Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, April 11, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin 3 người đàn ông trong 3 gia đình trốn chạy tị nạn tại Thái Lan chỉ vì giải quyết công việc gia đình đã bị chủ đầu nậu chăn dắt người tị nạn Đoàn Huy Chương 'tống vào tù' và còn đòi bồi thường thiệt hại lên đến 750 triệu đồng. Nhưng vì sao linh mục Đặng Hữu Nam lại dính đến vụ việc này ...

Vụ Đoàn Huy Chương tị nạn tại Thái Lan bị đánh: Cháy nhà ra mặt chuột

Bắt tạm giam kẻ tuyên truyền chống Nhà nước Nguyễn Thúy Hạnh sao lại là 'bắt vô cớ' ?

Quản trị trang facebook chống phá 'Lều của đầy tớ' bị bắt khẩn cấp ?

Vaccine phòng COVID-19 và câu chuyện 'ý Đảng lòng dân'

Luật sư Hoàng Duy Hùng: Cần khách quan, công tâm khi đánh giá nhân quyền ở Việt Nam

Vụ việc Đoàn Huy Chương và Trần Trọng Lực (con rể Vương Văn Thả) báo cảnh sát Thái Lan bắt giam để điều tra 3 người tị nạn bao gồm: Chu Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Ân, Nguyễn Văn Tráng và kiện đòi bồi thường 1 triệu bạt (tương đương 750 triệu đồng Việt Nam) đã hình thành một cuộc chiến giữa hai phe không chỉ ở Thái Lan mà đến ngay cả người trong nước cũng đã lên tiếng.

(Ảnh từ trái qua phải: gia đình Nguyễn Văn Ân-Chu Mạnh Sơn và Nguyễn Văn Tráng)

Trong số những người trong nước lên tiếng có một tài khoản mạng xã hội facebook mang tên 'Thạch Hoài Sơn' -Tài khoản này được cho là của linh mục Đặng Hữu Nam cũng lên tiếng bênh vực 3 gia đình bị Đoàn Huy Chương và Trần Trọng Lực báo cảnh sát 'tống vào tù'.

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

>>Vụ Đoàn Huy Chương tị nạn tại Thái Lan bị đánh: Cháy nhà ra mặt chuột

>>Những kẻ trốn chạy tị nạn tại Thái Lan có thể bị trục xuất sau vụ Đoàn Huy Chương bị đánh

>>Những kẻ tị nạn tại Thái Lan lại 'hụt hẫng' về chính sách ' nới nhập cư' của Tổng thống Biden?

>>Liệu những kẻ trốn chạy tị nạn tại Thái Lan có đến được miền đất hứa hay bỏ xác nơi xứ người?

>>Những tên tội phạm phản Quốc đang trốn chạy tị nạn tại Thái Lan 'lật mặt' khi Biden ký Sắc lệnh nhập cư

Theo sát vụ việc Đoàn Huy Chương 'báo cảnh sát bắt giam người' thông qua tài khoản mạng xã hội của Trần Thu Nguyệt, Lê Mỹ Hạnh và một tài khoản mang tên 'Trang Thu Tran' (tài khoản này chính là của Bạch Hồng Quyền, người từng trốn chạy tị nạn tại Thái Lan và đã đến được 1/2 miền đất hứa). Cả 3 nhân vật này được ví như các 'con chiên lương tâm' của linh mục Đặng Hữu Nam nên cha mới lên tiếng bênh vực như vậy.

Vậy, linh mục viết gì để người có tên nancy viết những lời cay nghiệt có tính chất phỉ báng linh mục: Vào lúc 21 giờ 27 phút ngày hôm qua -tức 10/4 linh mục viết: "Tay phải làm từ thiện giúp người, tay trái tống tiền đưa người vào tù...! @thời mõm chó mọc ngà voi!"

Bên phải là bài viết đáp trả của Nancy Nguyen (bài này lúc này đã bị xóa) và bên trái là lời nhắn của linh mục Đặng Hữu Nam với Lê Mỹ Hạnh

Đáp lại lời linh mục Đặng Hữu Nam, Nancy viết một bài rất dài đối đáp và đến 22 giờ ngày 11/4 lại xóa bỏ nhưng chúng tôi đã chụp lại được ảnh màn hình bài viết này, trong đó có đoạn "Ông Đặng Hữu Nam ơi .... đáng tiếc là ông không có những điều này" (Những điều mà Nancy đề cập đến của một vị linh mục).

Linh mục Đặng Hữu Nam tiếp tục đăng tải đoạn stattus: "Đấu tranh là quyết định cá nhân. Đấu tranh thì thường bị 'trâu đánh' mà không thể 'tránh đâu'".

Nancy Nguyen đáp trả câu nói của linh mục Đặng Hữu Nam

Và Nancy cũng đã đáp lại những lời cay nghiệt: "Ông là một giáo sĩ, mà ông chửi người ta “Miệng chó ko mọc ngà voi” vậy ông là gì? “Là miệng lằn lưỡi mối” đúng ko. Bây giờ ông lại nói vần lân đấu tranh, trâu đánh. 1 lần nữa ông lại chửi người ta là trâu vậy. Ông là ai, mà đầu óc ông lẩn quẩn toàn là hình ảnh của súc vật ko vậy hả ông giáo sỉ, hay là người giáo láo đây, chúa ko có khinh khi chửi rủa ví von nhân loại như vậy, dù nhân loại có tội lỗi. Ông đúng là 1 tên láo cá đội lớp thầy tu.".

Phải chăng, linh mục và một tài khoản giấu tên 'Nancy' không phải cùng hội, cùng thuyền, cùng chí hướng ? Trong khi, Trần Thu Nguyệt, Lê Mỹ Hạnh và Bạch Hồng Quyền cũng như 3 người đang bị cảnh sát Thái Lan bắt giam để điều tra đều là những nhân vật số 1 của làng đấu tranh dân chủ, đấu tranh vì tự do nhân quyền sao lại tự bới nhau ra như vậy?

Sau khi 'lên tiếng về hành động của Đoàn Huy Chương' thì linh mục Đặng Hữu Nam cay đắng nhắc lại câu nói kinh doanh dân chủ cách đây 1 năm


Phải chăng, nghề kiếm tiền từ đấu tranh dân chủ mà linh mục từng nhắc đến cách đây tròn 1 năm 'Kinh doanh lòng yêu nước ... chợt giật mình khốn nạn đến thế ư?" cũng chính là những gì mà những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ, đấu tranh tự do nhân quyền vẫn đang tiến hành hoạt động bất chấp đạo lý, pháp luật, thậm chí chà đạp lên phẩm giá của con người. Có lẽ, đây cũng là câu kết mà chúng tôi cũng như nhân dân Việt Nam cũng muốn nhắc từ đầu chứ không phải đến ngày hôm nay khi sự việc xảy ra rồi mới nhắc lại .... Nghề kinh doanh dân chủ là có thật!

Hiện cũng chưa thấy Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn tại Thái Lan lên tiếng gì về vụ việc này.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X