Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, July 08, 2021 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong tình hình đại dịch hết sức căng go, Hoàng Hải Vân không những không góp sức phòng, chống dịch bệnh mà còn cố gắng kích động, cổ súy cho việc vì lợi ích của cá nhân để phá hoại công tác kiểm soát và phòng chống dịch mà cả chính quyền và toàn thể nhân dân Việt Nam đang nỗ lực trong suốt giai đoạn vừa qua. Thủ đoạn đê hèn của Hoàng Hải Vân cho dù vừa nực cười vừa đáng giận nhưng cũng đòi hỏi mọi người cần hết sức cảnh giác, tránh bị những kẻ táng tận lương tâm này xúi giục trở thành công cụ cho mưu đồ hèn hạ của chúng.

>>Sự thật về lòng yêu nước của những kẻ chống Cộng cực đoan lưu vong 

Ngày 05 tháng 7 năm 2021, trên trang facebook Việt Tân có bài viết “GDP TĂNG TRƯỞNG TRONG BI THẢM” của Hoàng Hải Vân. Bài viết dài 1331 từ này phân tích mặt trái của sự tăng trưởng kinh tế trong điều kiện dịch bệnh và những biện pháp phòng dịch đang được áp dụng tại Việt Nam. Hoàng Hải Vân khẳng định rằng GDP của Việt Nam tăng trưởng nhưng đời sống thực sự của người dân đang thụt lùi.

Qua phân tích bài viết của Hoàng Hải Vân, thấy được 2 nội dung chính mà tác giả muốn đề cập: Thứ nhất, đời sống nhân dân bị ảnh hưởng tiêu cực thậm tệ do cách kiểm soát và phòng dịch bệnh của Chính phủ ta đang tiến hành và GDP không phản ánh đúng thực trạng đó. Thứ hai, sự hỗ trợ của chính phủ cho nhân dân là không có giá trị chỉ có sự giúp đỡ của tổ chức phi chính phủ, cá nhân mới thực sự là có ích. Trên cơ sở đó để kêu gọi một cách hàm ý mọi người cần chống lại công tác phòng chống dịch bệnh của chính phủ để phát triển kinh tế.


Tất cả chúng ta không ai có thể phủ nhận dịch bệnh Covid ảnh hưởng trực tiếp, sâu rộng đến nền kinh tế vĩ mô cũng như điều kiện sống của từng gia đình, từng người dân. Điều đó là không thể tránh khỏi, nhưng điều đó không phải chỉ riêng với Việt Nam mà còn đối với tất cả các quốc gia trên thế giới. Đơn cử như theo Cục phân tích Kinh tế Mỹ đưa ra, kinh tế Mỹ - quốc gia đang dẫn đầu thế giới về kinh tế thì trong năm 2020 sụt giảm 3,4%. Ngoài ra còn rất nhiều các quốc gia trên toàn thế giới đang đối mặt khủng hoảng kinh tế do dịch bệnh. Theo Quỹ tiền tệ thế giới (IMF) thì đây là cuộc khủng hoảng lớn nhất mà thế giới đang phải đối mặt kể từ sau chiến tranh thế giới thứ II và đây là thảm họa kinh tế lớn nhất từ cuộc đại suy thoái những năm 1930. Chính vì vậy, không có lý do gì để nền kinh tế Việt Nam nói chung, cũng như đời sống của người dân Việt Nam nói riêng không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, Hoàng Hải Vân đưa ra những luận điệu áp đặt rằng chính cách thức kiểm soát và phòng chống dịch của Chính phủ Việt Nam đưa ra là nguyên nhân cơ bản, trực tiếp khiến đời sống của nhân dân bị bấp bênh. Điều này có thể khẳng định là hoàn toàn bịa đặt nhằm mục đích bôi nhọ, gây bất ổn chính trị, kinh tế. Điều đó có thể nhận thấy thông qua thực tiễn cả về mặt giữ gìn an toàn sức khỏe cho người dân và giữ ổn định tăng trưởng kinh tế.

Đầu tiên, vì yếu tố an toàn sức khỏe cho nhân dân, nhà nước buộc cần phải có công tác kiểm soát dịch bệnh. Cách thức kiểm soát của Việt Nam là cần thiết và cho thấy hiệu quả cao, là bài học giá trị cho nhiều quốc gia trên thế giới về công tác phòng chống dịch. Thử hỏi, nếu như không kiểm soát dịch bệnh như hiện nay, Việt Nam với gần 1500km đường biên giới với Trung Quốc – quốc gia đầu tiên bùng phát dịch bệnh thì chỉ có chưa đến 22500 ca mắc? Việc không kiểm soát chặt để tạo miễn dịch cộng đồng ngay từ đầu đã là bài học đau đớn cho nhiều quốc gia châu âu sau khi cả về y tế và kinh tế đề thụt giảm mất kiểm soát như Anh,Ý, Pháp, Nhật. Chính vì vậy việc đòi hỏi phải có giấy xét nghiệm Covid hay chấp hành nghiêm quy định 5K là đúng đắn, hợp lý. Nếu không kiểm soát như vậy, chắc chắn tình hình thực tiễn không phải chỉ là kiếm tiền khó khăn như Hoàng Hải Vân đưa ra ví dụ trong bài viết mà là các gia đình đau thương vì có người chết, có người bị tổn thương nặng vì dịch bệnh và rồi kinh tế gia định sụp đổ hoàn toàn vì bắt buộc phải đình chỉ mọi hoạt động kinh tế. Có thể nói, Hoàng Hải Vân với cái tham lam, ích kỷ của cá nhân mình mà lừa lọc người dân làm hại chính mình.

Thứ hai, Đối với vấn đề kinh tế, sự ảnh hưởng do công tác kiểm soát và phòng chống dịch bệnh đối với kinh tế từng gia đình, từng người dân là không thể tránh khỏi nhưng điều này là bắt buộc. Thực tế cho thấy, không chỉ riêng Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới cũng buộc phải làm để hạn chế bệnh dịch. Đơn cử như Pháp và Anh, 2 quốc gia này từ năm 2020 tới nay đã tiến hành 3 lần phong tỏa toàn quốc. Nhưng điều đó là bắt buộc và cần thiết, như tổng thống Pháp đã nói “ Chúng ta sẽ mất kiểm soát nếu không hành động ngay bây giờ”, nếu không phong tỏa dịch bệnh tiếp tục bùng nổ cả số lượng ca mắc và phạm vi, y tế quá tải đến mức bị vô hiệu. Vì vậy, có thể thấy ở Việt Nam, với “mục tiêu kép”, Chính phủ đã khéo léo vận dụng các biện pháp kiểm soát và phòng dịch, để số ca mắc của Việt Nam vẫn nằm trong phạm vi kiểm soát và khả năng của y tế nước nhà, đồng thời hạn chế tới mức tối đa ảnh hưởng tiêu cực đối với nền kinh tế. Giữa việc phải phong tỏa toàn quốc, đình trệ kinh tế mọi mặt và kiểm soát chặt dẫn tới thu nhập bị ảnh hưởng một phần thì chắc hẳn mọi người ai cũng thấy được nên lựa chọn như thế nào. Nhưng Hoàng Hải Vân thì khác, hắn đã lờ đi con số thực tế là GDP của Việt Nam vẫn giữ được tăng trưởng và coi nhẹ sự hỗ trợ ổn định kinh tế, đời sống nhân dân từ chính quyền, để tạo cho người dân cảm giác Chính quyền đang dối trá, không nhìn thấy sự khó khăn của người dân. Nếu không có sự điều tiết nền kinh tế, sự hỗ trợ cho ngành để giữ ổn định kinh tế vĩ mô thì lạm phát phi mã là không tránh khỏi, kéo theo đó là thất nghiệp tăng đột biến. Lúc đó hậu quả sẽ đến đâu? Sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức là đáng quý nhưng việc điều hành, hỗ trợ cấp vĩ mô là then chốt. Và biện pháp kiểm soát dịch bệnh cũng như thực hiện 5k phòng dịch chính là đang tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế vẫn giữ được tăng trưởng ổn định như hiện nay.

Từ những yếu tố trên, Hoàng Hải Vân đã bộc lộ rõ thủ đoạn thâm độc, coi nhẹ sự an toàn về sức khỏe cũng như đời sống của mọi người dân để bôi nhọ hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như kích động người dân chống lại Nhà nước. Mục đích sâu xa là gây mất ổn định chính trị, gây bạo động, tạo thời cơ cho các thế lực phản động, thù địch can thiệp, lật đổ chính quyền nhân dân. Tất cả chỉ vì những tư lợi tiền bạc, mưu đồ chính trị thấp hèn của cá nhân Hoàng Hải Vân cũng như tổ chức phản động Việt Tân. Mọi người dân cần hết sức cảnh giác không mắc mưu của kẻ thù, không đánh đổi sức khỏe và hạnh phúc của chính gia đình mình để trở thành công cụ không công cho những kẻ phá hoại đất nước. Điều chúng ta cần làm trong thời điểm hiện nay là tin tưởng và chung tay cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh, ổn định lại đời sống và tiếp tục phát triển kinh tế./.

Trần Hải

Tags:
  1. Bài viết đấu tranh rất mạnh mẽ

    ReplyDelete
  2. Đại dịch làm cả thế giới bị ảnh hưởng. Phải nhìn vào cái mà chúng ta đc làm đc

    ReplyDelete
  3. Bài viết đưa ra nhận định chính xác

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X