Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, January 13, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Quả thật, có đến 1000 lẻ một chiêu moi tiền các mạnh thường quân và cũng có đến 1000 lẻ một cách bỏ túi số tiền do các mạnh thường quân ủng hộ một cách 'êm đẹp' nếu như không có người trong cuộc lên tiếng.

Nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Thùy Dương bị tố 'lừa đảo' vụ cứu trợ lũ lụt miền Trung?

Cần tiếp tục xử lý nghiêm hành vi chống phá, gây bất ổn trật tự xã hội

Sao chỉ biết 'gào khóc' về 'Lễ xuất quân và diễn tập phương án bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII'

Xuất bản sách phục vụ trực tiếp cuộc đấu tranh phê phán các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới

Cảnh giác với những biểu hiện của chủ nghĩa dân túy trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Đúng như lời hứa, facebooker Phuong Ngo đã đăng tải chi tiết các 'mánh' móc tiền bỏ túi của nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Thùy Dương vào tối ngày hôm nay (13/01/2021). Đấu trường dân chủ xin đăng tải lại toàn văn bài viết chứng minh một cách rõ ràng chiêu thức 'ăn tiền' của Nguyễn Thùy Dương như sau:

Nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo đăngđàn công khai tố Nguyễn Thùy Dương ăn chặn tiền (ảnh trái) và Nguyễn Thùy Dương cũng nói về việc từng gặp Phuong Ngo trong đợt hỗ trợ ở miền Trung vừa qua (ảnh phải)


"Đầu tiên nói về chiêu xin tiền hỗ trợ từ thiện:

Cô ấy gọi cho tôi nhờ hỗ trợ xe tải hàng giúp đi từ thiện Bình Phước. Sau khi tôi gọi cho em thôi là
Cậu Ho Nguyên
xuất xe hỗ trợ thì cô Dương lại gọi điện xin khắp nơi tiền hỗ trợ tiền xe nữa dù đã có xe bên tôi hỗ trợ. Ai ngờ gọi nhầm anh Lê Phước xin 3 triệu tiếp và được nhận.
Tôi và anh Phước nói chuyện với nhau mới vỡ lẽ. Thì ra ngoài tiền kêu gọi được gửi vào tài khoản thì lại gọi xin thêm 1 khoản với rất nhiều người vẫn được. Thế là dư bỏ túi, ai ngu mà giúp cho Dương thì ráng mà chịu!
Tôi thấy việc này thật lăn tăn nghĩ bụng sẽ không gặp cô ấy nữa.
Sau thấy cô ấy la lên bị mất nick rồi nhờ gọi tôi hỗ trợ nên tôi có nhờ
Do Nguyen Mai Khoi
, sau khi điều tra thì Khôi nói bên FB nói nick vẫn bình thường không hề bị mất thì cô ấy nói lấy lại được rồi mà bị xoá 10 bài về gạo. Tôi và Khôi rút nhẹ. Vẫn nhiều câu hỏi trong đầu luôn ám ảnh tôi.
19/10 cô ấy chủ động gọi nhờ tôi giúp điều nhiều xe hỗ trợ cô ấy đi cứu trợ lũ MT, tôi là 1 người không bao giờ đi làm từ thiện cũng như không bao giờ đưa tài khoản ra để kêu gọi từ thiện vì nguyên tắc của tôi là trong những việc làm XH không được dính đến tiền!!!
21/10 Tôi bay ra ĐN sau đó lái xe ra Huế rước gia đình 5 người của cô Dương vào lại ĐN, cô ấy không chịu ở khách sạn mà muốn về nhà chị tôi (là doanh nghiệp đối tác lâu năm với tôi) ở cũng nên cùng nhau ở nhà chị Nga Kim Vo. Chị Nga đã bỏ tiền túi để hỗ trợ 2 xe tải chở hàng và 1 xe 7 chỗ để đi đường vì cô Dương nói quyên góp được 150 triệu nên muốn chở 300 suất quà đi Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.
Tôi giới thiệu cho Dương biết chị Ngọc Phan và dặn có khó khăn gì cứ gọi nếu việc giúp người thì chị Ngọc sẽ giúp hết mình trong các việc cấp bách. Chị Ngọc là một mạnh thường quân rất có tâm nhưng kín tiến tại khu vực miền trung, chị Phạm Bích Chi lại là người nhiệt tình trong mọi việc luôn tin và giúp đỡ tôi trong mọi việc XH nên tôi cũng giới thiệu để cùng Dương và mọi người được chung tay đợt lũ.
Nguyen Lan Thang
chủ động liên hệ với tôi muốn cùng đồng hành nên tôi đã đặt vé cho anh ấy cùng bay vào gặp nhau.
Tiếp tục hành trình tôi bất ngờ em Dương lại dùng ảnh hưởng và mới quan hệ của tôi liên tục kêu gọi tiền và nhắn tin gọi điện trực tiếp cho bạn bè tôi xin xỏ đủ thứ, ngược lại mọi người bạn của tôi đòi gửi tiền vào tài khoản của tôi đều bị tôi từ chối.
Tôi nói với Dương làm xong vụ từ thiện thì nên công khai số dư, thu chi minh bạch để tạo văn minh và cái đẹp của lòng tốt được chứng thực thì cô ấy bắt đầu trở mặt với tôi.
Từ thiện ở Quảng Bình cũng là xe mượn của thằng em rất thân của tôi tại đó là
Trần Chính Trường
còn xe của chị tôi 1 chiếc bị ngập nước hư sửa cũng rất tốn kém. Cano cứu trợ cũng là của chính thằng này mượn để lội vào vùng Thủy Nguyên phát cứu trợ cho nơi bị cô lập.
Tất cả chi phí xe cộ, ăn uống, vé máy bay, khách sạn tôi và chị Nga ra 90% và còn phải lo cho gia đình cô ấy ở nhà chị tôi hơn 7 ngày. Còn cô ấy thì mỗi việc gọi điện xin tiền và chỉ định quà khắp nơi lúc chúng tôi ngồi cùng xe và lén tôi xin tiền chị Chi và chị Ngọc và dặn mọi người đừng nói cho tôi hay vì trong chuyến từ thiện này cô ấy nói tôi chỉ là tài xế không liên quan gì hết. Con người gì mà chỉ đi chung có 3 ngày mà lộ mặt nạ đến không thể tưởng.
Sáng 24/10 tôi tiếp tục ở lại Quảng Bình vì có hẹn với đoàn anh
Nguyen Dan
cùng nhóm của Trần Chính Trường tiếp tục đi đến nơi nào khó khăn nhất để cứu trợ. Tôi có nói với chị tôi chở ngay cô Dương về ĐN vì gia đình cô ấy còn ở nhà chị tôi tại đó và đuổi hết ra khỏi nhà cho biến ngay. Sau đó tôi block mọi liên lạc với cô ấy.
Làm từ thiện mà công cán, chi phí tiền bạc và mối quan hệ của cả đoàn là từ tôi và ai cũng muốn hướng về đồng bào MT với sự vô tư ai cũng muốn đóng góp và bỏ tiền túi vào cùng thì cô ấy cứ liên tục kêu gọi để tư túi mà không chấp nhận mình bạch công khai. Thì thua cho tấm lòng ấy.
Những anh chị liên hệ đòi gửi tiền từ thiện vào TK của tôi đều bị tôi từ chối là
Nguyễn Thúy Hạnh
,
Samson Pham
anh Trực, bên nhựa Tứ Hưng, nhựa Duy Tân và rất nhiều bạn FB khác. Và cũng may là tôi đã kịp chặn rất nhiều bạn bè đừng chuyển tiền vào tài khoản Dương và tôi thấy rùn rợn con người này.
Tôi có rất nhiều hình ảnh đẹp đi từ thiện trong chuyến lũ MT cùng anh Dân nhưng không bao giờ nghĩ lấy cái khó khăn của đồng bào mình để trục lợi hoặc câu like như cô ấy.
Sẽ tiếp tục đưa bằng chứng cô ấy lừa tiền dân oan Thủ Thiêm... nhân danh chính nghĩa đế trục lợi lên xương máu của đồng bào mình là tội ác."

Quả thật, cũng có thể khẳng định rằng cũng có những nhà đấu tranh dân chủ vì tâm để đi cứu trợ nhưng số này rất ít có thể đếm trên đầu ngón tay như Phuong Ngo và đa số những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ vì tiền. Một đặc điểm dễ nhận thấy ở những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ này ở chỗ 'chính họ là vừa là người kêu gọi ủng hộ, nhận tiền lại là người đi cứu trợ'. Ngược lại, nếu chỉ âm thầm đi cứu trợ mà không kêu gọi nhà hảo tâm gửi tiền cho mình thì những người như vậy mới có thể 'chính nhân quân tử'. Bởi họ không muốn liên quan đến tiền trên mạng xã hội khi đi làm việc tâm.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X