Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, February 15, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Chỉ một thông tin mong manh về việc Tổng thống Biden phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ hôm 4/2/2021 về việc chấp thuận 'khôi phục chương trình tái định cư người tị nạn Hoa Kỳ' đã làm dấy lên 'hy vọng hão huyền' cho những tên tội phạm trốn chạy tị nạn tại Thái Lan.

Thỉnh nguyện thư của ACAT kêu gọi trả tự do cho tù nhân lương tâm Việt Nam chỉ là thư rác!

Đầu năm luận bàn về 'đỏng đảnh' của những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ

HWR lại 'tự tát vào mặt mình' khi ngụy biện Việt Nam lợi dụng chống dịch vi để phạm nhân quyền

Liên quan đến vụ nhà báo Phan Bùi Bảo Thy bị khởi tố, đình chỉ 2 cán bộ công an tỉnh

Luận bàn về nghề 'kinh doanh dân chủ' trên mạng xã hội năm qua

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 4/2, Tổng thống Biden đã nói "Tôi chấp thuận sắc lệnh bắt đầu công việc khó khăn để khôi phục chương trình tái định cư người tị nạn của Hoa Kỳ nhằm giúp đáp ứng nhu cầu chưa từng có trên toàn thế giới" đã làm 'sống lại' 'tia hy vọng mong manh' của những kẻ trốn chạy tị nạn tại Thái Lan bấy lâu nay vẫn chìm trong 'ảo vọng'.

Lần trước, Đấu trường dân chủ đã có bài viết có liên quan đến thông tin này khi Đoàn Huy Chương trả lời phỏng vấn VOA và bày tỏ 'sự ủng hộ' và 'khâm phục' Tổng thống Biden mới chỉ nhậm chức 2 tuần đã 'tạo cơ hội mới, tia hy vọng mới' cho những kẻ đang trốn chạy ở Thái Lan bằng một bài viết có tên: "Những tên tội phạm phản Quốc đang trốn chạy tị nạn tại Thái Lan 'lật mặt' khi Biden ký Sắc lệnh nhập cư". Theo đó, phản ánh bộ mặt thật của những tên trốn chạy tị nạn này bằng việc trước đó trong thời gian nước Mỹ còn đang trong bầu cử 'căng thẳng để xác định ông Trump hay ông Biden là Tổng thống' thì chính Đoàn Huy Chương và những kẻ tị nạn chính trị này đã 'không ngớt chửi rủa Biden và khẳng định rằng Biden chiến thắng là do gian lận phiếu bầu'. Ấy vậy, mà khi Tổng thống Biden chính thức nhậm chức và phát biểu sẽ ký Sắc lệnh trên thì những người này lại ca ngợi ông hết mực....

RFA phỏng vấn và ghi nhận về tia hy vọng của ông Ân về miền đất hứa

Lần này, trong bài viết của mình đăng tải vào ngày 12/2/2021 RFA lại tiếp tục loan tải thông tin sau khi phỏng vấn ông Nguyễn Văn Ân -một trong số những người Việt Nam đang ở tại tỉnh Pathum Thani, Thái Lan về cảm nhận như thế nào trước thông tin trên. Người này cho biết 'rất vui mừng và hy vọng sẽ sớm được đến miền đất hứa như mong ước'.

Quả thật, đến miền đất hứa -Mỹ như mong ước là một niềm khát khao, cháy bỏng không riêng gì tên tội phạm trốn nã Nguyễn Văn Ân mà còn khoảng gần 3000 người đang trốn chạy tị nạn tại Thái Lan. Các bài viết mới đây Đấu trường dân chủ đề cập đến việc 'đã chót' rũ bỏ quê hương chỉ vì hám lợi, hám cuộc sống giàu sang ở miền đất hứa mà những kẻ này đã phải bất chấp 'tự tạo dựng mình thành tội phạm phản Quốc bị truy nã' để đến tị nạn tại Thái Lan. Những kẻ trốn chạy này đa phần bỏ chồng, bỏ con, bỏ gia đình để 'trốn chạy' (trốn chạy là do họ tự tạo ra để có cớ trốn chạy tị nạn) và những mong được 'xét duyệt' đến tị nạn tại một nước thứ 3-hầu như tất cả đều mong muốn đó là Mỹ. Vậy, đã có bao nhiêu người đến được Mỹ trong số những người đã trốn chạy tị nạn ở Thái Lan ? Xin thưa cho đến nay mới chỉ duy nhất có 01 trường hợp là Lê Văn Sơn. Đối tượng này đã đến được Mỹ do có một gia đình Việt Nam đứng ra 'bảo lãnh'. Lí do gia đình Việt kiều này bảo lãnh vì 'con gái của họ đã phải lòng cái mã đẹp trai của Lê Văn Sơn'. Còn người thứ hai đến được miền đất hứa nhưng vẫn 'dở dang' đó là Bạch Hồng Quyền. Bạch Hồng Quyền hiện vẫn đang ở nơi trung chuyển đó là Canada và chưa thể đặt chân được vào Mỹ mặc dù có Trịnh Hội bợ đỡ.

XEM THÊM BÀI VIẾT:

>>Cận Tết những kẻ trốn chạy tị nạn tại Thái Lan lại ngồi 'gặm nhấm' nỗi đau xa xứ

Vậy, niềm mơ ước của những tên tội phạm trốn nã này liệu có đến được miền đất hứa ? Theo chúng tôi, đó chỉ là 'tia hy vọng nhỏ nhoi' và sẽ lại 'sớm vụt tắt' như biết bao nhiêu đời Tổng thống Mỹ lên nắm quyền. Nói đến lời hứa của Tổng thống Biden liệu có thành hiện thực ? Chúng tôi khẳng định là có nhưng không giải quyết hoặc giải quyết rất ít các trường hợp trốn chạy tị nạn ở các nước như hiện nay. Bởi, chính sách này chỉ hướng đến giải quyết vấn đề người di cư tại biên giới Mexico cũng như giải quyết số người đang định cư ở Mỹ bị bắt giam vì vi phạm quy định nhập cư. Nên, những đối tượng khác sẽ không có khả năng được xét theo diện này mà nếu có xét thì cũng chỉ xét rất ít theo một tỉ lệ nhất định. Nếu ở vào điều kiện này thì cũng chẳng khác thời Tổng thống Trump là mấy bởi thời ông Trump còn nắm quyền thì cũng đã giành 25000 trường hợp mỗi năm nhưng trong số 2500 người đó có bao giờ thấy 'đến lượt' những kẻ tị nạn đang trốn chạy tại Thái Lan.

Mặt khác, hiện tại Sắc lệnh vẫn chưa được khôi phục và nếu khôi phục thì khôi phục sắc lệnh nhập cư nào ? Xem ra vẫn còn rất  mơ hồ khi  nói đến các đối tượng chống phá trốn chạy tị nạn tại Thái Lan hiện nay. 

Một điều nhãn tiền nhìn thấy rõ nhất hiện nay là những kẻ trốn chạy tị nạn tại Thái Lan đang phải đối mặt mặt với cơm, áo, gạo, tiền và thậm chí cả nỗi đau dày vò về tinh thần khi phải mang tiếng bỏ chồng, bỏ vợ, bỏ con, bỏ bố, bỏ mẹ, bỏ người thân đi trốn chạy tị nạn, thậm chí còn bơ vơ nơi đất khách quê người không biết sống chết ra sao. Theo thống kê của Đoàn Huy Chương thì những người trốn chạy tị nạn tại Thái Lan đang phải đối mặt với 3 vấn đề: Đói, chỗ ở; cảnh sát di trú Thái Lan và tinh thần bị khủng hoảng. Cũng theo như Đoàn Huy Chương, thì người ít nhất trốn chạy tị nạn cũng đã có thâm niên đến 3 năm. Vậy, bao giờ thì mới đến được miền đất hứa ?

Trần Thu Nguyệt đau đớn khi phải thốt lên rằng '3 năm rồi bỏ chồng, bỏ con, bỏ mẹ già'... để chạy theo tiếng gọi miền đất hứa nhưng miền đất hứa chưa thấy chỉ thấy tủi nhục ở Thái Lan

Giả sử có đến được miền đất hứa là Mỹ thì lúc đó những người này tuổi cũng đã cao và sẽ làm được gì ? Liệu họ có xét những người tuổi cao như Trần Thu Nguyệt, Đoàn Huy Chương, Lê Mỹ Hạnh, Nguyễn Văn Ân, Thái Văn Đường,... ? và nếu họ chưa kịp được xét đến miền đất hứa mà đã phải chết thì thuộc dạng 'mất xác'. Bỏ xác nơi xứ người khi còn sống cũng chưa được thừa nhận (cư trú bất hợp pháp) thì cái xác đó sẽ được chôn cất ở đâu ? Chắc chắn không bao giờ có thể quay về đất mẹ-Việt Nam được nữa vì Việt Nam sẽ không bao giờ tiếp nhận.

Cái giá nhãn tiền cho những kẻ trốn chạy tị nạn tại Thái Lan quá đắt cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai muốn đến miền đất hứa bằng con đường như những kẻ này đã chọn. Hiện tại, những kẻ này 'tiến thoái lưỡng nan' quay lại gia đình thì không được vì Việt Nam không chấp nhận và nếu cứ tiếp tục 'chờ trong hy vọng' thì không biết đến bao giờ. Trong khi, tuổi mỗi ngày mỗi cao, cùng với việc đói khổ, đau đớn về tinh thần sẽ càng làm cho họ nhanh chóng suy sụp và phải bỏ xác nơi xứ người. Miền đất hứa đâu chưa thấy chỉ thấy cái chết trực chờ những kẻ đang trốn chạy tị nạn tại Thái Lan. Đây cũng chính là cái giá mà họ phải trả khi chấp nhận 'chống phá lại quê hương, dân tộc và con người Việt Nam' chỉ để đổi lấy 'miền đất hứa trong ảo vọng'.

Hải Anh

Tags:
  1. Ngu thì chết chứ bệnh tật gì ...Đau nhất là bỏ xác nơi xứ người. Hồn ma vất vưởng lang thang

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X