Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, August 23, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hiện nay tình hình dịch COVID-19 không chỉ ở nước ta mà cả thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp và khó lường, đòi hỏi toàn Đảng, hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp tiếp tục đoàn kết, chung sức đồng lòng với tinh thần chống dịch như chống giặc.

>>Diễm Thi suy nghĩ 'nông cạn' hay chiêu trò 'hận thù dân tộc'

>>Tiếng dân hay tiếng nói của 'ác quỷ' kích động phá hoại chính sách chống dịch ở Việt Nam

>>Bài 5: Nối tiếp những chiến công thầm lặng

>>Chiêu trò 'thư ngỏ' và sự lố bịch của những kẻ 'kêu gào vận động'

>>Chính phủ không vì dân thì vì ai!

Thế nhưng ngày 19/8/2021 vừa qua trên VOA đã đưa bài viết Việt Nam/COVID: Chính quyền đổ lỗi cho dân “lơ là, chủ quan” làm dịch lây lan.

Bài viết đã cố tình cắt, lồng ghép những nội dung thông tin bịa đặt, bóp méo sự thật về những nội dung đánh giá, kết luận về tình hình chống dịch của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại hội nghị về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trong điều kiện dịch bệnh, hòng làm hoang mang, gây chia rẽ đoàn kết dân tộc, chống phá thành quả chống dịch của nước ta. Cụ thể: Chúng đã cố tình tập trung vào bình luận về một trong những nguyên nhân mà Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kết luận khiến tình hình hình kiểm soát dịch vẫn chưa đạt được như mong muốn ở nước ta hiện nay: Một phần vì “người dân còn chủ quan, lơ là”. Đồng thời để làm cho người đọc hoang mang chúng tiếp tục cắt tuýp bài trên báo điện tử VnExpress trích dẫn ý kiến một số chuyên gia nói rằng số ca nhiễm trong cộng đồng gia tăng ở TP Hồ Chí Minh là do “người dân chưa triệt để tuân thủ giãn cách” nhằm làm cho người đọc tưởng rằng cả hệ thống chính trị của nước ta hiện nay đều đang đổ lỗi cho người dân.

Cái nhìn lệch lạc bằng những tư tưởng hẹp hòi, ích kỷ, cơ hội được VOA loan tải

Bài viết tiếp tục trích dẫn lời của người mà chúng kêu là giáo sư Mạc Văn Trang và hai Facebooker Nguyễn Đình Bổn và Ngô Nguyệt Hữu cho rằng: Đổ lỗi cho người dân là không đúng, dịch dã tràn lan, người dân đói kém mới phải liều mình, nếu nhà nước lo cho dân đủ sống, không ai ra đường làm gì, vì vậy, chính quyền cần phải nhìn nhận cái yếu kém của mình thay vì đổ lỗi cho dân. Chính quyền cũng đã làm ngược đời khi không chuẩn bị trước về hỗ trợ, cứu trợ cho những người khó khăn, không có thu nhập nên khi áp dụng lệnh giãn cách từ ngày 2-15/8, nhiều người dân không thể cầm cự và hốt hoảng sơ tán khỏi thành phố. Chúng cũng cho rằng việc hiện nay TP Hồ Chí Minh hỗ trợ tiền và lương thực cho người dân là nhằm xoa dịu các chỉ trích, các ý kiến của người dân với các chính sách và hành động của chính quyền về phòng, chống dịch và lo an sinh cho người dân.

Tóm lại, thủ đoạn của VOA là quá rõ ràng, chúng muốn bịa đặt, kích động làm cho nhân dân hoài nghi, mất đi lòng tin và tiến tới chống đối lại các biện pháp phòng chống dịch của nước ta hiện nay làm cho tình hình trở lên rối ren, dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn.

Thưa bạn đọc! tình hình dịch COVID-19 hiện nay còn rất nghiêm trọng, gây tổn hại và ảnh hưởng lớn tới mọi mặt đời sống xã hội không chỉ ở trong nước ta mà tại hầu hết các nước trên thế giới, đời sống của nhân dân ta gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị luôn đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm đánh bay đại dịch COVID-19 không để các thế lực thù địch, phản động gây chia rẽ, hoài nghi làm dao động. Chúng ta hãy luôn tin tưởng, thực hiện nghiêm các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và chính quyền các cấp.

Đình Chính

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X