Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, January 19, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Facebook Thái Văn Đường là facebook của một kẻ chống phá trốn chạy đang tị nạn tại Thái Lan với mong muốn trở thành một Kols chính trị như Bùi Thanh Hiếu nên vẫn thường 'tỏ ra' nguy hiểm trước các thông tin có tính tuyệt mật.

Lại thêm một 'tiếng nói lạc điệu' cố ý xuyên tạc tình hình Việt Nam

Lại kiểu 'khóc thuê' sau phiên tòa xét xử kẻ chống phá Nhà nước Phạm Chí Dũng và đồng phạm

Lại giở trò đồn đoán về phiên tòa xét xử kẻ chống phá Đinh Thị Thu Thủy

Chết cười với 'độ ngu học' của 'nhà báo độc lập' Lê Dũng Vova

Nhắc lại vụ tung tin 'Mật ước Thành Đô' để thấy bọn 'bất lương dân chủ'

Ngày hôm nay, 19/01 facebook Thái Văn Đường cho đăng tải một danh sách gồm 17 người dự kiến vào Bộ Chính trị và 07 người dự kiến vào Ban Bí thư và cũng đồng thời nêu rõ nguồn thông tin mà Thái Văn Đường có được là do một người tên là 'Vinh' đang công tác tại Văn phòng Trung ương Đảng.

Theo quan sát của chúng tôi về Thái Văn Đường từ lâu bản thân Thái Văn Đường đã muốn trở thành một Kols chính trị trên mạng xã hội như Bùi Thanh Hiếu và Trương Châu Hữu Danh nên vẫn 'bất chấp' đăng tin xuyên tạc, bịa đặt, thậm chí là vu cáo, xúc phạm ... miễn sao thu hút được lượt like, comment và followers. Chính vì thế, Thái Văn Đường đã bị khởi tố bị can và truy nã sau khi bỏ trốn sang tị nạn bên Thái Lan.

Facebook Thái Văn Đường đăng tải danh sách dự kiến 17 người vào Bộ Chính trị và 07 người vào Ban Bí thư ....

Bàn về danh sách mà Thái Văn Đường tung lên mạng ngày hôm nay, có rất nhiều bình luận hỏi han Thái Văn Đường như ông Tô Lâm làm gì ? ông Thái Văn Cường làm gì ?.... đều được Thái Văn Đường trả lời 'vanh vách' vào các vị trí quan trọng trong bộ máy của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, cũng có vấn đề cần phải làm thấu tỏ ở đây:

Thứ nhất, danh sách nhân sự cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước là tuyệt mật thì chắc chắn các thông tin trên chỉ là 'đoán mò' dựa trên sự phán đoán thực tế chứ không thể có chuyện bị lộ, lọt ra ngoài dễ như 'đi mua rau ở chợ'. 

Thứ hai, Thái Văn Đường lại khẳng định chắc nịch 'danh sách cứng' và nguồn cung cấp là một nhân vật có tên 'Vinh làm ở Văn phòng Trung ương Đảng' thì cần phải xem lại cả về phía người đăng tin và giả sử có người cung cấp tin. 

Nếu xét về phía người đăng tin là Thái Văn Đường thì việc khẳng định 'chắc nịch' như vậy thì quá 'coi trời bằng vung' coi thường pháp luật. Đến ngay Bùi Thanh Hiếu-một tay thạo tin cũng chỉ dám mon men đưa tin và chỉ dám nói là 'dự đoán' chứ không mạnh miệng như Thái Văn Đường. Điều này dẫn đến một hoài nghi ở chỗ Thái Văn Đường đang tị nạn ở Thái Lan nên nghĩ rằng 'cảnh sát Việt Nam sẽ không truy bắt được' nên cứ tha hồ, thoải mái đưa tin theo kiểu 'giật gân', 'nóng hổi' và 'nóng bỏng'. Mặt khác, thông tin về nhân sự cấp cao của Đảng và Nhà nước vẫn luôn là 'nóng' và đa số người muốn biết trước nên tạo tâm lý theo dõi, xem,... khi có một ai đó đưa tin. Nắm bắt tâm lý này, nên Thái Văn Đường cũng như Bùi Thanh Hiếu vẫn 'duy trì' việc tung tin để giữ và tăng lượng người tương tác trên trang facebook.

Nếu xét về phía người cung cấp tin cho Thái Văn Đường là có thật thì việc Thái Văn Đường khẳng định 'chắc nịch' như vậy là có lí do, thậm chí trên trang facebook cá nhân Thái Văn Đường còn đòi một trang facebook khi đưa tin phải đính chính nguồn tin này do Thái Văn Đường đưa ra. 

Như vậy, cơ quan điều tra cũng cần phải làm rõ hai vấn đề trên như đối với Thái Văn Đường cần truy bắt về nước xử lý và đối với người cung cấp tin tên 'Vinh' xem có đúng cung cấp tin này hay không. Theo chúng tôi, hiện danh sách nhân sự Bộ Chính trị và Ban bí thư vẫn là tuyệt mật nên những kẻ tung tin chỉ là võ đoán hoặc cố tình tạo dựng nhân vật để hướng lái dư luận theo mục đích riêng của họ-như đối với Thái Văn Đường muốn trở thành một koils chính trị, tay thạo tin như Bùi Thanh Hiếu hoặc Trương Châu Hữu Danh...

Thành Nam 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X