Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, July 19, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Mặc dù vụ quân nhân Trần Đức Đô mất đã có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng và gia đình quân nhân đã hoàn toàn yên tâm về kết quả nhưng một số đối tượng vẫn cố tình lợi dụng vụ việc này để kích động gây chia rẽ đoàn kết quân dân, bôi xấu hình ảnh người lính ‘Bộ đội Cụ Hồ’…

>>Cần có 'vaccine' kháng 'virus' thông tin xuyên tạc, sai sự thật cho người dân

Thời gian vừa qua, trên các trang mạng xã hội xôn xao trước sự kiện quân nhân Trần Đức Đô (sinh năm 2002, quê quán: Từ Sơn, Bắc Ninh) tử vong tại Trường Quân sự Quân khu 1 chưa có kết luận của cơ quan điều tra về nguyên nhân tử vong. Ngay lập tức các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, phản động lợi dụng các diễn đàn, truyền thông, mạng xã hội để livestream, đăng tải các bài viết, hình ảnh về khám nghiệm tử thi, cảnh tang thương của gia đình quân nhân  Trần Đức Đô, kèm theo những bình luận phê phán, xuyên tạc mối đoàn kết, bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội ta. Đáng chú ý, nhiều ý kiến bình luận phân tích, bịa đặt thông tin sai sự thật cho rằng “chỉ huy đơn vị đã thông tin sai lệch và cố tình che dấu cái chết của Đô từ đột quỵ trên thao trường, bệnh chết và tự tử do xung đột, đánh nhau với đồng đội”; và cho rằng “thực chất Đô chết do bị Đại đội trưởng và đồng đội đánh đập dã man…”,. Trắng chợn hơn chúng còn vu khống rêu dao rằng “Quân đội đã bao che cho cấp dưới”; ngay sau khi có sự phản ứng của dư luận “ĐCSVN đã chỉ đạo che đạy, bịt lấp truyền thông, ngăn cản người dân tố giác tội ác của Quân đội lên mạng xã hội”… 


Ngày 12.7 Cơ quan điều tra quân đội đã có thông báo về kết quả kiểm tra, xác minh về cái chết của quân nhân Trần Đức Đô. đại tá  Nguyễn Xuân Thìn, Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1, Bộ Quốc phòng cho biết, sáng 11/7, cơ quan điều tra, hình sự 3 của Quân khu 1 đã mời gia đình quân nhân Trần Đức Đô và 2 luật sư của gia đình lên cơ quan điều tra để thông báo về kết quả kiểm tra, xác minh về vụ việc tử vong của quân nhân Đô. Quân nhân Đô được xác định tử vong do "tự treo cổ". Theo đại tá Thìn, cơ quan điều tra quân đội kết luận nguyên nhân cái chết của quân nhân Trần Đức Đô là ngạt do tự treo cổ. Kết quả kiểm tra xác minh không phát hiện thấy quân nhân Đô bị xúi giục, bức ép, làm nhục, không có mâu thuẫn trong đơn vị, gia đình và tình cảm nam nữ. Không có hành vi cờ bạc, lô đề, vay nợ, không có việc bị đánh đập, hành hung.

Qua vụ việc tử vong của quân nhân Trần Đức Đô các thế lực thù địch đã lợi dụng, lấy cớ để xuyên tạc, bóp méo, sự thật nhằm chống phá chia rẽ mối quan hệ và truyền thống tốt đẹp của Quân đội với Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Mưu đồ chống phá của chúng rất thâm hiểm, xảo quyệt, vừa công khai, vừa ngấm ngầm “ném đá giấu tay”, chúng tạo tâm lý hoang mang, phẫn nộ trong Nhân dân để không cho con, em mình vào Quân đội từ đó làm giảm sức chiến đấu của Quân đội. 

Trước tình hình hiện nay hơn bao giờ hết, mỗi cán bộ, chiến sỹ trong toàn quân cần phải hiểu rõ bản chất vụ việc, làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị xây dựng tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau trong thực hiện nhiệm vụ. Tuyên truyền vận động Nhân dân cần phải hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, tìm hiểu và nhận thức rõ bản chất vụ việc để có cái nhìn tổng thể, khách quan, chính xác nhất về bản chất vụ việc để không mắc mưu chia rẽ mối đoàn kết giữa Quân đội với Nhân dân của các thế lực thù địch, càng không nghe theo bọn xấu xúi giục, kích động để có những phát ngôn, hành động gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vi phạm pháp luật; phải vững tin vào Đảng, Nhà nước, Quân đội, tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật và kỷ luật Quân đội; tích cực vạch mặt những âm mưu, luận điệu xuyên tạc, hành động chống phá của các thế lực thù địch trên mặt trận tư tưởng, lý luận hiện nay.

Ngô Hùng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X