Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, October 18, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trên mạng xã hội xuất hiện một tài khoản mang tên 'Thủy Tiên' nhưng người nhận tiền không phải là ca sĩ Thủy Tiên và bị cộng đồng cho rằng đây  là tài khoản mạo danh để nhận tiền ủng hộ.

Một tài khoản mạng xã hội facebook tên 'Thủy Tiên' và hình ảnh của nữ ca sĩ kêu gọi gửi tiền ủng hộ người dân vùng lũ lụt miền Trung. 

Nội dung bài viết kêu gọi đều thể hiện rõ là ca sĩ Thủy Tiên hiện đang là từ thiện ở vùng lũ và kêu gọi nhận tiền ủng hộ để sau này 'phát tiền mặt cho bà con bị ảnh hưởng lũ lụt để ổn định cuộc sống, sửa chữa nhà cửa, làm đường xá,...'

Một tài khoản mạo danh ca sĩ Thủy Tiên trên mạng xã hội facebook


Tuy nhiên, người đứng ra nhận tiền lại là "Le Thi Ngan, ở số tài khoản 19036212524013, ngân hàng teckcombank'.

Khi xuất hiện thông tin được cho là giả mạo này, cộng đồng mạng đã lên tiếng cảnh báo.

Trang facebook của ca sĩ Thủy Tiên (thật) cảnh báo đối tượng lừa đảo mang tên Ngân


Thông tin này ngay lập tức được gửi đến trang facebook chính thức của ca sĩ Thủy Tiên và ca sĩ Thủy Tiên ra cảnh báo với người có tên Ngân phải ngay lập tức gỡ bỏ bài viết này. Trên trang cá nhân Thủy Tiên cho biết sẽ ra ngân hàng để truy chủ số tài khoản trên là ai và sẽ nhờ đến công an can thiệp. Thủy Tiên cũng nhấn mạnh rằng 'bà con đang khổ không giúp đỡ thì thôi mà còn đi lừa người ta là nghiệp nặng lắm đó á'.

Một tài khoản cảnh báo, facebook thật của ca sĩ Thủy Tiên thì có dấu tích màu xanh còn tài khoản giả mạo không có dấu tích màu xanh này. 

Một điều đáng lo ngại ở chỗ, chủ nhân facebook mạo danh ca sĩ Thủy Tiên này còn 'chạy quảng cáo bài viết kêu gọi ủng hộ' này trên facebook vì thấy bài viết có dòng chữ 'được tài trợ'. Điều này đồng nghĩa với việc, bài viết mạo danh nhận tiền ủng hộ này lan tỏa rất nhanh trên facebook và có mặt ở mọi nơi không bị hạn thế theo nhóm, theo bạn bè, ....

Trong khi ca sĩ Thủy Tiên vẫn đang trong vùng lũ để cứu trợ bà con và điều đáng trân quý hơn là sự ủng hộ của người dân Việt Nam trong nước và nước ngoài hướng về đồng bào miền Trung để giúp họ qua được đói rét thì lại xuất hiện những người vì lòng tham mà làm chuyện bất lương.

Theo nhiều người bình luận cũng như trang facebook chính thức của ca sĩ Thủy Tiên cũng đã khẳng định facebook có người nhận tiền tên Ngân là tài khoản giả mạo cần phải báo công an để điều tra và xử lý. Bởi có rất nhiều nhà hảo tâm họ không cần xác thực thông tin trước khi gửi cũng như rõ ràng đây là hành vi mạo danh ca sĩ Thủy Tiên để trục lợi bất chính.

Mộc Liên

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X