Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, May 05, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Với mục tiêu xuyên suốt không thay đổi của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa (XHCN). Thời gian gần đây, nhất là khi chúng ta đang chuẩn bị và tổ chức các hội nghị của Đảng, chúng càng đẩy mạnh thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” một cách toàn diện, trong đó tập trung vào các lĩnh vực tư tưởng chính trị, kinh tế, pháp luật, quốc phòng, an ninh, nguyên tắc tổ chức, cán bộ, công tác nhân sự...


Gần đây trên trang Chân trời Mới Media cũng với thủ đoạn xuyên tạc, chống phá bọn chúng đưa ra nội dung “Chúng ta không hy vọng, Hội nghị TƯ5 có thể hoá giải được tình thế lưỡng nan về đối nội và đối ngoại của Việt Nam hiện nay”. Đây là một luận điệu hết sức nguy hiểm, gây mất ổng định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là trong thời gian Đảng, Nhà nước ta thực hiện nhiều biện pháp ổn định và phát triển đất nước…

Chính vì vậy, đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trước việc chuẩn bị, tổ chức các hội nghị, sự kiện của Đảng là nhiệm vụ trọng yếu, cấp bách, là trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, của hệ thống chính trị và mọi cán bộ, đảng viên.

Hoạt động chống phá của các thế lực thù địch luôn thay đổi theo từng giai đoạn, nhưng chung quy lại chúng đều nhằm vào một số điểm trọng yếu, trong đó lấy chống phá về chính trị làm chủ đạo; lợi dụng các vấn đề nhân quyền, tôn giáo, dân tộc làm ngòi nổ; kết hợp với các mũi tấn công trên lĩnh vực kinh tế và ngoại giao làm hậu thuẫn. Trong bối cảnh Internet và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ ở nước ta nhờ chính sách mở cửa của Đảng và Nhà nước ưu tiên cho phát triển kinh tế, các âm mưu thủ đoạn này càng có cơ hội để lây lan và biến tướng dưới nhiều vỏ bọc thâm hiểm hơn. Chiến thuật "từ trong đánh ra" không tạo ra một giới tuyến địch - ta rõ ràng, mà có mục đích biến chính các cá nhân trong bộ máy của Đảng và Nhà nước thành những "kẻ địch". Sự suy thoái, suy đồi về tư tưởng, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ đảng viên sẽ dẫn đến sự chuyển hóa về tư tưởng chính trị trong nội bộ Đảng, Nhà nước.

Do đó, mỗi cá nhân, tiên phong là các cán bộ đảng viên cần luôn đề cao cảnh giác, nhận diện rõ những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, kích động lôi kéo  hoạt động chống đối, khủng bố phá hoại của các thế lực thù địch phản động, nhất là tren không gian mạng. Nhận thức rõ đâu là thông tin xây dựng, đâu là âm mưu phá hoại của kẻ địch. Nhận biết những thủ đoạn nói trên, mỗi cá nhân sẽ tự biến mình thành một chủ thể đấu tranh với những âm mưu gây rối, xuyên tạc với mục đích chống phá chính quyền. Gương mẫu thực hiện và tuyên truyền cho mọi người thường xuyên cảnh giác, tuyệt đối không nghe theo các tổ chức phản động. Nếu phát hiện những hoạt động có biểu hiện nghi vấn của những tổ chức, cá nhân thì có biện pháp báo ngay với cơ quan chức năng để kip thời ngăn chặn và xử lý kịp thời theo quy định pháp luật./.

VIỆT QUANG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X