Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, November 09, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Đến hẹn lại lên, lợi dụng thời điểm nhân dân theo Công giáo ở nước ta tổ chức ngày Lễ Các Đảng hằng năm (ngày 02 tháng 11) các thế lực thù địch trong và ngoài nước lại thi nhau tô vẽ cho cái gọi là “Ngày chiến sĩ trận vong” để tưởng nhớ tới những kẻ đang mang bom đạn ngoại bang dày xéo lên mảnh đất thiêng liêng của tổ quốc, lên mồ mả của cha ông. Thâm độc hơn, chúng chọn đúng ngày Lễ Các đẳng của giáo dân cả nước - là một ngày lễ tưởng nhớ những người đã qua đời, để thông qua hoạt động tôn giáo của nhân dân “té nước theo mưa” tuyên truyền đây là hoạt động của nhân dân nhằm hưởng ứng cái gọi là “Ngày chiến sĩ trận vong”.

>>Lại chiêu trò chính trị hóa vụ khởi tố Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường

>>Thực tiễn cách mạng Việt Nam góp phần bác bỏ sự xuyên tạc, phủ nhận giá trị của Cách mạng Tháng Mười Nga

Không nằm trong ngoại lệ, vào ngày 02 tháng 11 vừa qua, trên trang Facebook “Việt Tân” có đăng bài “LỄ CHIẾN SĨ TRẬN VONG” của FB Hưu Thien Nguyen, nhằm thu hút sự chú ý của người dân, với giọng điệu xuyên tạc và đầy lật lọng, biến những kẻ bán nước thành những “anh hùng dân tộc chiến đấu vì dân chủ”.

'Lễ trận vong' tổ chức sao cho xứng!

Đúng! Các quốc gia trên thế giới đều có một ngày Lễ riêng để tưởng niệm cho những anh hùng đã hi sinh thân mình để dành lại độc lập, tự do cho dân tộc, cho đất nước khỏi áp bức bóc lột của ngoại bang..., cho sự nghiệp giải phóng con người... Ví như ở Mỹ, Ngày Tưởng niệm Liệt sĩ (Memorial Day) là một ngày lễ liên bang tại Hoa Kỳ, diễn ra vào ngày Thứ hai cuối cùng của tháng 5, được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 05 tháng 5 năm 1868 để tưởng niệm quân nhân Liên bang miền Bắc đã tử nạn trong cuộc nội chiến Mỹ. Hay tại Nga, ngày 09 tháng 5 hằng năm, các cuộc diễu binh, diễu hành quân sự, hoạt động tưởng niệm, tôn vinh các liệt sĩ, tri ân những người có công với tổ quốc trùng với Lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại được tổ chức tại nhiều thành phố khác trên khắp đất nước. Điểm chung của họ, những con người được tưởng niệm, là hi sinh vì chính nghĩa.

Chẳng phải tự nhiên mà “Bức tường tưởng niệm chiến tranh Việt Nam” tại Washington, thủ đô của một quốc gia nơi mà những cuộc chiến tranh luôn được nhớ đến như những chiến thắng, lại được làm bằng đá hoa cương màu đen và chìm dưới đất, trong một thành phố nổi tiếng về những tòa kiến trúc bằng đá cẩm thạch trắng. Nó là một lời nhắc nhở cho thế hệ trẻ ở Mỹ về một cuộc chiến tranh tồi tệ, như cựu chiến binh đã từng ví nó như “một vết cắt đen tối của sự hổ thẹn và ân hận”.

Dân tộc Việt Nam ta, với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”; “ăn quả, nhớ kẻ trồng cây”, Nhà nước và Nhân dân ta đã chọn ngày 27 tháng 7 làm Ngày thương binh, liệt sĩ nhằm tưởng niệm về những công lao to lớn của các thương binh, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ tổ quốc. Hằng năm, vào những ngày này, trên tất cả nghĩa trang toàn quốc, hàng triệu ngọn nến của lớp lớp thế hệ người Việt Nam đã được thắp sáng lên trong không khí linh thiêng, nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến xương máu, hy sinh anh dũng của bao thế hệ cha anh đi trước vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và hạnh phúc của nhân dân.

Lợi dụng vào ngày Lễ Các Đẳng của giáo dân, quả thực là một chiêu trò “cao tay”, bởi chúng có thể lợi dụng hình ảnh giáo dân để có “tư liệu”; báo cáo với “quan thầy”, để tiếp tục lừa lọc những người Việt xa xứ, và quan trọng hơn cả là lấp đầy đô la vào những cái túi của mình. Nhưng, như người Việt ta vẫn nói: “Đường đi hay tối, Nói dối hay cùng”.

Ngày 02 tháng 11 lại cũng chính là ngày chết của Ngô Đình Diệm và đánh dấu sự sụp đổ chính phủ bù nhìn do ông ta đứng đầu. Buồn thay, kẻ lật đổ “Nền đệ nhất cộng hoà", không ai khác, chính là "những chiến sĩ trận vong”.

Ngày 02 tháng 11 là ngày gì với những kẻ bán nước? Là ngày diễn ra cái bắt tay của Trung tướng Dương Văn Minh và Đại sứ Mỹ Henry Cabot Lodge với câu nói “Thưa ngài Đại sứ, nhiệm vụ đã hoàn thành”. Vậy Quân lực Việt Nam Cộng hoà có phải là Quân đội đại diện cho ý chí và nguyện vọng của dân tộc Việt Nam không? Hay, nó chỉ có cái tên Việt Nam gắn kèm, còn thực chất nó là công cụ của các thế lực ngoại bang gián tiếp cai trị, đô hộ dân tộc ta? Có những cái chết hoá thành bất tử, nhưng cũng có những cái chết sẽ nhanh chóng bị rơi vào quên lãng bởi nó không phụng sự cho tổ quốc, không phụng sự cho nhân dân. Khổng Tử nói: “Khi ta sinh ra, mọi người cười còn ta thì khóc. Hãy sống sao cho khi ta chết đi rồi, mọi người khóc còn ta thì cười”.

Được sống trong hoà bình ngày nay, thiết nghĩ mỗi người dân Việt Nam chúng ta hãy trân trọng những gì mà cha ông ta đã lựa chọn, đã đổ biết bao mồ hôi, xương máu mới có thể dành được. Hãy tỉnh táo, có cái nhìn khách quan và không để bị lợi dụng./.

Huy Chung

Tags:
  1. Nếu họ không làm màu thì đâu đến nỗi và nếu không 'dán nhãn' thì ai khinh .... túm lại là trò hề!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X