Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, September 20, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Viết tiếp câu chuyện Trương Châu Hữu Danh bị 'tố' không ăn được thì đạp đổ do Hoàng Dũng cùng bạn thân của bác sĩ Lê Quang Huy Phương đăng tải trên mạng xã hội, xem ra dư luận về vụ việc vẫn chưa 'ngã ngũ' và thậm chí, phiên tòa cũng chưa được 'mở lại' nên .... Nhưng, dư luận đang hoài nghi về việc 'vụ án này' bị chi phối bởi một số cá nhân nào đó trên mạng xã hội, vấn đề này cần phải làm rõ ....

Khởi tố, bắt giam Lê Văn Hải sử dụng mạng xã hội 'bôi nhọ' cán bộ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Hiện vụ án vẫn đang chờ quyết định mở lại phiên tòa (ngày 8/9 phiên tòa phải bị tạm hoãn do bị cáo Phương khai bị bức cung, vắng mặt giám định viên của Viện khoa học hình sự (người giám định đoạn ghi âm dài 70 phút) và cả giám định viên Viện trung tâm pháp y tỉnh Thừa thiên Huế cũng vắng mặt (giám định kết luận nạn nhân bị mất 37% sức khỏe) nên Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa) và chúng tôi không có quan điểm bảo vệ cho bị cáo Phương hay bất kỳ ai mà chỉ muốn làm sáng tỏ 'một tật xấu' trên mạng xã hội với một số người có khả năng viết lách phóng sự điều tra để lợi dụng nó 'cưỡng đoạt tiền'...

Lời đấu tố cần phải được điều tra

Bài trước, chúng tôi đề cập đến việc Trương Châu Hữu Danh bị tố 'gỡ bài tiền tỉ' trong đó liên quan đến các nhân vật và có mối quan hệ với nhau như: 

Phía bên người tố gồm tài khoản facebook có tên Nhân Thế Hoàng (là bạn của bác sĩ Phương đang chờ xét xử) và tài khoản Hoàng Dũng (trước là bạn đấu tranh cùng Hữu Danh).

Phía bên bị tố là tài khoản facebook mang tên Trương Châu Hữu Danh và Huỳnh Long (được cho là người được Trương Châu Hữu Danh đưa bằng chứng hình ảnh cùng bài viết về vụ bác sĩ Phương đưa lên mạng xã hội facebook).

Lời đấu tố của Nhân Thế Hoàng  thông qua một đoạn tin nhắn qua lại trên facebook với Huỳnh Long có nội dung như sau: Nhân Thế Hoàng có nhắc đến việc 'P (bác sĩ Phương) gọi điện cho Huỳnh Long nhờ Huỳnh Long nói với D (Trương Châu Hữu Danh) gỡ bài nhưng lại được dẫn chiếu đến một nhân vật tên là ông G. Khi P gọi cho ông G thì ông nói đang ở Sài Gòn. Mẹ P còn nghe rõ P nói với ông G rằng "em đánh có mấy tát tai mà tiền tỷ ghê rứa, em không có tiền'.

Đoạn chát qua lại giữa Nhân Thế Hoàng và Huỳnh Long cần phải được điều tra làm rõ...

Sau khi thương vụ ngã giá không thành công, lúc này Nhân Thế Hoàng và Hoàng Dũng viết bài đăng đàn lên facebook có ý 'mắng' Trương Châu Hữu Danh là 'nhà báo tồi' vì lợi dụng họ là bạn thân của bác sĩ Phương để moi móc thông tin, sau khi có thông tin rồi còn thông qua một người khác (được cho là Huỳnh Long) đăng bài viết lên trên trang cá nhân facebook và trên trang 'làm báo sạch' để buộc bác sĩ P phải gọi điện trao đổi gỡ bài, khi không ngã giá được thì tiếp tục đăng bằng chứng để cố gắng chứng minh bằng được vụ việc này.

Không lẽ để dư luận hoài nghi về việc, một số cá nhân nào đó trên mạng xã hội có thể 'thao túng' toàn bộ quá trình tố tụng hình sự của cơ quan tố tụng ? Bởi, chỉ vì bài viết của một ai đó, và đám đông dư luận khiến cơ quan tố tụng phải thay đổi. Theo  đó, chúng tôi đề nghị cần làm rõ mấy vấn đề: Có hay không việc bị cáo Lê Quang Huy Phương trước khi bị bắt có gọi điện cho Huỳnh Long và ông G để ngã giá về việc gỡ bài ? Có hay không việc 'ngã giá tiền tỷ' mới gỡ bài ? Ai 

Thông tin Trương Châu Hữu Danh thu thập được của Nhân Thế Hoàng 

Theo quan sát của chúng tôi, thông tin mà Trương Châu Hữu Danh được cho là 'cố thuyết phục' Nhân Thế Hoàng cung cấp là 'một bức ảnh' -đây được coi là chứng cứ chính để Trương Châu Hữu Danh sử dụng làm nền chính viết bài 'xoay trục' vụ án này. (bức ảnh bên dưới)

Trương Châu Hữu Danh 'đột ngột' đăng đàn vào hôm qua và vẫn sử dụng hình ảnh môt người mặc áo điều dưỡng (được cho là nạn nhân) và một tay đang phải chạm vào bộ phận nhạy cảm của một người nam giới không rõ hình 
Bức ảnh mà Trương Châu Hữu Danh sử dụng để làm nền viết bài

Theo diễn giải của Trương Châu Hữu Danh về bức ảnh thì người phụ nữ được cho là nạn nhân điều dưỡng với đôi mắt 'thâm quầng' và tay đang phải 'chạm vào chỗ nhạy cảm' một của một đàn ông (không rõ là ai) chính là 'chứng cứ quan trọng nhất' quyết định đến vụ án này. Cũng theo diễn giải này, đôi mắt thâm quầng kia là do bị đánh đập để ép buộc nạn nhân phải quan hệ tình dục và chính đôi  mắt đó đã góp thêm vào tỷ lệ thương tật từ 17% (theo giám định ban đầu) lên đến 37% (theo giám định lần 2). Cùng với một đoạn ghi âm do chính nạn nhân ghi âm khi mang 'đồ' đến cho bị cáo Phương.

Ý kiến dư luận trên mạng xã hội

Theo như tài khoản có tên Bạch Hoàn (nhà báo Bạch Hoàn) trên mạng xã hội, thì vụ việc truy cứu trách nhiệm bác sĩ Phương quá nặng và dường như viện kiểm sát bị chi phối bởi thông tin ngoài luồng-tức từ mạng xã hội. Lý giải vấn đề này, Bạch Hoàn cho rằng 'dư luận chĩa súng vào bác sĩ Phương'. Còn dư luận chĩa súng vào bác sĩ Phương này do đâu thì chắc mọi người cũng đã đoán ra đó là các bài viết từ Trương Châu Hữu Danh và cái trang làm báo sạch, báo sạch. Ngoài ra, Bạch Hoàn còn khẳng định giám định file ghi âm độc lập thì không thể khẳng định bác sĩ Phương hiếp dâm nữ điều dưỡng.

Tài khản Bạch Hoàn lý giải ....


Cũng diễn giải về đoạn ghi âm, theo tài khoản Hoàng Dũng thì rõ ràng một người chủ động đặt chế độ ghi âm từ trước khi vào thì liệu ở đây có phải 'cố ý gài bẫy bác sĩ Phương' hay không ?Bài viết của Hoàng Dũng như sau:

Hoàng Dũng tung bài viết lý giải về đoạn băng ghi âm


"Sáng 17/9/2019, LQH Phương gọi điện thoại cho bác sĩ Trang, chỉ định cô Mừng thay thế chỗ cô DHT Thuỷ ở phòng khám để cô DHT Thuỷ mang thuốc làm đẹp da và thuốc kháng sinh đến quán cafe Nhà dưới trệt chung cư Phương ở (không phải mang đồ dùng cá nhân như báo chí viết, bác sĩ Trang, cô Mừng có thể chứng thực các thông tin này.

Cô DHT Thuỷ đến chung cư, bật máy điện thoại để ghi âm và đi thẳng lên phòng 203 - nơi ở của LQH Phương và sau đó sự việc diễn ra, từ khoảng 10:30 đến 12h ngày 17/9/2019.
Vậy câu hỏi đặt ra là: Tại sao cô Thuỷ lại không chờ Phương ở dưới quán cafe như yêu cầu, mà lại bật chế độ ghi âm trong điện thoại và đi thẳng lên phòng của Phương? Điều này có phù hợp với tội danh bắt người trái pháp luật mà CA TT Huế đang áp đặt?
Đính kèm là bản dịch nội dung ghi âm của DTT Thuỷ, cột bên trái là nội dung do Viện khoa học hình sự Bộ Công an thực hiện. Cột bên phải là do Trung tâm tư vấn giám định dân sự thực hiện. Đoạn cuối thể hiện rõ việc cô Thuỷ có bị bắt giữ trái pháp luật hay không.
Phần kế tiếp: Vì sao LQH Phương phải bị bắt và truy tố với 3 tội danh này?".

Phản ứng của Trương Châu Hữu Danh sau khi trở lại đăng đàn

Hôm qua, trên trang cá nhân Trương Châu Hữu Danh đăng tải bài viết với vẻ 'tức giận, hằn học' vì có nhiều người đứng ra bảo vệ cho Lê Quang Huy Phương-kẻ bị truy tố về 3 tội danh hiếp dâm, cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật. Phải chăng, Trương Châu Hữu Danh 'tức giận' là vì những người có quan điểm trái chiều hay bực tức về điều gì ? 

Theo quan sát của chúng tôi, Trương Châu Hữu Danh không phải bực tức vì quan điểm trái chiều vì các quan điểm có quyền được đưa ra và càng có quan điểm trái chiều thì vụ việc mới có được chân lý khách quan nên xem ra lý do này không phải là lý do chính. Nếu không phải vì lý do quan điểm trái chiều thì chắc hẳn phải vì lý do 'bị đấu tố-không ăn được thì đạp đổ' mà Đấu trường dân chủ đã đăng tải.

Một điều cũng rất lạ, sau khi trở lại facebook (theo như Trương Châu Hữu Danh tự cho biết thì bị facebook khóa 30 ngày) với thái độ hằn học trong bài viết nhưng lại chỉ đề cập đến việc bảo vệ cho nạn nhân chứ không hề có từ ngữ trực tiếp nào lý giải về việc bị đấu tố 'ngã giá với gia đình bác sĩ Phương không được quay ra đấu tố bác sĩ Phương là kẻ thủ ác thông qua khả năng và các trang facebook của mình). Phải chăng, Trương Châu Hữu Danh không biết về vụ việc bị đấu tố 'không ăn được thì đạp đổ'?

Cứ cho rằng, Trương Châu Hữu Danh bị khóa tài khoản facebook 30 ngày thì Trương Châu Hữu Danh vẫn còn ít nhất 2 tài  khoản facebook khác trong đó có một tài khoản mà chúng tôi đã đề cập và chính tài khoản bị tố về tội vu khống. Chính tài khoản này hiện nay vẫn khóa điều này cho thấy không phải do facebook khóa mà do chính chủ thể tự động đóng tài khoản. 

Trương Châu Hữu Danh né câu trả lời bằng bài viết 'hằn học' về nữ điều dưỡng bị Lê Quang Huy Phương đánh đập, hiếp dâm, bắt giữ người trái pháp luật là đã được báo chí đăng tải và sử dụng hình ảnh 'độc quyền' (hình ảnh chỉ có được do Trương Châu Hữu Danh hay làm báo sạch mới có) để lý giải câu chuyện này xem ai 'lừa ai vào tròng' nhưng thực chất muốn 'nhắn đến Hoàng Dũng (người từng là bạn chiến hữu với Danh) và Nhân Thế Hoàng (bạn thân của bác sĩ Phương)' rằng đừng 'cố bao che cho kẻ thủ ác'. 

Sáng nay, 20/9 Trương Châu Hữu Danh tiếp tục tung bài viết đính kèm bài viết của Huỳnh Long chứng minh về đoạn file ghi âm

Theo như lời 'tố' thì Trương Châu Hữu Danh quá 'bẩn' vì đã dùng thủ đoạn để lấy thông tin về bác sĩ Phương thông qua một người bạn thân của bác sĩ có tên tài khoản Nhân Thế Hoàng và lại dùng chính thông tin này để cho một tài khoản có tên Huỳnh Long công khai lên mạng xã hội để thúc đẩy dư luận, hướng dư luận căm phẫn bác sĩ Phương. Có thể, động cơ này được thực hiện sau khi 'không thỏa hiệp được với gia đình bác sĩ Phương'...?

>>Vì sao Trương Châu Hữu Danh bị tố 'đòi tiền tỉ' vụ bị cáo Phương hiếp dâm và 'kẻ hai mang'?

Sự im lặng về 'lời đấu tố' phải chăng do mới quay lại facebook nên chưa biết ? Nếu thực sự chưa biết bất kỳ thông tin gì diễn ra trên facebook trong thời gian bị khóa thì sao ngay khi được mở tài khoản facebook lại 'giận dữ' đăng tải ngay bài viết về vụ việc này và cố gắng thanh minh việc mình làm là đúng, cần làm và nên làm.

Cái thiện chí của Trương Châu Hữu Danh có lẽ bị nhiều người 'nghi ngờ' cũng là có lí do? Họ cho rằng 'báo sạch' nhưng không sạch chút nào và nhiều người hoài nghi về hành vi của Trương Châu Hữu Danh trên facebook và cả thực tế.

Tạm kết

Vụ việc của bị cáo Phương không thể chỉ vì tranh luận, dư luận mà có thể làm ảnh hưởng đến kết quả vụ án, nhất là việc khởi tố, điều tra, truy tố theo đó, tòa án cần nghiên cứu lại để có quyết định đưa vụ án ra xét xử tiếp hay quyết định trả lại hồ sơ điều tra bổ sung. Vấn đề quan trọng, cũng cần phải làm sáng tỏ về lời tố của nhân vật Nhân Thế Hoàng xem có đúng như vậy không ? ai liên quan và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X