Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, August 12, 2021 , 4 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Tay bút Lê Ánh với “bụng một bồ dao găm” dùng thủ pháp so sánh các hoạt động hướng tới từng người dân của chính quyền trong các thời điểm quan trọng để bôi xấu rằng Đảng, Nhà nước chỉ vì lợi ích nhóm, vì mưu lợi chính trị mà không thực chất quan tâm đến đời sống nhân dân.

>>Vụ 'bác sĩ Khoa': Những kẻ chống phá hết chuyện quay sang 'bịa đặt' trắng trợn

>>Bắt tạm giam để điều tra Trần Hoàng Huấn về hành vi phát tán thông tin chống phá Nhà nước

>>Lộ rõ mưu đồ ‘thoát Trung’ khi tạo dựng thông tin để tẩy chay vaccine Vero Cell

>>Đừng vô lối 'cào phím ăn vạ' về chiến lược vaccine của Việt Nam

>>Đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, hạ thấp uy tín lãnh đạo của Đảng, Nhà nước

Sáng ngày 12 tháng 8 năm 2021, trang facebook Việt Tân có đăng bài “Cách đối xử với dân trong mùa dịch Covid”  của tay bút Lê Ánh. Bài viết chỉ vỏn vẹn 171 từ này đưa ra so sánh giữa hoạt động của Chính quyền và Đảng trong đợt bầu cử toàn dân và trong công tác phòng chống dịch trong thời điểm hiện nay. Bài viết nêu ra vấn đề “nghịch lý” là: Trong thời điểm bầu cử thì Đảng và Nhà nước ép dân phải bầu cử dù “dân” không muốn, trong khi thời điểm dịch bệnh căng thẳng thì lại chỉ “ngăn sông, cấm chợ”, “Phạt” mà không có hỗ trợ dân vượt qua khó khăn.

Phải khẳng định, bài viết của Lê Ánh là hoàn toàn bịa đặt, đi ngược cả với mục tiêu hướng tới của Đảng và Nhà nước và thực tế đang diễn ra. Điều này được chứng minh bằng chính những hoạt động cụ thể của cả Việt Nam và nhiều nước trên Thế giới.

Đối tượng Lê Ánh chuyên viết bài chụp mũ, vu cáo, xuyên tạc ... đăng tải trên trang facebook Việt tân

Trước hết, trong đợt bầu cử các cấp diễn ra vào quý 2 năm nay, để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho mọi người dân, Đảng và Nhà nước đã chỉ đạo và tổ chức tạo thuận lợi hết mức để mọi người dân đều có thể bầu cử. Đây dù là nghĩa vụ nhưng đồng thời cũng là quyền dân chủ của mỗi công dân để lựa chọn những người mình tin tưởng, thay mặt và đại diện cho lợi ích chính đáng của bản thân mình. Tuy nhiên có những công dân vì hoàn cảnh khó khăn, phức tạp không thể tới các khu vực bỏ phiếu như cách ly phòng dịch, điều trị trong các bệnh viện, v..v.. nên không thể thực hiện quyền công dân của mình. Chính vì vậy, để đảm bảo kết quả bỏ phiếu chính xác, khách quan, công tâm nhất cũng như quyền lợi của người dân, các địa phương đã tổ chức hòm phiếu tới những địa điểm đặc biệt này cho người dân có thể thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình. Việc bầu cho ai hoặc thậm chí không bầu cho bất cứ ai thì người dân cũng đều tự do lựa chọn. Điều đó chứng minh rằng, đây là hành động nỗ lực của Đảng và Nhà nước để cố gắng vì mục tiêu xã hội công bằng, dân chủ, văn minh mà không phải là sự ép buộc, “dân chủ giả dối”. Thấy được Lê Ánh đang bôi đen hành động đáng được biểu dương của chính quyền địa phương các cấp trong đợt bầu cử nhằm hạ thấp uy tín của Đảng và Nhà nước.

Đồng thời, trong thời điểm đại dịch bùng phát mạnh do biến thể Delta hiện nay ở nước ta. Lê Ánh cố thổi phồng việc phong tỏa và phạt các trường hợp ra đường không lý do là đàn áp dân, làm dân chết vì đói, vì mệt mỏi. Vậy xin dẫn chứng ở các nước châu âu – cụ thể như Pháp. Từ thời điểm đầu năm 2020 tới nay, Pháp đã tiến hành dãn cách toàn xã hội 3 đợt và không đợt nào kéo dài dưới 30 ngày! Và người dân bắt buộc khi ra đường phải mang theo giấy phép, nếu không sẽ bị phạt tiền cao nhất là 3.750 euro (khoảng 64 triệu đồng) và phạt tù 6 tháng. Đã có trường hợp nam thanh niên 22 tuổi ở Dunkerque bị phạt 2 tháng tù giam do 4 lần ra ngoài trong đợt phong tỏa mà không mang theo giấy phép ra ngoài (thông tin theo trang France Blue, mục Điểm tin pháp luật ngày 17/11/2020). Vậy có thể thấy việc phong tỏa và các biện pháp xử phạt nhằm hạn chế đi lại được tiến hành ở rất nhiều quốc gia, không chỉ riêng Việt Nam. Đây là điều không ai mong muốn, nhưng sự cứng rắn này là cần thiết và được chứng minh tính hữu ích trong việc kiểm soát tình hình trong đại dịch của rất nhiều quốc gia. Có thể thấy, Lê Ánh đang lợi dụng việc không có đủ thông tin của người dân, nhằm đả kích chính quyền.

Bên cạnh đó, dù tay bút Việt Tân này có gượng ép vu khống, nói xâu bao nhiêu cũng không thể che lấp sự nỗ lực của chính quyền trong việc cố gắng hỗ trợ đời sống của người dân trong khi phải thực hiện dãn cách xã hội. Cụ thể như quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh vào ngày mùng 10/8/2021 đã tiến hành xong hỗ trợ đợt 2 tới tay người dân gồm 28,1 tỷ đồng cho hơn 18.000 người lao động tự do; 4,3 tỷ đồng cho hơn 2.900 hộ nghèo và cận nghèo; 12,9 tỷ đồng cho 8.600 tỷ đồng cho hơn 8.600 hộ lao động nghèo gặp khó khăn do dịch bệnh (theo bài viết  “TP HCM chuyển nhanh tiền hỗ trợ đến tai người dân”, mục Trong nước, báo Người lao động, ngày 10/08/2021). Ngoài ra những chính sách chung như tiêm vacxin miễn phí, điều chỉnh chính sách hỗ các doanh nghiệp, tạo điều kiện đảm bảo đầu ra cho các sản phẩm nông sản… có thể thấy Đảng và Nhà nước không chỉ quan tâm ở chính sách chung mà còn đến từng đời sống của mỗi người dân. Mọi sự đả kích của Lê Ánh và trang facebook Việt Tân đều là ngụy tạo bằng cách vu khống, đổi trắng thay đen.

Qua tất cả những bằng chứng thực tế, khẳng định “ngòi bút cong” Lê Ánh rất đê hèn khi cố tình nói xấu chế độ Xã hội Chủ nghĩa, tìm cách hạ thấp uy tín Đảng, Nhà nước nhằm tạo ra làn sóng dư luận xấu, gây bất ổn chính trị ngay cả khi mọi người đang hết sức căng thẳng về cả tính mạng và kinh tế đời sống giữa thời điểm đại dịch bùng phát. Đây là sự ác động của những tay bút phản động này, chúng cố gắng lợi dụng mọi thứ có thể chỉ vì những lợi ích của cá nhân, vì đồng tiền và tham vọng chính trị thấp hèn của mình mà sẵn sàng dùng tính mạng, sự đau khổ của mọi người để đánh đổi. Vì thế, mọi người cần phải rất tỉnh táo, nắm thông tin toàn diện, không thể để mắc mưu của bọn chúng. Hơn lúc nào hết, ngay thời điểm khó khăn giữa đại dịch, chúng ta cần đồng lòng, chung tay để thần tốc chiến thắng dịch bệnh.

Lê Quý

Tags:
  1. Không thể chấp nhận bhuwngx kẻ như Lê Ánh

    ReplyDelete
  2. Đúng là những kẻ chỉ biết nhận viện trợ ở nơi khác rồi nói xấu chế độ, bọn tay sai

    ReplyDelete
  3. Tên phản động lê ánh, mù quáng về thông tin

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X