Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, March 01, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Chưa mừng được bao lâu về chính sách 'nới' nhập của Tổng thống Biden thì lại 'hụt hẫng' khi Tổng thống Biden quyết định chính sách 'nới nhập cư của Mỹ chỉ giành cho những người di cư ở biên giới Mexico chứ không phải những người tị nạn ở Thái Lan, Campuchia,....

Những kẻ bất nhân ‘cào phím’ so sánh 'hành động cứu cháu bé' với những tên tội phạm

BBC cố tình hướng lái 'sai lệch' về chính sách ưu tiên tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của Việt Nam

Nhận diện và đấu tranh với các hoạt động chống phá bầu cử

RFA trơ tráo khi loan tin Viettel ‘bị cáo buộc lạm dụng tiếp tay cho quân đội Miến Điện’ vi phạm nhân quyền

Chiêu trò 'lụm lặt' những bức ảnh để 'tô vẽ' hòng chửi bới chính quyền

Vấn đề nhập cư mà những người tị nạn ở Thái Lan từng 'mừng rỡ' và 'ca ngợi Tổng thống Biden hết lời' khi họ 'tưởng rằng chỉ nay mai họ sẽ được đến Mỹ một cách đường hoàng và hợp pháp'. Cũng VOA đã từng đưa tin khi hỏi kẻ trốn chạy tị nạn Đoàn Huy Chương về thông tin mà Tổng thống Biden đã nói tại một cuộc họp báo ngày 4/2 "Tôi chấp thuận sắc lệnh bắt đầu công việc khó khăn để khôi phục chương trình tái định cư người tị nạn của Hoa Kỳ nhằm giúp đáp ứng nhu cầu chưa từng có trên toàn thế giới" thì Đoàn Huy Chương cũng như gần 3000 người tị nạn tại đây 'mừng rỡ' cứ như 'chỉ ngày một, ngày hai là sẽ được lên đường sang Mỹ'


Nhưng, cũng theo tin từ chính hãng tin VOA, ngày hôm nay 1/3 đăng tải cho biết:  Tổng thống Joe Biden đang lên kế hoạch cho một cuộc gặp trực tuyến vào vào thứ Hai với Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador, và theo AP, đây là một cơ hội để hai lãnh đạo thảo luận đầy đủ hơn về các vấn đề di cư, cách đối phó với virus corona và hợp tác về các vấn đề kinh tế và an ninh quốc gia.

Tổng thống Mexico nói ông dự định trong cuộc họp sẽ đề xuất với Tổng thống Biden một chương trình lao động nhập cư theo kiểu Bracero mới, có thể mang 600.000 đến 800.000 người nhập cư Mexico và Trung Mỹ mỗi năm đến làm việc hợp pháp tại Hoa Kỳ.

Một quan chức cấp cao của chính quyền Biden từ chối cho AP biết liệu Tổng thống Mỹ sẽ ủng hộ hay phản đối đề xuất trên, chỉ nói rằng cả hai nước đều đồng ý về sự cần thiết phải mở rộng những con đường di cư hợp pháp.

Chương trình Bracero ban đầu cho phép người Mexico làm việc tạm thời tại Hoa Kỳ để bù đắp tình trạng thiếu lao động trong Thế chiến thứ hai và trong vài thập niên hậu chiến tranh.

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

>>Liệu những kẻ trốn chạy tị nạn tại Thái Lan có đến được miền đất hứa hay bỏ xác nơi xứ người?

>>Những tên tội phạm phản Quốc đang trốn chạy tị nạn tại Thái Lan 'lật mặt' khi Biden ký Sắc lệnh nhập cư

Tổng thống López Obrador nói nền kinh tế Mỹ cần công nhân Mexico vì “sức lực của họ, tuổi trẻ của họ”.

Quan chức của ông Biden cho biết cuộc gặp sẽ cho phép ông Biden bắt đầu thể chế hóa mối quan hệ với Mexico, thay vì để mối quan hệ này bị xác định bằng các dòng tweet - hình thức ngoại giao ưa thích của người tiền nhiệm Donald Trump.

Phải chăng, thông tin này lại chính là 'gáo nước lạnh' giội vào 'ảo tưởng' mơ màng của những kẻ đang tị nạn bất hợp pháp tại Thái Lan, Campuchia. Bởi, chính sách 'nới nhập cư' cho người tị nạn của Tổng thống Biden là hướng giải quyết vấn đề di cư ở biên giới Mexico chứ không phải giải quyết 'những kẻ tị nạn trốn chạy Việt Nam' đi tị nạn bất hợp pháp ở Thái Lan hay Campuchia. 

Không biết, sau tin này thì Đoàn Huy Chương cũng như những kẻ trốn chạy tại Thái Lan sẽ phản ứng như thế naò về Tổng thống Biden ? Trước đó, chính những kẻ này đã 'chửi rủa Tổng thống Biden không ngớt vì chiến thắng phiếu bầu với ông Trump' và sau khi có chính sách trên thì chúng lại 'ca ngợi hết lời ông Biden' nay ông Biden 'khẳng định chính sách nhập cư là người tị nạn ở biên giới Mexico' thì chắc  những kẻ này lại 'lên đồng chửi rủa'.  Chửi rủa là bản chất vốn có của những tên tội phạm chống lại nhân dân Việt Nam khoác trên mình chiếc áo đấu tranh dân chủ, đấu tranh nhân quyền, đấu tranh cho tự do ngôn luận,... Đúng như chúng tôi đã từng có bài viết dự đoán khẳng định rằng 'miền đất hứa đâu chưa thấy chỉ thấy nhãn tiền cái chết cận kề, một cái chết không người thừa nhận, không người thân thích ở nơi xứ người'.

Hải Anh

Tags:
  1. Cái giá phải trả cho những người phản bội lại người dân Việt Nam như vậy là tương xứng, thỏa đáng. Đúng là nhân quả. Trời có mắt là thật....

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X