Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, May 30, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong khi cả nước đang dồn tổng lực hỗ trợ Bắc Giang khống chế, dập dịch, thì vẫn có những người tự tách mình ra khỏi guồng quay đó, gieo rắc nguy cơ cho cộng đồng.

>>Những kẻ ngụy biện chỉ vì tự ái về 'dân chủ tào lao'

>>Liệu pháp quan trọng phòng, chống ‘suy thoái’ để ngăn chặn sự ‘xâm nhập’ của những tư tưởng chống phá

>>Thành công của 'Ngày hội non sông' khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Quốc hội

>>Đảng là trí tuệ, niềm tin và sức mạnh

>>Củng cố niềm tin cho nhân dân về con đường Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn

Xoay quanh sự việc xảy ra vào tối ngày 26/5/2021 cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang phải dùng xe cần cẩu chuyên dụng đưa lực lượng lên tầng 3 một nhà dân, áp giải đối tượng thuộc diện F1 đi cách ly, trang mạng BBC lại tiếp tục tung tin xuyên tạc làm gia tăng tính phức tạp của sự việc đồng thời gây ra những hình ảnh không tốt về công tác phòng chống dịch bệnh của nước ta.

Đối tượng F1 nói trên là bà Phạm Thị Q sinh năm 1977 trú quán tại phường Trần Nguyên Hãn thành phố Bắc Giang. Qua điều tra truy vết xác định bà Q có tiếp xúc với F0 là 1 bệnh nhân ở huyện Yên Dũng. Điều đáng nói ở đây bà là người theo Hội thánh Đức chúa trời nên có quan điểm khác biệt với người dân kiên quyết không khai báo và không đi cách ly. Khi chính quyền thành phố ra quyết định cách ly tập trung, đồng thời tổ chức tuyên truyền vận động thậm chí còn diễn ra trong nhiều giờ đồng hồ  thì bà Q vẫn kiên quyết không đồng ý cố thủ trên tầng 3 nơi bà Q ở.


Như vậy đối chiếu với nội dung của chỉ thị số 16 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ tướng chính phủ yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng; người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động thì hành động của bà Q là hoàn toàn sai trái và vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên BBC lại lợi dụng các bình luận người dân phản đối hành động của bà Q làm cho tình tiết và sức nóng của sự việc này đi theo chiều hướng tiêu cực khi chỉ lựa chọn các bình luận với những ngôn từ chợ búa để đăng tải. Mục đích của sự việc này không gì khác ngoài việc gây nhiễu thông tin, nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc đang chung tay dốc sức chống dịch. Đặc biệt khi bà Q lại là người theo đạo chúa trời thì việc độc giả nếu đọc không kỹ, nghiên cứu không sâu, hiểu nhầm nội dung có thể dẫn tới việc nảy sinh mâu thuẫn không chỉ dừng lại giữa người với nhau mà còn có thể dẫn tới mâu thuẫn giữa những người theo đạo và không theo đạo.

Ngoài ra từ việc đưa ra các bình luận của người dân trên mạng xã hội BBC đã từng bước dẫn dắt người đọc liên tưởng từ việc cưỡng chế bà Q đi cách ly đến các hình ảnh trong video cưỡng chế dịch tại Vũ Hán năm ngoái và cho rằng đó là một trong những cách làm thiếu tôn trọng nhân phẩm.

Nhưng một điều hết sức mâu thuẫn ở đây là Bắc Giang hiện tại đang là điểm nóng của dịch Covid-19 với số ca nhiễm được ghi nhận tăng nhanh theo từng giờ. Tính đến 2 giờ 10 phút ngày 28.5, riêng tỉnh này có 3 ổ dịch với hơn 1.680 trường hợp mắc Covid-19, chiếm hơn một nửa số ca nhiễm của cả nước trong đợt này. Chính bởi sự phức tạp của dịch bệnh như vậy mà cả nước đang hướng về Bắc Giang, trở thành chỗ dựa vững chắc để chính quyền, ngành y tế và nhân dân Bắc Giang chống dịch một cách hiệu quả nhất. Hàng nghìn cán bộ y tế, sinh viên các trường y từ nhiều tỉnh thành đã có mặt ở Bắc Giang, ghé vai gánh nhiệm vụ nặng nề và không kém phần nguy hiểm cùng địa phương này. Có những người đã làm việc đến kiệt sức, ngất xỉu trước khối lượng công việc quá lớn.

Ấy vậy mà bà Q lại là những người vẫn đứng ngoài, thậm chí đi ngược lại cuộc chiến nóng bỏng ấy. Sự vô ý thức, xem thường pháp luật của bà đã đẩy cộng đồng xã hội, cũng như cuộc chiến chống Covid-19 vốn đã nóng bỏng càng trở nên khó khăn hơn gấp bội; khiến những thành quả và sự nỗ lực của hàng triệu con người đứng trước nguy cơ bị phá vỡ.Thử hỏi với hành động của bà Q như vậy dư luận xã hội có phẫn nộ hay không và với hành động đó bà Q có đáng cần được tôn trọng nhân phẩm hay không khi chính bà lại đi ngược lại với lợi ích và hành động của cả dân tộc. Thế nhưng dưới con mắt của BBC những hành động của chính quyền với bà Q thì đó lại là những những cách làm thiếu tôn trọng nhân phẩm. Nói như thế thì BBC đã tự mình cáo buộc, báo của họ, thông tin của họ đâu có đại diện cho sự thật và công lý.

Đặc biệt ở Việt Nam đợt dịch lần thứ 4 này được đánh giá là nguy hiểm nhất từ trước tới nay tại nước ta. Đây cũng là một phép thử đối với khả năng ứng phó dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp với nhiều biến chủng virus mới. Điều đó đòi hỏi mỗi người dân cần phải nâng cao ý thức hơn nữa trong công tác phòng chống dịch bệnh  Những hành vi đáng lên án như của bà Q cần phải xử phạt nghiêm khắc, thậm chí phải khởi tố hình sự. Trong tình thế cấp bách như hiện nay, có thể nói xử lý cứng rắn bằng pháp luật là điều cần thiết để ngăn chặn các trường hợp tương tự.

Đến đây chúng ta cũng không thể hiểu nổi BBC với danh tiếng là đài thông tấn lâu đời và lớn nhất trên thế giới mà lại có sự nhìn nhận không đúng đắn khi nói về công tác phòng chống dịch bệnh covid của đất nước Việt Nam bênh vực cho cái sai ngờ vực cho cái đúng. Nếu nói như BBC thì thật buồn cười cho một kênh truyền thông lớn của quốc tế, lương tâm và trình độ của họ để đâu khi nói về tình hình thực tế chống dịch của Việt Nam, một đất nước được rất nhiều báo chí quốc tế khen ngợi và đề cao về công tác phòng chống dịch bệnh.  Và không thể hiểu nổi BBC họ viết báo có thực để nói lên sự thật hay với mục đích gì?

Với tinh thần quyết liệt hơn, thần tốc hơn, cùng sự quyết tâm cao nhất từ Chính phủ, các bộ ngành, địa phương và mỗi người dân, chúng ta sẽ sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh tại ổ dịch lớn nhất cả nước này. Chúng ta không cho phép bất kỳ ai đứng ngoài hay đi ngược lại cuộc chiến, gây nguy hại cho sự thành công cũng như nỗ lực hi sinh của cộng đồng!.

Đặng Dương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X