Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 24, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lợi dụng các vấn đề về chính trị, bạo loạn  của Hồng Kông, Myanmar, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị luôn tìm cách móc nối, xuyên tạc thông tin để tạo cớ can thiệp, chống phá Việt Nam.

Y án sơ thẩm bị cáo Trần Đức Thạch về tội 'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân'

Lập hội đoàn đấu tranh dân chủ để gây quỹ?

Bắt giam bác sĩ Nguyễn Duy Hướng về hành vi tuyên truyền chống phá Nhà nước

Ngô Tường An càng ‘bức xúc’ càng lộ rõ chân tướng chống phá

Trịnh Bá Phương không có dấu hiệu 'tâm thần' sao phải đưa đi giám định?

Trong thời gian gần đây, chúng ta đã được chứng kiến tình trạng bất ổn về chính trị xảy ra tại nhiều nơi trên thế giới. Ngay trong khu vực, những căng thẳng về chính trị cũng leo thang tại Hồng Kông và Myanmar. Những cuộc biểu tình, gây mất an ninh trật tự đã xảy ra; những căng thẳng, mâu thuẫn đã leo thang; những cuộc đụng độ giữa các phe nhóm đã diễn ra. Tất cả hình thành nên một bức tranh an ninh đầy bất ổn, hỗn loạn. Lợi dụng sự việc này, các nhà “ dân chủ” đã đưa ra những luận điệu sai trái, bịa đặt, xuyên tạc nhằm kích động biểu tình, chống phá Đảng và Nhà nước ta. Gần nhất, là sự so sánh khập khễnh giữa tình hình bất ổn ở Myanma với cuộc sống yên bình tại Việt Nam của đám rận chủ Việt Tân. Chúng cho rằng nhân dân Việt Nam thờ ơ, vô cảm trước thời cuộc, không có tinh thần đấu tranh “vì dân chủ” với các luận điệu như “cái gene hào hùng đó của người Việt dường như chỉ xuất hiện trong quá khứ, nhân dân Việt Nam chỉ biết hưởng thụ trong những điều được đảng Cộng Sản cho phép, thờ ơ với dân chủ, nhân quyền”; Phải chăng người dân đã bị chính quyền 'tẩy não' thành công, người Việt không cần dân chủ…tại sao không xuống đường, tại sao không lên tiếng? và cuối cùng gào lên VIỆT NAM TÔI ĐÂU ?” Mục đích mà đám dân chủ  này hướng đến là lợi dụng mạng xã hội để tung ra các thông tin, luận điệu sai trái, đánh thẳng vào tâm lý, nhận thức của những người dân. Lợi dụng sự nhạy cảm, thích thể hiện bản thân, nhiệt huyết, thích tự do, mong muốn khẳng định mình nhưng lại có phần hạn chế về nhận thức chính trị để lôi kéo kích động  người dân Việt Nam vào các hoạt động biểu tình, bạo loạn chống phá, gây bất ổn về chính trị như ở nước Myanma nhằm thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, chống phá Việt Nam.


Đây thực sự là một câu hỏi xuẩn ngốc của những kẻ bám càng ở tận trời Tây, không hiểu gì về đất nước Việt Nam nhưng lại buông những lời lẽ bịa đặt, đi so sánh với một nơi bất ổn về chính trị như vậy. Những kẻ không biết Việt Nam ở đâu mà cũng cào phím để chống phá ư. Người dân Việt nam đang phải chăm lo xây dựng đất nước, họ không có thời gian để ý hay đếm xỉa gì đến thứ dân chủ chết chốc của đám dân chủ các người đâu mà bảo xuống đường. Đất nước Việt Nam đã trải qua bao gian khó mới có được sự bình yên ngày hôm nay. Hơn ai hết, nhân dân Việt Nam hiểu rõ giá trị của nền hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn như hiện tại; đây là kết quả mà biết bao thế hệ cha ông đã phải đánh đổi xương máu để có thể đạt được. Trong thời chiến hay hiện nay, nhân dân ta luôn săn sang hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Tinh thần yêu nước, dân chủ luôn ở trong mỗi người dân Việt Nam và sẽ đập tan mọi âm mưu, hành động chống phá của những kẻ xâm lược, chứ không đấu tranh ngu muội như đám “rận chủ” như vậy.  Thật buồn cười khi Việt Tân lấy sự bất ổn, bạo loạn, biểu tình, căng thẳng leo thang, sự hi sinh mất mát của nhân dân làm tiêu chí của “dân chủ”, trở thành hình mẫu để Việt Nam phải học, trở thành “thông điệp tiến bộ” mà Việt Nam phải nhìn vào. Phải chăng, thứ “dân chủ”, “nhân quyền” mà những “nhà đấu tranh vì dân chủ” đang hướng đến là phải bất ổn, phải chống đối, phải bạo loạn. Việt Nam không phải như vây, Đảng,Nhà nước  luôn quan tâm, chăm lo đời sống cho nhân dân và sự phát triển của đất nước, mỗi người dân luôn tin tưởng và đi theo sự lãnh đạo của Đảng.

Chúng ta có thể thấy rõ thủ đoạn công kích, khích bác người Việt như những gì các đối tượng đang tiến hành là thủ đoạn chống phá về chính trị nguy hiểm. Đằng sau những lời lẽ tưởng chừng như thúc đẩy sự phát triển về dân chủ, nhân quyền của đất nước chính là chiếc bẫy để lôi kéo, mua chuộc, kích động người dân tham gia vào các hoạt động chống phá đất nước. Chúng càng hô hào, càng thể hiện sự bất chấp, u mê,ngu muội khi suy luận một chiều, từ Myanmar lại đi liên tưởng đến Việt Nam.. ca ngợi, cổ súy cho bạo lực, xuống đường. chúng cho rằng người dân trong nước không đoàn kết, nhưng chính chúng mới là kẻ lạc loài khi đi ngược lại tinh thần của cả dân tộc.. cái giá của hòa bình, độc lập. Trong mỗi quốc gia đều có luật pháp riêng, không thể chấp nhận chuyện tự do đến độ muốn làm gì thì làm, một mình một kiểu. Chính vì vậy, chúng ta phải hết sức nêu cao tinh thần cảnh giác góp phần cùng các cơ quan, lực lượng chức năng đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc, lôi kéo của các thế lực thù địch, phản động Nhân dân cả nước, chúng tôi thấy rất rõ rằng: Việt Nam chưa hề hoàn hảo, Việt Nam cũng còn nhiều vấn đề phải làm, còn có những tiêu cực.. nhưng chúng tôi cũng nhận thấy rất rõ rằng Đảng nào, Chính quyền nào, chế độ nào là thực sự vì dân nhất ... Đảng nào đã lãnh đạo toàn dân giành lại độc lập, tự do, đưa dân tộc thoát khỏi kiếp nô lệ thực dân.. vậy nên, đừng khua môi múa mép, kích động, chống phá.. nếu muốn hoàn lương, quay đầu, tìm về với quê hương, với dân tộc này.

Theo Hiếu Ngọc (Nguồn: Nhân quyền)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X