Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, August 22, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Việc lợi dụng các vấn đề nóng của xã hội để nói xấu các vị lãnh đạo Đảng là thủ đoạn mới của các thế lực thù địch. Nhất là trong giai đoạn cận kề của Đại hội đảng, chúng triệt để lợi dụng các vụ việc nóng được chúng đưa ra bàn luận bẻ lái để thực hiện mục đích xấu xa cuối cùng của mình.  Nguyễn Hùng – VOA, chân trời mới trong bài viết “Từ chủ quán nướng Hiền Thiện nghĩ về chuyện quốc gia”, là một trong những kẻ như thế.

RFA vô lối thổi phồng từ 'cách ly nhầm' thành 'cách ly vô tội vạ'




Như VTC News đưa tin, sự việc một chủ quán nướng ở Bắc Ninh đã bắt cô gái về quán ăn để đe dọa, bắt quỳ gối xin lỗi, do đăng tải video về thức ăn không đảm bảo vệ sinh của quán. Sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều người bức xúc trước cách xử lý côn đồ của chủ quán nướng. Nhiều người đề nghị tẩy chay cách làm việc thiếu văn minh của quán nướng này và cho rằng việc tự ý bắt người, xúc phạm nhân phẩm người khác là hành động vi phạm pháp luật. Công an TP Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện về tội “Làm nhục người khác” quy định tại Điều 155 Bộ Luật hình sự năm 2015.Như vậy sự việc đã được làm rõ và đã có hình phạt thích đáng với kẻ vi phạm.

Từ vụ việc 'quán nhắng nướng Hiền Thiện' Nguyễn Hùng lại 'đổ vấy' cho Quốc gia, dân tộc


Tuy nhiên từ vụ việc này,  Nguyễn Hùng – VOA lại lợi dụng để nói xấu các vị lãnh đạo Đảng.

Trên trang chân trời mới, Nguyễn Hùng – VOA  viết “Cách hành xử của ông chủ quán nướng làm tôi nghĩ ngay tới cách hành xử của ông ‘chủ tiệm nước’, cách dân mạng gọi một trong hai vai mà ông Nguyễn Phú Trọng đang đóng trong chính trường. Những người chỉ trích ông Trọng như nhà văn Phạm Thành đã bị ông bỏ tù hồi tháng Năm. Blogger Nguyễn Tường Thuỵ trước khi bị bắt, cũng trong tháng năm vừa qua, từng kể chuyện bị côn đồ được chính quyền bảo kê hành cho tới khốn khổ”. Hay “Chủ tịch nước cũng chẳng khá gì hơn chủ quán nướng khi bỏ tù những ai chỉ ra các điểm sai trái của chính quyền”.

Chúng còn xuyên tạc cả đường lối, chính sách của Đảng ta “Đảng cộng sản từng cấm người dân tham gia buôn bán và cạnh tranh với nhà nước. Điều đó chỉ chứng tỏ họ lỗi thời thay vì chính đáng. Giờ họ cũng cấm lập đảng để cạnh tranh với đảng độc nhất. Mục tiêu cuối cùng chẳng phải để cho “dân giàu, nước mạnh” mà chỉ để họ được tiếp tục truyền lại quyền lực cho các thế hệ đảng viên mà không phải chịu sự giám sát và chỉ trích của các đảng đối lập”.

Phải nói đây là những lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn của Nguyễn Hùng. Thứ nhất chắc ông Nguyễn Hùng không biết tự phê bình và phê bình là nguyên tắc sinh hoạt của Đảng góp phần đấu tranh với những suy nghĩ và hành vi sai trái nhằm cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực. Tự phê bình và phê bình phải đặt lợi ích của Đảng lên trên hết. . Tự phê bình và phê bình trở thành hoạt động thường xuyên của Đảng. Trong đó Đảng cũng yêu cầu phải tuyệt đối chống các biểu hiện không đúng trong phê bình và tự phê bình như: thiếu trung thực, che giấu khuyết điểm của bản thân, sợ phê bình, không dám phê bình, nể nang, né tránh, “dĩ hòa vi quý”, hoặc ngược lại, lợi dụng phê bình để nói xấu, bôi nhọ, vùi dập, đả kích người khác. Các đối tượng như nhà văn Phạm Thành, Blogger Nguyễn Tường Thuỵ, … là những kẻ lợi dụng phê bình để vu cáo, bôi nhọ người khác thì đã vi phạm nguyên tắc sinh hoạt của Đảng và phải bị xử lý để giữ vững kỷ luật Đảng. Đây là một nguyên tắc không thể thay đổi của Đảng CSVN.

Thứ hai Đảng ta chưa bao giờ cấm người dân tham gia buôn bán và cạnh tranh với nhà nước. Đảng luôn coi trọng, quan tâm, tạo điều kiện về cơ chế chính sách để kinh tế tư nhân phát triển. Điều này được thể hiện trong Nghị quyết của Đảng.. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI của Đảng (năm 1986), Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định đường lối đổi mới, xác định “nền kinh tế có nhiều thành phần là một đặc trưng của thời kỳ quá độ”, chỉ rõ 6 thành phần kinh tế: kinh tế quốc doanh, kinh tế tập thể, kinh tế gia đình, kinh tế tiểu sản xuất hàng hóa, kinh tế tư bản tư nhân, kinh tế tư bản nhà nước; đồng thời khẳng định “Cần sửa đổi, bổ sung và công bố rộng rãi chính sách nhất quán đối với các thành phần kinh tế… Xóa bỏ những thành kiến lệch lạc…”. Đại hội VII của Đảng (năm 1991) đưa ra quan điểm rõ ràng hơn về việc khuyến khích và tạo điều kiện cho kinh tế tư nhân phát triển.: “Kinh tế tư nhân được phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, theo sự quản lý, hướng dẫn của Nhà nước. Đại hội lần thứ VIII của Đảng (năm 1996) quyết định “Tạo điều kiện kinh tế và pháp lý thuận lợi để các nhà kinh doanh tư nhân yên tâm đầu tư làm ăn lâu dài”. Đại hội IX của Đảng (năm 2001) quyết định “Khuyến khích phát triển kinh tế tư bản tư nhân rộng rãi trong những ngành, nghề sản xuất, kinh doanh mà pháp luật không cấm. Tạo môi trường kinh doanh thuận lợi về chính sách, pháp lý để kinh tế tư bản tư nhân phát triển trên những định hướng ưu tiên của Nhà nước”.

Hội nghị lần thứ năm ban Chấp hành Trung ương khóa IX (năm 2002) thông qua Nghị quyết “Về tiếp tục đổi mới cơ chế, chính sách, khuyến khích, tạo điều kiện phát triển kinh tế tư nhân”. Tại Đại hội XII (năm 2016), Đảng tiếp tục khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế. Và thực tế nhờ có sự quan tâm, tạo chính sách thuận lợi của Đảng và Nhà nước mà tại Việt Nam đã có những doanh nghiệp tư nhân phát triển lớn mạnh không chỉ trong nước mà còn cả ở nước ngoài như Vinamilk. Vingroup, FPT, Trường Hải,…. Điều này chắc ông Nguyễn Hùng cố tình không biết.

Việt Nam đạt được những thành tựu như ngày nay là nhờ có sự đóng góp không nhỏ của từng cá nhân, doanh nghiệp. Người góp ý, người góp công, người góp của để chung tay xây dựng đất nước. Họ là những người dân Việt nam yêu nước, họ được tôn vinh. Còn những kẻ chuyên “chọc gậy bánh xe”, tìm mọi cách bôi nhọ danh dự các nhà lãnh đao, chống phá sự nghiệp của đất nước thì cần phải xử lý nghiêm.

Nguyễn Nhung

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X