Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, July 09, 2020 , 2 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Sau khi Việt Nam ký kết Hiệp định thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư (EVIPA) với liên hiệp Châu Âu (EU), nhiều tổ chức và cá nhân phản động đã không ngừng bịa đặt, vu khống, vin mọi lý do nhằm mục đích xuyên tạc, bôi xấu Nhà nước Việt Nam. Đáng chú ý, thời gian gần đây trên trang phản động BBC có đăng bài phỏng vấn Nguyễn Nguyên Bình với tựa đề  Nghiệp đoàn độc lập ra đời “chỉ vì quyền lợi người lao động VN””.



Nhà đấu tranh dân chủ Đỗ Đức Hợp bị làng đấu tranh dân chủ 'dằn mặt'


 

Khi mới đọc cứ tưởng như bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân ủng hộ Hiệp định EVFTA và EVIPA của Việt Nam và EU một cách vô tư, song đọc kỹ sẽ nhận ra thủ đoạn quen thuộc nhưng khá cao thâm của kẻ tiểu nhân Nguyễn Nguyên Bình với chiến thuật dẫn đường tư tưởng người đọc theo luận điệu xuyên tạc Việt Nam không tôn trọng vấn đề nhân quyền: “Việc về nhân quyền không phải là châu Âu cứ ép là được…” và “Chứ không phải tổng thể là vì anh không tôn trọng nhân quyền cho nên tôi không ký hiệp định với anh, tôi không chơi với anh…”.


BBC lại cho loan tải luận điệu lệch lạc về quan hệ Việt Nam-EU

Nhưng sự thật hoàn toàn không phải vậy, xin được làm rõ như sau:


Thứ nhất, ngay từ khi mới ra đời, Nhà nước Việt Nam đã đặt nhiệm vụ bảo đảm quyền con người lên vị trí tối cao, điều này được chủ tịch Hồ Chí Minh trịnh trọng tuyên bố trong tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”. Trên tinh thần đó, các quyền con người đã được Nhà nước ta khẳng định rõ qua các bản Hiến pháp: Trong Hiến pháp Việt Nam năm 1992 - Hiến pháp của công cuộc đổi mới, tại điều 2 đã khẳng định: “Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.  Tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân...”. Đến Hiến pháp 2013 – bản Hiến pháp mới nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, một lần nữa các quyền của con người được Đảng và Nhà nước ta hết sức coi trọng và bảo vệ, thể hiện cụ thế tại điều 16: “Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Không ai bị phân biệt đối xử trong đời sống chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội”; điều 25: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định” và điều 30 của Hiến về quyền tố tụng công bằng đối với công dân Việt Nam: “Mọi người có quyền khiếu nại, tố cáo với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền về những việc làm trái pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân”… Rõ ràng, chính sách và pháp luật của Việt Nam luôn lấy con người là trung tâm, đặc biệt chú ý và quan tâm tới quyền con người, quyền dân chủ chính đáng của người dân chứ hoàn toàn không giống giọng điệu xuyên tạc của Nguyễn Nguyên Bình là “anh không tôn trọng nhân quyền”.


Thứ hai, điều đáng nói ở đây là việc Nguyễn Nguyên Bình xuyên tạc tình hình nhân quyền ở Việt Nam cần đến sự ép buộc của các nước phương tây: “Việc về nhân quyền không phải là châu Âu cứ ép là được…”. Không biết khi phát biểu những lời này liệu Nguyễn Nguyên Bình là thật không biết hay vờ bỏ qua những thành tựu về nhân quyền của Việt Nam đã được cả thế giới thừa nhận: Ông Marko Lovrekovic - Đồng Giám đốc Trung tâm Dữ liệu phi Chính phủ nước ngoài đánh giá: "Chính phủ Việt Nam đã hợp tác rất tốt giữa các cơ quan Chính phủ với các tổ chức quốc tế liên quan đến lĩnh vực nhân quyền như nâng cao quyền của nhóm dân tộc thiểu số, quyền phụ nữ trẻ em, quyền của người khuyết tật, quyền của người nhiễm HIV/AIDS. Trong những lĩnh vực này, chúng ta đã có những thành tựu đáng ghi nhận". Hay chính như trong việc ký kết Hiệp định EVFTA và EVIPA của Việt Nam và EU mà Nguyễn Nguyên Bình nhắc đến trong bài phỏng vấn hẳn bà ta phải biết Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu với kết quả 401 phiếu đồng ý, 192 phiếu trống và 40 phiếu trắng. Đây là một kết quả rất cao khẳng định cho vị thế và những thành quả trên mọi mặt của Việt Nam. Vì vậy việc Nguyễn Nguyên Bình nói vấn đề nhân quyền ở Việt Nam cần Châu Âu bắt ép nghe mới phi lý làm sao. Rõ ràng bà ta chỉ đang bịa đặt hòng hạ thấp uy tín của Đảng và Nhà nước, xuyên tạc thông tin để lừa gạt những ngời dân nhẹ dạ cả tin nhằm chia rẽ nội bộ nước ta.


Trong thời đại internet và mạng xã hội đã trở nên phổ biến, chúng là kênh chuyển tải thông tin nhanh chóng, cập nhật tin tức, kiến thức cho công chúng, là nguồn tin phong phú, đầu tiên và đa chiều giúp mọi người có nhiều cơ hội để khai thác thông tin thuận lợi. Tuy nhiên, nó cũng được ví như con dao hai lưỡi ẩn chứa nhiều vấn đề bất cập và hiểm họa khó lường khi những cá nhân và thế lực thù địch luôn lợi dụng mạng xã hội như một công cụ để tìm cách hạ bệ, bôi đen, chia rẽ niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước. Vì vậy, giữa mớ hỗn độn thông tin, mỗi người chúng ta cần tỉnh táo để không bị lôi kéo, biến mình thành con rối của kẻ xấu, tiếp tay cho những mưu đồ thấp hèn của kẻ thù.


Hồng Phúc

Tags:
  1. Nói chệch, nói giảm, nói tránh nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc là thủ đoạn thâm độc của kẻ thù.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X