Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, August 26, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chiêu trò tuyệt thực của những kẻ xâm phạm an ninh quốc gia đang bị tạm giam hay chấp hành án vẫn là phương thức được sử dụng với sự trợ giúp đắc lực từ bên ngoài của làng đấu tranh dân chủ và đã trở thành bài ca 'kinh điển' bất chấp cả những điều phi lý, phi khoa học nhưng khi trò diễn này đã quá 'lố' thì có lẽ đã không còn 'đất sống' ....

Lấy căn cứ gì để khẳng định Bộ Công an ‘lấn sân’ Bộ Giao thông vận tải?


Mời bạn xem video bài viết:



Trịnh Bá Tư và Cấn Thị Thêu (vợ của Trịnh Bá Khiêm) ngày 24/6/2020 bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình bắt tạm giam để điều tra về hành vi theo điều 117 Bộ luật hình sự năm 2015 “Làm, tàng trữ, phát tán và tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”, cùng ngày Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã tiến hành bắt giam Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm cùng với tội danh trên. Hiện, Trịnh Bá Tư và Cấn Thị Thêu đang bị tạm giam tại nhà tạm giam Chăm Mát, Công an tỉnh Hòa Bình.

Trên trang facebook cá nhân được cho là của Trịnh Bá Khiêm (bố của Trịnh Bá Tư) và facebook mang tên Ngoc Vu, Bùi Thị Minh Hằng chính thức phát đi thông tin kèm hình ảnh livestream của Trịnh Bá Khiêm vào lúc 21 giờ 00 phút ngày 25/8/2020 trong đó khẳng định rằng 'Trịnh Bá Tư đã tuyệt thực sang ngày thứ 20 ngay trong trại tạm giam Trăm Mát (thuộc tỉnh Hòa Bình). Và trò diễn tưởng chừng như đang 'lên' thì bỗng dưng 'vụt tắt. Vậy, đâu là nguyên do của vấn đề này ?

Trò diễn tuyệt thực bị chết yểu

Kịch bản tuyệt thực do các nhà đấu tranh dân chủ xây dựng và diễn chứ thực chất bên trong nhà tạm giam Trịnh Bá Tư không hề tuyệt thực giống như VTV1 đã phải vào tận nơi giam giữ Cù Huy Hà Vũ để thực hiện phóng sự thì mới thấy rằng những diễn biến bên ngoài về tình hình sức khỏe của Cù Huy Hà Vũ do các nhà đấu tranh dân chủ phối hợp 'diễn' đối ngược hoàn toàn với những gì về con người CÙ Hà Huy Vũ ở trong tù đã cho thấy sự gian manh, trơ tráo của những kẻ tham gia diễn trò. Tuy nhiên, kịch bản này vẫn không dừng lại mà cứ lại lặp đi, lặp lại nhiều lần thời gian qua không thiếu một nhân vật vào trong số những kẻ bị tạm giam hay chấp hành án với tội danh xâm phạm an ninh quốc gia.

Kịch bản cho Trịnh Bá Tư cũng  không khác gì so với kịch bản mà trước đây Cấn Thị Thêu, Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Tạ Phong Tần, .... đã từng diễn chỉ có điều một số nhà đấu tranh dân chủ nhận ra 'sự điêu ngoa' trong kịch bản này khi diễn trên mạng xã hội nên đã âm thầm 'không tham gia'. Cụ thể, trên trang facebook cá nhân của Nguyễn Lân Thắng và một số nhà đấu tranh dân chủ lọc lõi khác vào thời điểm Trịnh Bá Khiêm phát livestream và sự chia sẻ của facebook Ngoc Vu, Bùi Thị Minh Hằng có gắn lên trang cá nhân của các nhà đấu tranh dân chủ này về thông tin tuyệt thực của Trịnh Bá Tư, nhưng đến ngày hôm nay thì các bài viết về thông tin này đã bị chính Lân Thắng và các cuội chủ khác đã bị 'gỡ bỏ' một cách thầm lặng. Phải chăng, chính các nhà đấu tranh dân chủ đã nhận ra rằng 'chiêu lừa' tuyệt thực này đã 'không còn hiệu nghiệm' như trước đây nữa.


Vào lúc 21 giờ tối ngày 25/8 (facebook hiện thị sau 15 giờ đăng tải) Trịnh Bá Khiêm phát livestream được facebook Ngoc Vu hậu thuẫn đính kèm lên hàng trăm tài khoản facebook của các nhà đấu tranh dân chủ và tại thời điểm này Trịnh Bá Khiêm khẳng định Trịnh Bá Tư đã tuyệt thực được 20 ngày

Chỉ sau 2 tiếng đồng hồ cùng ngày tức lúc này là 23 giờ đêm (sau 17 giờ đăng tải lên facebook), chính facebook Ngoc Vu lại nâng số ngày tuyệt thực của Trịnh Bá Tư lên con số 21 ngày 


Vấn đề hớ hênh tiếp theo có lẽ đây cũng chính là 'sai lầm' mà Trịnh Bá Khiêm, Ngoc Vu, Bùi Thị Minh hằng không nhận ra nhưng lại bị Nguyễn Lân Thắng, các cuội chủ và đông đảo nhà đấu tranh dân chủ, cư dân mạng bóc phốt đó là cùng một  ngày chỉ cách nhau 2 giờ đồng hồ mà con số ngày tuyệt thực của Trịnh Bá Tư đã khác nhau. Cụ thể, vào lúc 21 giờ (thời điểm phát livestream và chia sẻ) thông tin được đưa ra là Trịnh Bá Tư đã tuyệt thực được 20 ngày nhưng đến 23 giờ cùng ngày thì chính Ngoc Vu, Bùi Thị Minh Hằng lại phát đi thông báo đã tuyệt thực được 21 ngày. Phải chăng, con số số ngày tuyệt thực của Trịnh Bá Tư đã bị chính các nhà đấu tranh dân chủ 'đạo diễn ẩu' nên mới xảy ra cơ sự như vậy.

Một vấn đề hớ hênh nữa, ngay dưới thông tin phát đi về tình hình tuyệt thực của Trịnh Bá Tư thì nhiều độc giả có những bình luận rất thật. Cụ thể 'dưới thông tin mà facebook Ngoc Vu đưa ra có tài khoản  mang tên 'Dương Quốc Chính' bình luận 'Phải cân kg trước khi vô và ra tù thì mới rõ, bữa sau ra tù lại béo phây phây làm ae quan ngại tuyệt thực lắm'. Tài khoản này bị Ngoc Vu 'chửi' với những ngôn từ thô tục. Hay lúc Trịnh Bá Khiêm phát livestream thì cũng có tài khoản 'Trần Vũ Thành' vào bình luận 'Buồn thật. Nhưng nếu tuyệt thực 20 ngày không ăn uống thì không còn sống được. Chú nên nói chính xác, chi tiết thì sẽ thuyết phục mọi người hơn'. Những bình luận này rất thật, rất đúng và đã nói lên rằng những người tham gia facebook bây giờ không dễ 'xỏ mũi' như ngày xưa nên không thể thích nói gì thì nói, thì phịa ra bao nhiêu ngày tuyệt thực thì phịa giống như Trần Huỳnh Duy Thức được các nhà đấu tranh dân chủ lấy mốc con số '25 ngày' là ngày khơi màn tuyệt thực đầu tiên  cho đến ngày tuyệt thực thứ 33 mà vẫn còn diễn tiếp. Quả thật, chúng tôi đã viết bài, theo dõi nhiều tên phản Quốc tuyệt thực, thậm chí đến ngay Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực đến gần 40 ngày nhưng chưa thấy một tên phản Quốc nào chết mà vẫn 'béo phây phây' như tài khoản 'Dương Quốc Chính' đã bình luận. Mặt khác, diễn biến về tuyệt thực như thế nào, từng ngày, từng giờ ra sao lại chỉ thấy xuất hiện trên mạng xã hội do chính những nhà đấu tranh dân chủ  phát đi chứ không hề có bằng chứng, thông tin từ bên trong nơi giam giữ người đang tuyệt thực.

Facebook Ngoc Vu đưa tin bị người có tên tài khoản Dương Quốc Chính 'bóc phốt'

Khi Trịnh Bá Khiêm đang livestream diễn trò thì cũng bị tài khoản mang tên Trần Vũ Thành bình luận 'bóc phốt'

Qua sự bình luận của một số người trên mạng xã hội cũng như sự 'âm thầm' gỡ bỏ tin tuyệt thực về Trịnh Bá Tư trên trang cá nhân của Nguyễn Lân Thắng cũng như một số nhà đấu tranh dân chủ già cỗi đã cho thấy kịch bản do Ngoc Vu, Bùi Thị Minh Hằng phối hợp với Trịnh Bá Khiêm đã không thành công và chết yểu ngay ngày đầu tung tin 'tuyệt thực'.

Mục đích của chiêu trò tuyệt thực

Nhiều lần Đấu trường dân chủ viết bài về chiêu trò tuyệt thực của những tên tội phạm phản Quốc đã đưa ra lý vì sao nhưng lý do cao nhất đó là 'tiền và chiếc vé tị nạn'. 

Chỉ khi họ vu cáo được những nơi tạm giam, tạm giữ, nơi chấp hành án của Việt Nam thì mới nhận được 'sự thương xót' của những 'nhà hảo tâm' từ phía trời Tây 'rót tiền về' kèm theo đó là sự can thiệp, hỗ trợ để 'xin được chiếc vé tị nạn chính trị'. Tất nhiên, người giành được chiếc vé tị nạn chính trị không phải dễ nhất là vào thời điểm hiện nay. Thậm chí, nguồn tiền 'ủng hộ' cũng đã không còn như trước bởi phía trời Tây các 'nhà hảo tâm' cũng đã nhận ra bộ mặt thật của những nhà đấu tranh dân chủ 'diễn trò'.

Thế nhưng, Bùi Thị Minh Hằng, Ngoc Vu vẫn cố tình 'bắt tay' với Trịnh Bá Khiêm để dàn dựng kịch bản như thật 'đến tận nơi tạm giam' để quay và phát tán thông tin về Trịnh Bá Tư tuyệt thực. Có lẽ, những đối tượng này tưởng 'ngon ăn' như các trường hợp trước nên đã tiến hành làm và chia sẻ rầm rộn trên mạng xã hội (đính bài viết lên tường của các nhà đấu tranh dân chủ) nhưng sau một ngày khi nhận ra rằng 'các thông tin đính kèm' bị các nhà đấu tranh dân chủ gỡ bỏ nên Ngoc Vu, Bùi Thị Minh Hằng không thể tiếp tục diễn phần tiếp theo của vở kịch 'tuyệt thực'. Ngược lại, nếu 'êm xuôi' thì chắc các nhà đấu tranh dân chủ này còn 'diễn sâu hơn', chi tiết hơn về từng ngày kế tiếp tuyệt thực như ngày thứ 22, ngày thứ 23, ngày thứ 24,....

Chiêu trò tuyệt thực đã đến lúc hạ màn và rõ ràng chính các nhà đấu tranh dân chủ cũng tự nhận thấy 'ngại' khi diễn quá 'thô' để tự 'chấm dứt' chiêu trò bỉ ổi này. Thông qua vụ việc này, chắc hẳn chưa ai quên về những tù nhân phản Quốc đã từng tuyệt thực trong tù với đủ mọi lý do được các nhà đấu tranh dân chủ cào phím trên mạng xã hội hậu thuẫn và chúng ta có quyền đặt ra câu hỏi rằng những tên phản quốc và các nhà đấu tranh dân chủ đã diễn trò này thì nhận được bao nhiêu tiền ? nhất là những kẻ có được chiếc vé tị nạn chính trị? Để rồi chính họ sẽ nhận lại cái kết đó là sự lên án của người dân Việt Nam đối với những kẻ giả nhân, giả nghĩa, núp bóng đấu tranh dân chủ, tự do, nhân quyền chỉ để ngồi 'vẽ trò' bất lương chống lại nhân dân Việt Nam chỉ vì tiền và chiếc vé tị nạn.

Tô Phương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X