Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, May 17, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1/2021. Một chính phủ mới sẽ được thành lập để lãnh đạo đất nước cho đến năm 2026. Với các kỳ Đại hội Đảng, công tác nhân sự luôn được dư luận quan tâm nhất. Như thường lệ, các thay dổi nhân sự nào được thông qua đại hội từ lâu đã trở thành trung tâm chú ý của công chúng và tạo ra rất nhiều đồn đoán. Mặc dù điều này hoàn toàn dễ hiểu nếu xét tính bí mật trong chính trị cấp cao của Đảng cũng như tầm quan trọng của những thay đổi này với Đất nước, nó cũng mang lại cho các nhà “rận chủ” một cơ hội để xuyên tạc, nắn dòng dư luận theo chiều hướng tiêu cực, gây mất niềm tin của dân chúng vào sự công khai, minh bạch trong bầu cử nhân sự của ĐCSVN.

Kiến nghị của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng khiến người dân 'bất an'?




Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội liên tục xuất hiện với tần suất dày đặc các bài viết của các thế lực thù địch phỏng đoán về nhân sự đại hội Đảng khóa 13. Lời đồn đoán “ai sẽ vào tứ trụ” ai không lọt top tứ trụ, cùng những lời võ đoán vô căn cứ, cáo buộc Đảng cộng sản Việt Nam chia bè phái tranh giành quyền lực. Gây nhiễu loạn thông tin trong nhân dân.

Cụ thể trong bài viết gần đây của Việt Tân với tựa đề “TRANH GHẾ ĐẠI HỘI 13 - PHE NÀO THẮNG NHÂN DÂN ĐỀU THẤT BẠI”, trong bài viết đã bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của các cán bộ lãnh đạo Đảng nhà nước. Chúng gọi chủ tich nước “Nguyễn Phú Trọng là “tay giáo sư trường Đảng” và cho rằng ông là người cổ hủ, lạc hậu trong tư duy đã kéo lùi sự phát triển của đất nước khi chủ tịch Nguyễn Phú Trọng của chúng đặt ra những tiêu chuẩn của một người dứng trong hàng ngũ lãnh đạo của đảng phải có: “phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, thật sự gương mẫu, không tham nhũng, cơ hội, tham vọng quyền lực, có ý thức giữ gìn và bảo vệ sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, được quần chúng tin cậy, tín nhiệm”.  

Việt Tân liên tiếp đưa ra những cuồng ngôn vô căn cứ rằng “các quan chức trong đảng đã và đang lên kế hoạch để thanh trừng đối thủ, có thể là tung tài liệu liên quan sai phạm của đối thủ, hoặc tợn hơn là cho rớt lầu, hay ít Xyanua...” Chúng tự thừa nhận với nhau rằng” Đại hội 13 thực chất là cuộc tranh ghế, kẻ nào mạnh thì sẽ thắng. Để vào tới đó có thể đổi cả sự nghiệp chính trị, thậm chí là bằng cả sinh mạng. Vì thế, khi kẻ nào thắng, sẽ có quyền cai trị đất nước, chúng xâu xé tài nguyên quốc gia”. Những kẻ “rận chủ” kết tội các đồng chí lãnh đạo Đảng cấp cao của Nhà nước Việt Nam chúng ra đang “kéo bè kết phái không từ thủ đoạn nào để làm giàu, dù đó là cướp đất, là khai tử môi trường sống, là tận thu thuế, hay là bán cả chủ quyền đất nước, thậm chí bán người bằng cái chủ trương lớn mang tên là xuất khẩu lao động.”. Thật sự là những lời lẽ xúc phạm nhân phẩm không thể nào chấp nhận được. Chiêu thức “gắp lửa bỏ tay người” đã cũ nhưng nó là đòn mạnh đánh vào lòng tin của người dân, tạo bất ổn trong xã hội, chia rẽ sự đoàn kết trong nội bộ lãnh đạo Đảng và nhà nước.

Những trang như việt tân, chân trời mới,... vẫn đang cố gắng 'gào khóc' .... 

Chúng ta thừa nhận trong thời gian qua thời gian qua, nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao trong Đảng và các bộ ngành, địa phương suy thoái đạo đức, xa rời mục đích, lý tưởng, tham nhũng, lạm quyền, gây tai họa cho đất nước, làm tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của Đảng, lòng tin của nhân dân, nhiều cán bộ vi phạm nghiêm trọng đến mức phải nhận kỷ luật Đảng và bị pháp luật trừng trị. Thực tế cho thấy đã có một số cán bộ khi được giới thiệu vào Trung ương được đánh giá là có tâm, có tài. Nhưng không bao lâu, họ đã suy thoái, biến chất, ích kỉ, tư lợi mà bê trễ việc công, buông lỏng quản lý, đục khoét công sản, làm nhiều điều phi pháp. Đó phải chăng là họ đã ngộ nhận về chức, quyền của mình mà coi nhẹ ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ cống hiến như tôn chỉ mục đích của Đảng: chức càng cao, nhiệm vụ càng nặng nề, hy sinh cá nhân càng cần phải lớn hơn? Đó cũng là lý do vì sao Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đề nghị xem xét trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi giới thiệu nhân sự cấp cao cho Đảng lần này. Tránh tình trạng vì lợi ích phe nhóm, đưa người của mình vào Trung ương để trục lợi, khi cán bộ đó hư hỏng thì lại chẳng ai phải chịu trách nhiệm gì!

Như vớ được vàng, các rận chủ thi nhau thể hiện thái độ “yêu nước” theo cách quen thuộc nhất là xuyên tạc, nói xấu, đổ lỗi cho chế độ, đòi thay đổi chế độ… Âm mưu này của các đối tượng được coi như bắn một mũi tên trúng hai đích, vừa suy giảm uy tín cá nhân lãnh đạo, ly gián, gây mất đoàn kết nội bộ, nghi ngờ lẫn nhau; vừa làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận, làm cho người dân nhìn vào đâu cũng thấy tiêu cực. Thế nhưng, tất cả những chiêu trò ấy chỉ là chút bóng tối, sẽ nhanh chóng bị ánh sáng của sự thật xua tan đi.

Chúng cho rằng, “cho dù nhân sự Nguyễn Phú Trọng họp hết lần này đến lần khác để chọn, gán lên đó bằng nhiều ngôn từ hoa mĩ, thực chất là lôi kéo thế lực, tìm diệt đối thủ. Chứ chẳng có một ý niệm lo cho tương lai hay vận mệnh đất nước. Tốt đẹp gì, tài giỏi gì khi chủ quyền đất nước bị xâm phạm, mà ở đây là Biển đông đang bị trung cộng ra lệnh cấm VN đánh bắt cá trên chính vùng chủ quyền VN mà ông ngó lơ, ông còn như thế thì đàn em ông chọn sẽ làm được gì? Ngoài ăn hại ra thì có làm gì khác chứ! Xét cho cùng, dù phe nào thắng để lên nắm quyền thì Nhân Dân đều bại trận”. Viết đến đây tác giả bài viết cũng không biết dùng ngôn ngữ nào để nói về sự bịa đặt trắng trợn đó, phải phì cười với phân tích của các “giáo sư dựng chuyện”, theo như các nhà “rận chủ” thì mọi hỉ nộ ái ố, vụ việc nào đang nóng hiện này thì đều liên quan tới công tác nhân sự đại hội 13. Phải công nhận những bộ óc của các nhà dân chủ quả xứng tầm các “nhà khoa học giả tưởng”. Nếu không khách quan nhìn nhận, có lẽ nhiều người sẽ rơi vào bẫy “âm mưu thanh trừng phe phái” của “các thánh” dựng chuyện, vẽ ra.

Cũng tương tự trang “Chân Trời Mới Media” đăng bài viết “Phúc – Vượng đấu đá để giành chức Tổng Bí thư”, xuyên tạc rằng “Vụ việc Đường Nhuệ, chạm tới Thái Bình ngay trước thềm đại hội 13 có thể được coi là một cú tát của một đối thủ chính trị nào đó nhằm hạ uy tín của ông Trần Quốc Vượng”. Đọc đến đây thì theo ngôn ngữ giới trẻ phải nói là”cười không ngậm được mồm” về bộ óc chó sáng tạo đến ngu muội của lũ rận chủ hàng đầu thế giới khi từ vụ án hình sự có thể bẻ lái thành câu chuyện đấu đá nội bộ, chuyện nào cũng có thể liên quan đến chia bè phái trong nội bộ lãnh đạo Đảng được. Những kẻ rận chủ “mượn gió bẻ măng”, nắn dòng dư luận hiểu sai về phẩm chất đạo đức cảu các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta.

Thời gian qua, dư luận quan tâm nhiều đến vấn đề biển Đông, vụ án vợ chồng Đường Nhuệ cũng như các sai phạm trong việc mua máy móc trang thiết bị y tế chống dịch Covid 19. Thế nên các nhà rận chủ không bỏ lỡ cơ hội vàng để bẻ lái, chính trị hóa thành câu chuyện thanh trừng phe phái. Nhưng  các nhà rận chủ không thể ngờ là qua việc các cơ quan chức năng quyết liệt xử lý triệt để những băng nhóm tội phạm, rồi những con sâu đục khoét trong bộ máy đã cho thấy được lòng dân, niềm tin của bách tin với những gì mà Đảng và nhà nước đang làm. Và đó chính là bức tường thép chặn đứng những trò xuyên tạc vớ vẩn, bẩn thỉu.

Xưa, người làm Vua được gọi là Thiên tử. Nhưng Thiên tử chả là gì nếu không có muôn dân bách tính đồng lòng. Đất nước thanh bình thịnh trị nhờ ở Vua sáng Tôi hiền biết yêu thương muôn dân, biết “lo trước nỗi lo của thiên hạ, vui sau niềm vui của thiên hạ”. Nay cũng vậy. Ai yêu dân thì được dân yêu, dân tin và dân theo. Ai phản bội lại ước nguyện của dân thì dân đánh đổ. Người cán bộ Cách mạng, nhất là cán bộ lãnh đạo cấp cao của đất nước phải là “người đày tớ trung thành của nhân dân”, không chỉ có tài kinh bang tế thế mà phải có phẩm chất đạo đức tốt. Nhân dân Việt Nam sẽ là những người nhìn ra đường lối của Đảng CSVN chứ không phải là bọn “rận chủ” ăn bám Mỹ.

Đặng Vui

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X