Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, April 12, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lê Văn Dũng (tức Lê Dũng vova) lại cố tình hướng lái vụ việc bị cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội triệu tập đến làm việc theo tố giác của Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao.

Có phải chế độ một đảng cầm quyền là cản trở sự phát triển của đất nước

Chiêu trò xúi giục phá hoại

3 gia đình tị nạn ở Thái Lan bị Đoàn Huy Chương 'tống vào tù': Tài khoản 'Nancy' nói lời cay nghiệt phỉ báng linh mục Đặng Hữu Nam

Vụ Đoàn Huy Chương tị nạn tại Thái Lan bị đánh: Cháy nhà ra mặt chuột

Bắt tạm giam kẻ tuyên truyền chống Nhà nước Nguyễn Thúy Hạnh sao lại là 'bắt vô cớ' ?

Hôm nay, 12/4 Lê Văn Dũng đăng đàn bằng bài viết giải trình quá trình bị triệu tập, bị đưa đến gặp điều tra viên và chứng minh rằng 6/12 clip không phải do Lê Văn Dũng sản xuất ra. Theo đó, Lê Văn Dũng khẳng định: "Hôm sau, 20.3.2021 mình có phát livestream trên mạng nói rõ toàn bộ sự việc, cũng yêu cầu các cơ quan tố giác nếu sai thì phải xin lỗi mình và xin lỗi cơ quan điều tra vì làm mất thời gian của các bên và gây hiểu nhầm, thiệt hại danh dự và thời gian các bên.". Đính kèm bài viết này, Lê Văn Dũng cho đăng tải 1 hình ảnh chụp 'Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm' và một hình ảnh chụp 'Quyết định tạm đình chỉ giải quyết nguồn tin về tội phạm'.

Rõ ràng, Lê Văn Dũng vẫn cố tình 'lèo lái' để khẳng định rằng cơ quan tố giác cũng như cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã sai .... Vậy, cái 'lèo lái' của Lê Văn Dũng ở chỗ nào ?


Chính 2 ảnh chụp về Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm' và 'Quyết định tạm đình chỉ giải quyết nguồn tin về tội phạm' đã bóc mẽ chiêu trò cố tình lèo lái sai sự thật của Lê Văn Dũng, ở chỗ:

Trong giấy thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm của cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội ghi rõ: "Đến hết thời hạn giải quyết nguồn tin về tội phạm (10/4/2021) cơ quan điều tra chưa nhận được kết quả trả lời. Do đó, cơ quan điều tra Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với vụ việc trên'. Cũng trong giấy Thông báo ghi rõ: "Cơ quan điều tra đã trưng cầu Sở thông tin truyền thông Thành phố Hà Nội; Viện khoa học hình sự -Bộ Công an giám định nội dung, âm thanh, hình ảnh trong các video clip có liên quan đến Lê Văn Dũng."

Như vậy, giấy Thông báo này có điểm cần lưu ý rằng: 'Tạm đình chỉ điều tra" do "chưa nhận được kết quả giám định" vì hết thời gian theo quy định-Tức vụ việc này mới chỉ là 'tạm đình chỉ' khi có kết quả giảm định sẽ khôi phục điều tra.


Trường hợp tạm đình chỉ điều tra trong vụ của Lê Văn Dũng được quy định tại Điều 229 Bộ luật Tố tụng hình sự quy định Cơ quan điều tra ra quyết định tạm đình chỉ điều tra khi thuộc một trong các trường hợp: "Khi trưng cầu giám định, yêu cầu định giá tài sản, yêu cầu nước ngoài tương trợ tư pháp chưa có kết quả nhưng đã hết thời hạn điều tra. Trong trường hợp này, việc giám định, định giá tài sản, tương trợ tư pháp vẫn tiếp tục được tiến hành cho đến khi có kết quả.

Trường hợp khôi phục điều tra được quy định tại  khoản 1 Điều 235 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 về căn cứ phục hồi điều tra vụ án hình sự. Theo đó, khi có lý do để hủy bỏ quyết định đình chỉ điều tra hoặc quyết định tạm đình chỉ điều tra thì Cơ quan điều tra ra quyết định phục hồi điều tra, nếu chưa hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Do đó, khi có kết luận từ phía cơ quan trưng cầu giám định, nếu có dấu hiệu tội phạm cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội sẽ khôi phục điều tra bằng việc ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Văn Dũng. Chỉ trong trường hợp khi có kết luận giám định và thời gian đó cũng hết thời hiệu khởi tố vụ án hình sự thì vụ việc mới không bị phục hồi điều tra và quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Vậy, rõ ràng đây mới chỉ là 'tạm đình chỉ điều tra' khi chưa có kết quả giám định chứ không phải là kết quả giám định khẳng định các nội dung, video, hình ảnh, .... của Lê Văn Dũng không có dấu hiệu tội phạm. 2 nội dung này hoàn toàn khác nhau. Nếu trong trường hợp đúng như Lê Văn Dũng nói thì cơ quan an ninh điều tra phải ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự chứ không phải là quyết định tạm đình chỉ điều tra nguồn tin tố giác tội phạm. 

Đó chính là điểm khôi hài cho Lê Văn Dũng khi vội vàng thanh minh 'cái đúng' thuộc về mình trên mạng xã hội trong khi kết quả giám định vẫn chưa có. Chỉ đến khi có kết quả, lúc đó mới có một quyết định mới phục hồi điều tra hoặc không khởi tố vụ án hình sự. 

Xin nhắc để Lê Văn Dũng đừng vội mừng và nói cơ quan an ninh điều tra sai thì phải xin lỗi và bồi thường là quá sớm, thời gian sẽ trả lời Lê Văn Dũng bằng quyết định khởi tố vụ án hình sự hay quyết định không khởi tố vụ án hình sự khi có kết quả giám định. Hãy chờ xem nhé!

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X