'gieo rắc sự hoài nghi' ... 

Không hiểu những kẻ ăn bám trên đất Mỹ, có mặt ở đó để chứng kiến được cảnh “chen lấn” hay tất cả chỉ nằm trong “óc chó” của bọn phản động lưu vong mà ra. Chúng đúng là những “kẻ ăn tạp” và “không từ một thứ gì”, tìm mọi thủ đoạn, tìm cách xuyên tạc, chống phá, nhằm có thể gây hoang mang dư luận, mất niềm tin của nhân dân vào Đảng, Chính phủ trong công tác chống dịch Covid-19 hiện nay.
Về 5000 tấn gạo cứu trợ cho CuBa, Việt Nam ta thống nhất, giang sơn vẹn toàn, miền Nam vẫn thuộc núi sông ta đã có mồ̀ hôi, nước mắt của người anh em Cuba đổ xuống Tổ quốc này. Ý nghĩa của 5.000 tấn gạo hôm nay Việt Nam tặng Cuba giữa mùa đại dịch Covid 19 đối với những kẻ bám bu ngoại bang, gọi giặc làm cha 45 năm mịt mù mây khói làm sao hiểu được. Cả nước, hay Hà Nội, vùng sâu, vùng xa hay bất kỳ ở đâu trên đất nước này đều không bao giờ đói. Thậm chí cơm thừa canh cặn còn nhiều hơn nước Mỹ, nơi thủ phủ của Việt tân.
Trên thực tế, hệ thống máy ATM là do các cá nhân, tổ chức từ thiện lập ra và được phép của chính quyền và Nhà nước. Máy ATM đã giúp đỡ người dân khó khăn, chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Máy phục vụ từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều hàng ngày và mỗi người khi đến phải đứng xếp hàng cách nhau ít nhất 2m, và phải khử trùng tay trước khi nhận gạo; không hề có hiện tượng chen lấn xô đẩy như bài viết kia nêu. Thậm trí hàng loạt trang báo uy tín từ Anh, Mỹ, đến Thái Lan, Ấn Độ... đều đăng tải và khen ngợi về sáng kiến "ATM gạo" của Việt Nam.
Ngược đời, trong một bài viết khác chúng đưa một bức ảnh không rõ nguồn gốc ở đâu và bịa đặt rằng đó là cảnh hơn 2000 dân chúng xếp hàng dài dưới trời nắng để chờ phát gạo có giá 12000 -13000 VNĐ/kg. Đúng là trái ngược với bịa đặt trắng trợn về sự chen lấn xô đẩy ở trên, có nên tự vả luôn vào mặt mình không lũ Việt Tân bán nước kia? Khác nào vừa ăn cướp vừa la làng?
Chúng không quên bồi thêm dẫn chứng từ trên trời rơi xuống rằng cán bộ Đảng viên đi đánh Golf có thẻ thành viên trị giá 3 tỉ, uống chai rượu giá gần trăm triệu.
Điều này không còn lạ lẫm là mấy vì bấy lâu nay, số chống đối vẫn thao tác đi thao tác lại một trò hề như câu chuyện châm biếm “thầy bói xem voi”, cố tình tạo sự nguy hiểm như thể rằng ta đây rất thạo tin, nhưng tất cả đều là võ đoán, xuyên tạc để tung tin đồn thất thiệt gây nhiễu loạn trong dư luận. Suy cho cùng, mục đích của các đối tượng hướng đến là tạo ra sự bất ổn trong xã hội, chia rẽ sự đoàn kết giữa quần chúng nhân dân với Đảng và trong nội bộ Đảng. Đồng thời, các đối tượng tô vẽ, biến tướng, xây dựng hình ảnh Đảng ta đầy xấu xa, đen tối và tiêu cực để làm giảm uy tín của Đảng. Việc núp danh đóng góp ý kiến, thực hiện phản biện xã hội chỉ là chiêu trò che mắt dư luận.
Chúng biện minh rằng điều 25 Hiến Pháp 2013, quy định: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình”. Xin thưa  những kẻ lợi dụng quyền tự do ngôn luận để làm,  đăng tải, phát tán những thông tin tiêu cực, sai trái suy cho cùng cũng chỉ là chiêu trò “lấy đá kê chân”, tạo cớ để tiếp tục chống phá Đảng, Nhà nước.
Ngày 15/4/2020, chính phủ ban hành Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Trong đó điều khoản trừng phạt các hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân;” và “Cung cấp, chia sẻ đường dẫn đến thông tin trên mạng có nội dung bị cấm”. Việt Tân cho rằng nghị định 15 đã xâm phạm quyền tự do ngôn luận. Vậy thì những kẻ “ăn bám” mùa dịch, lợi dụng tình hình dịch bệnh để tiến hành xuyên tạc gây tâm lý hoang mang lo sợ trong xã hội, xâm hại uy tín, hình ảnh của Đảng, Nhà nước không chỉ vi phạm pháp luật mà còn thể hiện bản chất vô lương tâm, vô đạo đức.
 Như vậy, cái mà Việt Tân làm được cho đất nước thời gian qua thực chất đó là các hoạt động đi ngược lại lợi ích dân tộc, đất nước. Điều bỉ ổi hơn đó không phải là vì dân tộc như tổ chức này rêu rao mà vì sự ích kỉ, nhỏ nhoi của tổ chức này là nhằm lợi dụng dịch bệnh để chống phá Đảng, Nhà nước ta. Đồng thời làm giàu thêm “túi tiền” của tổ chức này. Sự bỉ ổi, vô liêm xỉ của Việt Tân là không thể chấp nhận được. Vì vậy Sự đồng lòng của người dân, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong chống dịch chính là niềm tin, là sức mạnh, là chân lý và khi đó tất cả những việc lợi dụng dịch bệnh để suy diễn, bóp méo, bịa đặt về tình hình Việt Nam đều không còn có giá trị nữa.
Đàm Giang

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X