Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, November 16, 2020 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 'nóng' cũng một phần do có sự tham gia của các nhà đấu tranh dân chủ cuội Việt Nam ở trong nước và hải ngoại bên ngoài 'diễn tuồng'. Cái khôi hài ở chỗ, những lập luận, lí luận họ đưa ra để rồi chính những cuội chủ lại chia thành 2 phe 'tự xỉ vả' nhau trên mạng xã hội.

Cảnh giác trước các hoạt động lợi dụng vấn đề 'xã hội dân sự' để chống phá đất nước

Nhà đấu tranh dân chủ Huỳnh Long mượn danh xưng 'nhà báo' để lừa đảo có liên quan gì đến nhóm 'báo sạch' ?

RFA trắng trợn xuyên tạc, bóp méo về việc 'tiếp thu' ý kiến nhân dân

Bôi đen hiện thực, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Nhận diện thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trước Đại hội Đảng

Khôi hài cho giáo sư chỉ biết 'ngồi cố bới lông, tìm vết' để hướng lái sai lệch về dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng

Cuộc chiến Trump và Biden trên chính trường Mỹ thông qua cuộc bầu cử Tổng thống nhiệm kỳ 2020-2024 vẫn đang nóng do vấn đề thông tin về kết quả bầu cử và công nhận kết quả bầu cử. Điều này là 'hiển nhiên' bởi mỗi quốc gia có cách quy định riêng, thậm chí ở mỗi bang của Mỹ cũng có những quy định riêng về việc công nhận kết quả bầu cử. Dù ai thắng, ai thua cũng là điều tất nhiên và đó là sự lựa chọn của cử tri Mỹ. Chúng tôi cũng như nhiều người dân Việt Nam, giới phân tích, cán bộ lãnh đạo cấp cao của Việt Nam luôn coi trọng sự lựa chọn của người dân Mỹ đối với Tổng thống của họ cho dù kết quả có như thế nào và không có bằng chứng gì để có thể cho rằng người lên làm Tổng thống sẽ có lợi hay gây hại cho quốc gia Việt Nam. Bởi, đương nhiệm là Tổng thống Donald Trump thì quan hệ với Việt Nam vẫn tốt đẹp theo đúng hiệp định mà hai bên ký kết trong quan hệ phát triển 'đối tác' và tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Những nhà đấu tranh dân chủ cuội Việt Nam vẫn 'tự động viên' bằng những giác mơ chiến thắng


Nguyễn Văn Hải (tên tị nạn chính trị ở Mỹ-biệt danh Hải điếu cày) chỉ vì ủng hộ Biden cũng bị làng đấu tranh dân chủ bầy đàn lao vào chửi bới phải đành 'tạm xa' facebook 1 thời gian

Theo nhận định ban đầu từ phía các hãng thông tấn kết quả cho thấy ông Biden đã trúng cử Tổng thống Mỹ và phía Tổng thống Trump vẫn đang nỗ lực, cố gắng bằng con đường 'khởi kiện' cho rằng có 'gian lận bầu cử'. Mặc dù, việc khởi kiện của Tổng thống Trump không đem lại mấy kết quả khi các bang 'chủ chốt' đều khẳng định và từ chối đơn kiện, thậm chí hàng nghìn luật sư, cơ quan Tư pháp liên bang cũng đã kêu gọi 'không điều tra' nhưng xem ra làng đấu tranh dân chủ Việt Nam ở trong nước và hải ngoại vẫn 'kêu gào' cho rằng 'sẽ chiến thắng'. Theo đó, có những kẻ hoang tưởng tự nặn thêm thông tin để 'tự động viên' mình như Ba Sàm tự nặn ra thông tin 'Quân đội Mỹ đột nhập, phát hiện và bắt giữ vụ gian lận phiếu bầu động trời' ... Thông tin này, ngay lập tức bị cư dân mạng bóc phốt rằng 'nếu nói mật vụ Mỹ phát hiện' thì còn có lý chứ Quân đội không được phép 'đột nhập' vào cơ quan dân sự.

Luật sư đấu tranh dân chủ Lê Công Định cũng bị chửi 'sấp mặt' khi đưa ra quan điểm ủng hộ ông Biden và cũng phải khóa facebook một thời gian

Tuy nhiên, bài viết này chúng tôi muốn đề cập đến việc 'lùm xùm' trong đám đấu tranh dân chủ 'chia phe' hạ nhục lẫn nhau chỉ vì quan điểm cá nhân riêng 'thích' ông Trump hay ông Biden làm Tổng thống Mỹ. Một phe chiếm đa số các nhà đấu tranh dân chủ cuội 'ủng hộ' Tổng thống Trump và một phe có lẽ chiếm số ít những người ủng hộ ông Biden làm Tổng thống. Theo đó, các nhà đấu tranh dân chủ cuội được thể 'tha hồ mạt sát nhau' không thương tiếc. Trong số những nhà đấu tranh dân chủ bị mạt sát phải đóng facebook một thời gian dài như Lê Công Định, kẻ tịn nạn chính trị Nguyễn Văn Hải, Mai Khôi,...

Quan điểm của Mai Khôi về ủng hộ ông Biden

và cũng bị 'mắng chửi' thậm tệ bởi bầy đàn đấu tranh dân chủ



Vậy, lý do gì mà các nhà đấu tranh dân chủ lại 'chia phe' để rồi 'cãi lộn' đến mức 'mạt sát' nhau trên không gian mạng và đây cũng chính là lý do vì sao bất kỳ ai, cơ quan, tổ chức nào hay báo chí nào lên tiếng ủng hộ Biden thì ngay lập tức 'ăn gạch' của các nhà đấu tranh dân chủ?

Theo quan sát của chúng tôi, trước hết các nhà dân chủ cuội mong muốn ông Trump vẫn làm Tổng thống Mỹ là bởi cá nhân ông Trump có quan điểm cứng rắn với Trung Quốc và luôn tìm cách để 'triệt Trung Quốc' trên mọi lĩnh vực kinh tế, quân sự, chính trị, ... Động thái của Tổng thống Trump thời gian đương nhiệm cho thấy rõ vấn đề này, nhất là khi xung đột Mỹ-Trung về thương mại và gần đây nhất là động thái cứng rắn ở Biển Đông. Phải chăng, ông Biden lên làm Tổng thống thì sẽ 'nhu nhược' hơn với Trung Quốc? Điều này chưa thể khẳng định và phía Trung Quốc cũng mới chỉ 'hy vọng' là 'dễ thở hơn' chứ chưa có bằng chứng để khẳng định.

Lý do khác có thể quyết định hơn đó là 'phe của Đảng Cộng hòa' có quan điểm bảo đảm tự do, dân chủ và điều đặc biệt là xây dựng nước Mỹ theo hướng 'dân chủ phương Tây'. Theo các nhà đấu tranh dân chủ cuội Việt Nam thì các đảng viên Đảng dân chủ có quan điểm thân 'xã hội chủ nghĩa' nên sẽ phát triển nước Mỹ theo hơi hướng mô hình 'xã hội chủ nghĩa'-một mô hình mà các nhà đấu tranh dân chủ đang 'hậm hực' đấu tranh suốt thời gian vừa qua. 

Lý do này, đã tạo ra thái độ, quan điểm bảo vệ Tổng thống Trump quyết liệt như vậy của các nhà đấu tranh dân chủ cuội. Bất kỳ ai, cơ quan thông tấn nào, thậm chí cả BBC chúng cũng sẵn sàng cho 'ăn gạch đá' nếu đưa thông tin 'gây bất lợi' hoặc 'thông tin không tốt' về kết quả bầu Tổng thống Mỹ mặc dù kết quả đó đã được công nhận theo pháp luật bang. 

Nguyễn Thơ

Tags:
  1. Toan bo dot nat, mu chinh tri lai thich the hien. Chi a dua bay dan chu dc cai veo gi

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X