Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, June 01, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong khi Tổng thống Trump và các cố vấn của ông còn đang 'cân nhắc' lựa chọn biện pháp tối ưu để hóa giải cuộc biểu tình bạo loạn thì Nhà trắng lại cố gắng tiếp cận  một số nhà lãnh đạo da đen để tổ chức một buổi 'lắng nghe' có thể được tổ chức vào cuối tuần này, một nguồn tin thân cận của CNN.

>>Nước Mỹ đang chờ 'động thái' từ phía Tổng thống Trump

Theo lịch trình làm việc của Tổng thống Trump ngày hôm nay thì, Trump tham dự một hội nghị gặp gỡ với các thống đốc, các nhà lãnh đạo thực thi pháp luật và an ninh Quốc gia. Tín hiệu này cho thấy ông Trump đang hướng vào xử lý vấn đề bạo lực biểu tình bằng biện pháp cứng rắn của cơ quan thực thi pháp luật và an ninh Quốc gia không đặt vấn đề phân biệt chủng tộc và hành xử của cảnh sát khi giết chết người da đen. Các dòng trạng thái trên Twitter của Trump theo đuổi mục đích dập tắt bạo lực bằng 'giọng điệu' quân phiệt.


Cảnh sát New York bắt giữ một người đàn ông tham gia biểu tình vào sáng sớm hôm nay, thứ hai ngày 1/6 (Ảnh Wong Maye-E/AP)

Một số người trong Nhà trắng tin rằng, Trump nên lắng nghe ý kiến từ các thành viên của cộng đồng người da đen để hiểu rõ hơn về vấn đề từ đó có các giải pháp xử lý phù hợp thời gian tới.

Lưu ý: Vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn buổi 'lắng nghe ý kiến' mà đích thân Tổng thống Trump tiến hành có xảy ra hay không nhưng một số phụ tá tin cậy rằng nó sẽ được diễn ra cùng với những thông tin từ phía thống đốc và cơ quan thực thi pháp luật Quốc gia để có thể có được biện pháp xử lý tối ưu.

Mộc Liên (Theo CNN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X