Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, May 03, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chủ kênh YouTube GogoTv sau khi đăng tải một video nói về việc chiếc xe của hãng Winfast bị đến 5 lỗi, gây cản trở để công việc của cá nhân thì ngay lập tức trên trang facebook chính thức của Winfast đã phát đi thông báo cho rằng đã tố cáo vụ việc đến cơ quan công an để giải quyết.

Nhà báo người Mỹ gốc Việt Nguyễn Quang Trường: 'Sau 46 năm, tôi đã sống bình an giữa lòng đất nước'

Xuyên tạc, chống phá bầu cử - Luận điệu lạc lõng!

Nhận diện, đấu tranh với thông tin xấu, độc trên không gian mạng - Bài 3: Đấu tranh, vô hiệu hóa

Nhận diện, đấu tranh với thông tin xấu, độc trên không gian mạng - Bài 2: Hoạt động chống phá tinh vi

Nhận diện, đấu tranh với thông tin xấu, độc trên không gian mạng - Bài 1: Cạm bẫy

Chủ kênh YouTube GogoTv được cho là của ông Trần Văn Hoàng từ ngày 20/4/2021 đến ngày 28/4/2021 đã sản xuất và đăng tải clip có nội dung phàn nàn về chất lượng của xe VinFast Lux A2.0, trong đó chủ tài khoản này đề cập đến 5 lỗi.

Trước sự việc trên, kênh facebook chính thức của Winfast đã ra thông báo khẳng định hành vi đăng tải video phàn nàn về chất lượng của xe VinFast Lux A2.0 của chủ kênh YouTube GogoTv là sai sự thật, gây hoang mang cho người dùng và ảnh hưởng tới uy tín của VinFast.

Trong đó, đại diện Winfast cho biết: "Hành vi sản xuất và lan truyền thông tin sai sự thật của ông Trần Văn Hoàng (chủ kênh YouTube Gogo TV) đã gây thiệt hại về uy tín và vật chất cho thương hiệu VinFast, đồng thời gây bất an cho những khách hàng khác của hãng. Mặc dù ông Trần Văn Hoàng đã tự gỡ bỏ các clip trên, nhưng chúng tôi đã lưu đầy đủ bằng chứng và gửi cùng đơn tố cáo ra cơ quan công an. Cơ quan Công An đã tiếp nhận đơn tố cáo và có lịch mời ông Hoàng lên làm việc.

Một lần nữa, VinFast khẳng định luôn lắng nghe và sẵn sàng kiểm tra, xử lý mọi vấn đề cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Nhưng chúng tôi cũng kiên quyết làm rõ đến cùng các hành vi sai trái, gây ảnh hưởng tới thương hiệu, và đặc biệt là gây lo lắng, hoang mang cho cộng đồng người dùng. Đây là cách để VinFast thể hiện sự tôn trọng và mong muốn bảo vệ quyền lợi tối thượng của những khách hàng chân chính.".

Hình ảnh chụp từ video của chủ kênh YouTube Gogo TV (bên trái) và thông báo chính thức của Winfast (bên phải)

Vụ việc này sẽ có cơ quan điều tra tiến hành điều tra trên cơ sở đơn tố cáo của hãng xe Winfast và chúng ta sẽ chờ kết luận cuối cùng xem hành vi của chủ kênh YouTube GogoTv có phạm tội hay không phạm tội. Tuy nhiên, một vấn đề mà trước đây trong vụ lùm xùm về một số chiếc xe Winfast bị cho là 'rụng bánh', 'bể bánh',... mặc dù đã được chứng minh bằng minh chứng rõ ràng trong từng trường hợp cụ thể nhưng một số đối tượng thiếu thiện chí vẫn cứ sử dụng để loan tải thông tin với chủ đích 'gây hoang mang' về dòng xe này. Các tình huống dẫn đến sự cố rất rõ ràng, nhưng các đối tượng thiếu thiện chí đưa tin thì lại gần như bỏ qua các chi tiết dẫn đến sự cố đó để hướng lái dư luận đổ lỗi do 'nhà sản xuất'. Không biết chủ kênh YouTube GogoTv có thuộc trong số những người thiếu thiện chí muốn phá hoại nền kinh tế của Việt Nam hay không nhưng hành vi phát tán thông tin sai sự thật đã tạo đà cho một số đối tượng thiếu chí tiếp tục lan truyền, phát tán với những thông tin đã được thêm 'mắm', thêm 'muối'....

Chủ kênh YouTube GogoTv đang 'kêu cứu' tìm luật sư...

Việc xe lỗi bất kỳ hãng sản xuất nào cũng có và trách nhiệm của các hãng xe là thu hồi và sửa chữa kịp thời. Nhưng vấn đề đáng lên án ở đây là một số đối tượng lợi dụng sự cố này để hòng tung tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của hãng xe. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ muốn 'phá hoại nền kinh tế' của Việt Nam.

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X