Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, July 23, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Internet và mạng xã hội đã trở thành công cụ vô cùng quen thuộc trong cuộc sống của cán bộ chiến sĩ và nhân dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Luật sư Hoàng Duy Hùng: Từ âm mưu đánh bom đến Cờ đỏ sao vàng




Đại hội đảng các cấp ở các đơn vị trong toàn quân nhiệm kỳ 2020-2025 đang được tổ chức trong năm 2020. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại của quân đội, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn quân. Thành công của đại hội đảng bộ các cấp là tiền đề hết sức quan trọng để tổ chức thành công đại hội đảng bộ quân đội lần thứ XI.

Trong thời gian gần đây, trước thềm Đại hội đảng bộ Quân đội, trên mạng xã hội mà tập trung vào các trang tin như Facebook, YouTube, Viber, Zalo, Twitter, Instagram...đã xuất hiện không ít thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội trong và ngoài nước đã cố tình dựa vào  một số “diễn đàn”, và các sự kiện của quân đội trong chuẩn bị các văn kiện đại hội hội để cố tình đưa nhiều thông tin sai lệch, xuyên tạc về đại hội đảng bộ quân đội, đặc biệt là tuyên truyền xuyên tạc về công tác chuẩn bị nhân sự, đánh giá kết quả lãnh đạo trong toàn quân nhiệm kỳ cũ và phương hướng lãnh đạo trong nhiệm kỳ tới. Chúng dựng chuyện và “quy chụp” rằng, “việc chuẩn bị đại hội như là hoạt động thay cho đại hội, xóa bỏ quyền của các đại biểu dự đại hội”; rằng công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội đảng bộ Quân đội đã được ấn định trước, chúng xuyên tạc rằng công tác chuẩn bị nhân sự đã “tước đi quyền tự do, dân chủ trong việc ứng cử, đề cử và bầu cử của các đại biểu dự Đại hội XI”… Các thế lực thù địch đã lợi dụng các trang mạng xã hội để kích động một số phần tử bất mãn, quần chúng thiếu hiểu biết khi sử dụng mạng xã hội để tham gia bình luận tạo nên dự luận sấu nhằm chống phá công tác chuẩn bị Đại hội đảng bộ quân đội.

Kênh youtube 'Việt Nam thịnh vượng' cố tình đưa ra những bình luận thiếu thiện chí, quy chụp về nhân sự Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI

Cùng với thủ đoạn xuyên tạc công tác chuẩn bị Đại hội, các thế lực thù địch và các phần tử bất mãn còn tự “dựng lên” danh sách lãnh đạo chủ chốt trong Bộ quốc phòng... như thể họ là người trong cuộc. Chúng đưa lên hình ảnh, các đoạn clip, những tít chống phá để “tung hô”, ngụy tạo rằng, các đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ quân đội lần thứ XI chỉ còn việc “giơ tay biểu quyết” đồng ý mà không thể có ý kiến gì khác. Đặc biệt, chúng ngang nhiên dựng chuyện, xuyên tạc, tuyên truyền: “Đại hội đảng bộ quân đội chỉ là hình thức; là một dịp tái cơ cấu cán bộ chủ tốt để thực hiện lợi ích nhóm”.

Thời gian vừa qua Luật An ninh mạng có hiệu lực đã đi vào cuộc sống, mang lại những hiệu quả rất rõ nét, thiết thực trong đời sống xã hội. Nhiều trang mạng xã hội đã bị ngăn chặn, những bài viết đăng trên các trang cá nhân đã được kiểm soát có hiệu quả, song vẫn còn xuất hiện những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch chống phá trên nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội, trong đó có nhiều thủ đoạn xuyên tạc chống phá trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh.

Xuất phát từ ân mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trước thềm đại hội đảng bộ quân đội trên không gian mạng, mà cụ thể là trên các trang mạng xã hội hiện nay, chúng ta cần có cách nhìn đúng đắn công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội, vạch rõ âm mưu chống phá của các tổ chức phản động, kiên quyết đấu tranh trước các luận điệu sai trái, đồng thời tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nhân dân tin tưởng vào sự trung thành tuyệt đối của quân đội đối với Đảng, vị trí vai trò của quân đội trong tình hình mới, đặc biệt là công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng bộ quân đội lần thứ XI.

Trước hết cần khẳng định, Quân đội nhân dân Việt Nam là lực lượng nòng cốt của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Nhà nước Việt Nam xem đây là quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, sẵn sàng chiến đấu hy sinh "vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân". Đại hội đảng bộ quân đội là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy trung ương, Bộ quốc phòng trong nhiệm kỳ vừa qua, xác định mục tiêu, phương hướng lãnh đạo trong nhiệm kỳ đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới.

Cho đến nay, công tác chuẩn bị Đại hội đảng bộ quân đội lần thứ XI đã và đang được thực hiện tích cực, trách nhiệm, bảo đảm tiến độ cả về nội dung các báo cáo và công tác nhân sự. Cũng như các nhiệm kỳ trước, nhân sự Đại hội XI đã được chuẩn bị chu đáo, công phu. Quy hoạch cán bộ và công tác đào tạo cán bộ theo quy hoạch đã và đang được triển khai đồng thời với công tác chuẩn bị về nội dung. Việc triển khai công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ chủ chốt theo quy hoạch được thực hiện bài bản, công khai, dân chủ, có chất lượng.

Đại hội Đảng bộ quân đội lần thừ XI của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn quân. Công tác chuẩn bị đại hội được phổ biến sâu rộng đến tất cả các đơn vị trong toàn quân..

Công tác chuẩn bị đại hội các cấp được triển khai theo hệ thống tổ, là sinh hoạt chính trị sâu rông trong quân đội. Tuy nhiên, càng gần đến Đại hội Đảng bộ quân đội lần thứ XI, sự chống phá của các thế lực thù địch càng quyết liệt, thâm hiểm hơn, đặc biệt là hoạt động chống phá trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, mỗi chúng ta cần đề cao cảnh giác, nhận diện, vạch trần và kiên quyết đấu tranh phản bác, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội…, góp phần bảo đảm sự thành công của đại hội đảng bộ quân đội lần thừ XI tiến tới  Đại hội XIII của Đảng./.

Đỗ Minh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X