Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, August 23, 2021 , 5 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thời gian qua, Việt Nam đã và đang huy động mọi nguồn lực, bằng mọi biện pháp có thể để đẩy lùi dịch covid-19, bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của người dân, coi tính mạng người dân là trên hết, trước hết. Trong đó, tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân là biện pháp căn cơ hiệu quả, bền vững để tạo miễn dịch cộng đồng. Hiện nay, đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho người dân bảo đảm công bằng, hiệu quả. Vậy mà, Việt Tân lại xuyên tạc, chống phá, bóp méo sự thật.

>>Việt tân sao phải 'hèn hạ' sử dụng thông tin xuyên tạc đã bị xử phạt để 'nhai lại'

>>Cái nhìn lệch lạc bằng những tư tưởng hẹp hòi, ích kỷ, cơ hội

>>Diễm Thi suy nghĩ 'nông cạn' hay chiêu trò 'hận thù dân tộc'

>>Tiếng dân hay tiếng nói của 'ác quỷ' kích động phá hoại chính sách chống dịch ở Việt Nam

>>Bài 5: Nối tiếp những chiến công thầm lặng

Đại dịch covid-19 đang diễn ra rất phức tạp với tốc độ lây lan nhanh, ở nhiều địa phương. Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và một số tỉnh phía Nam vẫn là điểm nóng về tình hình dịch bệnh của cả nước. Cùng với các biện pháp đang thực hiện để phòng, chống dịch covid-19, chúng ta đã đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho người dân để tạo miễn dịch cộng đồng. Thế mà, trên trang facebook của Việt Tân ngày 20/8/2021 có đăng bài của Lê Ánh cố tình xuyên tạc tiến trình tiêm vaccine covid-19 của Việt Nam.

Theo đó, trong bài viết Lê Ánh đã bằng những lời lẽ hết sức thấp hèn, phản ánh sai sự thật về việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ của các tỉnh thành trong cả nước ta rằng Những loại vaccine có hiệu quả cao như Pfizer, Moderna, Astrazeneca…thì dành ưu tiên cho các lãnh đạo, quan chức, đảng viên và gia đình. Còn người dân không có quyền chọn vaccine tốt để tiêm, hoặc không có quyền loại những vaccine kém hiệu quả như vaccine của Trung Quốc?. Trong khi Đảng, Nhà nước, Chính Phủ Việt Nam luôn coi sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết, bằng nhiều biện pháp khác nhau để có thật nhiều vaccine nhanh nhất tiêm cho người dân. Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất, thì Lê Ánh và Việt Tân lại xuyên tạc với các lời lẽ trắng trợn như “người dân không muốn tiêm những loại vaccine kém hiệu quả” hay “tại sao lãnh đạo và quan chức có quyền kén chọn vaccine mà dân không có quyền được chọn”. Trong khi từ khâu lựa chọn loại vaccine, tìm đối tác, vận chuyển, tiếp nhận, bảo quản, phân bổ, đến tiêm cho người dân đều được công khai, minh bạch, theo một quy trình kiểm định, thẩm định, giám sát, đánh giá nghiêm ngặt của các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Các loại vaccine Việt Nam sử dụng đều được tổ chức y tế thế giới cấp phép sử dụng trên phạm vi toàn cầu. Không có chuyện vaccine chưa được thẩm định, cấp phép sử dụng hoặc hết hạn sử dụng, hoặc kém chất lượng lại được nhập về, thẩm định và tiêm cho người dân. Đối tượng ưu tiên luôn được xác định rõ ràng là các lực lượng tuyến đầu chống dịch như các nhân viên y tế, tổ covid cộng đồng, bộ đội, công an tham gia chống dịch, những người đang ngày ngày chiến đấu để giành, giữ lại sự sống cho người bệnh, giữ chặt “vùng an toàn”.

Kích động gây hoang mang về vaccine là hành động 'giết dân'

Vậy vì sao Lê Ánh và Việt Tân lại tự đặt các câu hỏi đại loại như “tại sao lãnh đạo và quan chức có quyền kén chọn vaccine” “tại sao người dân không có quyền được chọn” và người dân không muốn tiêm”. Phải chăng đây là chiêu trò nhằm xuyên tạc, tỏ thái độ không đồng tình với chủ trương đúng đắn, căn cơ, không những không cổ vũ, hưởng ứng mà còn nhằm phá hoại chiến dịch tiêm vaccine ngừa covid-19 của Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đến nay 19 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực phía nam đã được Bộ Y tế phân bổ tổng cộng 4.883.870 liều vaccine phòng COVID-19.

Như vậy, thủ đoạn của Lê Ánh và Việt Tân rất rõ ràng, chúng muốn bịa đặt, bóp méo sự thật về tiến trình triển khai tiêm vaccine ngừa covid-19 của Việt Nam. Mục đích của chúng không gì khác là làm cho nhân dân hiểu sai, hiểu mơ hồ, có cái nhìn tiêu cực về chất lượng, phân bổ và tiêm vaccine ngừa Covid của ta hiện nay. Làm mất niềm tin của người dân vào chính quyền, kích động các hoạt động đòi chọn vaccine, không tiêm vaccine. Từ đó dẫn đến hệ quả dịch bệnh khó kiểm soát, lây lan trên diện rộng và cả nước. Khi đó, khó khăn chồng chất khó khăn, tính mạng của người dân không được bảo vệ, công tác phòng chống dịch covid của Nhà nước ta đi vào bế tắc và thất bại. Như vậy, mục đích của Việt Tân rất rõ ràng, nhưng có lẽ nó chỉ phù hợp và tác động với những kẻ tự biên, tự đọc và tự thẩm thấu nó.

Dẫu biết những lời lẽ của Việt Tân là không đúng sự thật, không ai tin. Chúng chỉ lợi dụng các vấn đề trong xã hội của Việt Nam để xuyên tạc, suy diễn, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Nhất là tình hình đại dịch covid-19 hiện nay đang diễn biến rất phức tạp, đời sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn thì hoạt động chống phá của chúng ngày càng điên cuồng, mạnh mẽ hơn. Mỗi chúng ta cần tỉnh táo trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm phá vỡ sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị. Luôn chủ động, tích cực đấu tranh trên không gian mạng với các luận điệu xuyên tạc, sai sự thật.

To Phương

Tags:
  1. Có là tốt rồi. Đồng bào ta còn chưa có để ma tiêm kia kìa.

    ReplyDelete
  2. Bài viết rất hay. Đảng, Nhà nước luôn lấy dân làm gốc. Không phải như Việt Tân bịa đặt đâu

    ReplyDelete
  3. Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất và đúng lượt.

    ReplyDelete
  4. GIỜ KHÔNG CÒN AI TIN BỌN VỊT TÂN NÀY NỮA RỒI.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X