Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, July 07, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) – Sự kiện Nguyễn Lân Thắng bị bắt đã thu hút rất nhiều cá nhân và tổ chức phản động vào cuộc để bình luận và xuyên tạc, cố tình bẻ lái dư luận. Trong những tổ chức đó nếu không tính đến Việt Tân thì sẽ là một thiếu sót...

Sau khi Nguyễn Lân Thắng bị bắt thì ngay lập tức trên trang Facebook của Việt Tân có vô số bài viết “kêu oan” hoặc ca ngợi “chiến tích phản quốc” của nhân vật này. Trong những bài viết đó, đáng chú ý ngày 06/7/2022 trên trang này có đăng tải hình ảnh Nguyễn Lân Thắng đang bế con gái và có lời tựa “Bố phải chiến đấu bằng được để giữ mái nhà tổ quốc này cho con”.


Đây là những lời lẽ, nếu như đặt trong hoàn cảnh thời chiến, khi Tổ quốc Việt Nam đang bị xâm lăng thì đó là điều đáng trân trọng. Nhưng, không hiểu dòng trạng thái này là của bản thân Nguyên Lân Thắng hay của chính Việt Tân? Song, nếu của ai đi chăng nữa thì cũng khó có thể chấp nhận được. Bởi lẽ đây chính là những lời lẽ hết sức mơ hồ, lạc lõng, buồn cười, nhưng cũng rất phản động của tác giả bài viết. Đối với những người có đủ kiến thức, nhìn nhận, đánh giá sự vật và hiện tượng thì không thành vấn đề. Nhưng cũng sẽ rất tội nghiệp cho một đứa trẻ đang trong giai đoạn phát triển, nó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sự phát triển về nhận thức và hành vi của chính con gái Nguyễn Lân Thắng. Tại sao lại như vậy? Có thể giải thích một cách rất đơn giản:

Thứ nhất, đất nước đang bình yên, không có chiến tranh, cả dân tộc đang cùng nhau xây dựng Chủ nghĩa xã hội. Do đó, cho rằng Nguyễn Lân Thắng đi chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc thì thật phi lý, chẳng hiểu hắn ta đang chiến đấu vì cái gì?

Thứ hai, những hành động của Thắng không phải hành động tốt đẹp, đó là hành động phản quốc, phản bội lại quê hương đất nước, phản bội lại dòng họ, gia đình và những người thân.

Thứ ba, Nguyễn Lân Thắng đã được sinh ra trong một gia đình, một dòng họ rất gia giáo, mọi người đều hết mực tin yêu Đảng, Nhà nước, có nhiều đóng góp cho đất nước. Nhưng chỉ có Thắng là kẻ ngỗ ngược, là đứa “nghịch tử” không chịu tu dưỡng, một mình phá hoại làm vẩn đục những truyền thống tốt đẹp của dòng họ Nguyễn Lân.

Thứ tư, bản thân con gái của nhân vật này đang còn rất nhỏ, có thể chưa đủ kiến thức để nhìn nhận đánh giá về những hành động này của Nguyễn Lân Thắng nên rất dễ hiểu lầm và theo chân người cha bất hảo. Hoặc nếu như cô bé đã biết nhận thức rõ những hành động của Nguyễn Lân Thắng là sai trái thì nhiều khả năng cô bé này sẽ cảm thấy rất đau khổ, đồng thời cũng cảm thấy rất xấu hổ với bạn bè và những người xung quanh. Không lẽ, là một người cha Thắng không hiểu được những vấn đề này? Có lẽ là không, vì nếu như hiểu được thì chắc chắn sẽ không có sự việc này xảy ra.

Từ những lý do trên cho thấy, bản thân nhân vật này đã không biết suy nghĩ cho dòng họ Nguyễn Lân và gia đình nhỏ của hắn. Nếu như còn một chút lương tâm, lo nghĩ cho con gái của mình thì Nguyễn Lân Thắng hãy quay đầu là bờ, trẻ con đâu có tội tình gì, đừng làm vẩn đục những suy nghĩ ngây thơ, trong sáng của họ. Còn đối với Việt Tân, càng xuyên tạc, càng đánh lái lung tung thì càng chứng tỏ bản chất phản động của tổ chức này không bao giờ thay đổi.

NGUYỄN TÌNH – GIÁO DỤC

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X