Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, June 09, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trước thời điểm Đại hội XIII diễn ra, các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước, các đối tượng cơ hội chính trị vẫn ra sức tung tin đồn với các luận điệu: “Đốt Lò, chuyện nhỏ - Nội bộ thanh toán chuyện lớn, nổ lò”; “Chống tham nhũng hay thanh trừng phe nhóm”; “diễn biến nội bộ trước đại hội XIII và đấu đá phe phái ...”; thậm chí còn có các thông tin đưa lên mạng internet so sánh giữa “Chống tham nhũng” và “cải cách ruộng đất 1954”... nhằm vu cáo công cuộc “chống tham nhũng” hiện nay, bẻ lái hướng dư luận sang một cách nhìn hoàn toàn khác.

OHCHR bênh vực, biện hộ cho hành vi phạm pháp?




Ngày 06/6/2020, trên trang mạng xã hội Facebook, Việt Tân đưa ra bài viết với tựa đề “TRIẾT LÝ DO THÁI VÀ VIỆT NAM”. Trong bài viết chúng đưa ra một câu nói của người Do thái “Một ly nước tinh khiết có thể trở nên bẩn vì một giọt nước thải, nhưng một cốc nước thải sẽ chẳng thể trở nên sạch sẽ hơn chỉ bởi sự hiện diện của một giọt nước sạch". Và Việt Tân khẳng định “câu nói này, có lẽ cũng đúng với thực trạng tại Việt Nam hiện nay” để bắt đầu  bài viết phản động của mình.

Việt Tân vu khống vô căn cứ rằng “các cán bộ, đảng viên, công an hoặc bất cứ một việc gì đó trong hệ thống cai trị độc tài thì đều bị nhuốm bẩn bởi "nước thải". Dần dần người đó sẽ thành nước thải, như đại đa số những kẻ trong thể chế”, bọn ăn bám Mỹ tự nhận định lệch lạc rằng “Một vài cán bộ- đảng viên "thanh liêm" (theo tuyên truyền của hệ thống tuyên giáo và những tay bồi bút siêu hạng), nếu có, cũng chỉ như một giọt nước sạch nhỏ vào cốc nước thải. Số ít cán bộ- đảng viên được báo chí và cánh KOLs truyền thông xám ca tụng là thanh liêm, tử tế như: Vũ Mão, Nguyễn Đình Hương, Trần Quốc Vượng... chỉ như một hạt bụi giữa một bãi rác khổng lồ đang vận hành thể chế này”.

Chiêu trò 'viết sattus với những lời lẽ xuyên tạc vu cáo'

Chúng bịa đặt trắng trợn rằng “Các cuộc đốt lò, chống tham nhũng rầm rộ, được tung hô, ca tụng bởi hệ thống tuyên truyền của chế độ, từ mấy năm nay. Nhưng hiệu quả thì ai cũng thấy: Tham nhũng, tàn phá còn kinh khủng hơn. Ăn không chừa một thứ gì, từ tiền hỗ trợ người nghèo, đến suất ăn của học sinh. Ăn từ hài cốt liệt sĩ ăn dến tượng đài. Đơn giản bởi: Không thể chống tham nhũng, minh bạch trong một hệ thống độc tài đảng trị. Không thể chống tham nhũng khi thiếu đi một thể chế dân chủ, đa nguyên, đa đảng đối lập, tam quyền phân lập và một hệ thống pháp luật chuẩn mực. Thiếu báo chí tự do, thiếu tự do ngôn luận càng làm cho "công cuộc chống tham nhũng- đốt lò", đơn thuần bộc lộ ra bản chất "thanh trừng phe phái", đấu đá nội bộ, tranh ăn giành ghế. Chúng kết luận “Đơn giản có thể hiểu thế này: Không thể có nước sạch từ một cốc nước thải "tự làm sạch bản thân"”.

Chúng ta có thể khẳng định rõ ràng đây là các sản phẩm của số đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị đang tạo ra để phân luồng dư luận nhằm “dắt mũi” người dân đi vào những tư tưởng chính trị xấu. Chúng đưa những thông tin này nhằm tạo ra tâm lý hoang mang, dao động, thậm chí là sẽ có những người “sập bẫy” tin xấu, độc hại để rồi có những phát ngôn, hành động thiếu chuẩn mực, nghiêm trọng hơn là vi phạm pháp luật. Các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc cho rằng: “Chống tham nhũng” là “thanh trừng nội bộ” rõ ràng đây là một tư tưởng sai trái, lệch lạc, thiếu tư duy khoa học khách quan. Bởi lẽ, công tác “chống tham nhũng” là sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, sự góp phần to lớn của nhân dân, công cuộc này không chỉ nhận được sự đồng tình, nhất trí cao ở người dân trong nước, mà nhận được cả sự quan tâm của cộng đồng nước ngoài.

Trò hề của những thành viên cào phím trên trang việt tân


Với những thành quả của Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế đã làm cho số chống đối này hết sức “cay cú”, “ghen ghét” và “đố kỵ”... chính những điều đó đã làm số này ra sức tuyên truyền vu cáo, chống phá, xuyên tạc về công cuộc “chống tham nhũng”, chúng coi đây đây là đòn đánh vào tâm lý của người dân nhằm thay đổi nhận thức, tư duy của người dân Việt Nam hiện nay.

Các hành vi công kích, tuyên truyền, xuyên cho rằng “chống tham nhũng” là “thanh trừng nội bộ” trước đại hội XIII là những thông tin quy chụp, vô căn cứ. Đây cũng là chiêu bài phá hoại đại hội XIII của các thế lực phản cách mạng mà mỗi chúng ta cần nêu cao tình thần cảnh giác, chủ động để không bị tiêm nhiễm, ảnh hưởng bởi các thông tin sai sự thật mà chúng đã tung ra.

Sứ mệnh chống tham nhũng mà những người có tâm, có tầm như Tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng những Đảng viên trung kiên phát động nên, cùng sự ủng hộ hết tâm, hết lòng của người dân thì rõ ràng không có gì có thể cản trở được “làn sóng” này, và đó chính là một sứ mệnh cao cả mà nhân dân đã giao phó để vực dậy niềm tin, sức mạnh của tổ quốc tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Vì vậy Việt Tân hãy dừng ngay những trò xuyên tạc dơ bẩn, gắp lửa bỏ tay người này đi, hãy dành thời gian làm việc có ích thay vì ngồi cào phím.

Nguyễn Yến

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X